page

Thursday, 10 December 2020

തബ്ലീഗുകാർ അലവി മാലിക്കിക്കെതിരെ !

#തബ്_ലീഗ്_ആഗോള_നേതാവ്_മുഹമ്മദ്_തഖിയുൽ_ഉസ്മാനി_സയ്യിദ്_മുഹമ്മദ്_അലവി_അൽ_മാലിക്കിക്കെതിരെ
-----------------------------
മുഹമ്മദ് തഖിയുൽ ഉസ്മാനി പറയുന്നു: 
ശൈഖ് മുഹമ്മദ് അൽ മാലികി(റ)യുടെ
#مفاهيم_يجب_أن_تصحح
എന്ന പുസ്തകത്തിലെ ചില കാര്യങ്ങൾ ഇപ്പോൾ ചർച്ചയ്ക്കും വിയോജിപ്പിനും വിഷയമായി.അതിനാൽ ഇക്കാര്യം വ്യക്തമാക്കുന്നതിനും മറ്റുള്ളവരുടെ സംശയങ്ങൾ നീക്കുന്നതിനുമായി ഒരു രചന നടത്തുന്നത് യോഗ്യമാണെന്ന് ഞാൻ കണ്ടു.

ഈ പുസ്തകത്തിന്റെ രചയിതാവ് മക്കയിലെ വിശിഷ്ട പണ്ഡിതന്മാരുടെ ശ്രദ്ധേയരിൽ ഒരാളായ ഷെയ്ഖ് സയ്യിദ് അലവി അൽ മാലിക്കിയുടെ മകൻ ഷെയ്ഖ് മുഹമ്മദ് അലവി-മാലികിയെ എല്ലാവർക്കും അറിയാം. ഇന്ത്യൻ, പാകിസ്താൻ പണ്ഡിതരുമായി ബന്ധവുമുണ്ടായിരുന്നു. അവരിൽപ്പെട്ടവരാണ് എൻ്റെ പിതാവ് മുഹമ്മദ് ഷഫീഹും ഷെയ്ഖ് മുഹമ്മദ് യൂസഫുൽ ബന്നൂരിയും.

ഈ ബന്ധങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ അദ്ദേഹത്തിന്റെ മകൻ ഈ പണ്ഡിതന്മാരുടെ കയ്യിൽ നിന്ന് അറിവ് നേടുന്നതിനായി കുറച്ച് സമയം പാകിസ്ഥാനിൽ ചെലവഴിച്ചു. എന്റെ പിതാവിന്റെയും ഷെയ്ഖ് ബനൂറിയുടെയും കീഴിൽ പoനം നടത്താൻ അദ്ദേഹത്തിന് കഴിഞ്ഞു.

ആ കാലയളവിൽ, ഞാനും   അദ്ധേഹവും തമ്മിൽ ചില കണ്ടുമുട്ടലുകളും സന്ദർശനങ്ങളും നടന്നു.
സൗദി അറേബ്യയിലേക്കുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ തിരിച്ചുപ്പോക്ക് നമ്മുടെ പരസ്പര സന്ദർശനങ്ങൾക്ക് തടസ്സമായി. കാരണം അതിനുശേഷം ഞങ്ങൾ തമ്മിൽ വളരെക്കാലം യാതൊരു ബന്ധവുമില്ലായിരുന്നു.വർഷങ്ങൾക്കുമുമ്പ് ഒരു ഫോൺ കോൾ എന്നെ അത്ഭുതപ്പെടുത്തി, അതിൽ അദ്ദേഹം കറാച്ചിയിലേക്ക് വരുന്നുവെന്ന് പറഞ്ഞു. അതും ഇന്തോനേഷ്യയിൽ നിന്ന് സൗദി അറേബ്യയിലേക്ക് മടങ്ങുമ്പോൾ എന്നെ സന്ദർശിക്കാൻ വേണ്ടി മാത്രം.

ഷെയ്ഖ് അബ്ദുൽ ഹഫീസ് അൽ മക്കിക്കൊപ്പം അദ്ദേഹം ദാറുൽ ഉലൂമിലെത്തി. അദ്ദേഹം എന്നോട് പറഞ്ഞു, "ചില പണ്ഡിതന്മാരിൽ നിന്നുള്ള അക്രമത്തിനും സമ്മർദ്ദത്തിനും വിഷയമായ ചൂടുള്ള പ്രശ്നങ്ങൾ വ്യക്തമാക്കുന്നതിന്  #مفاهيم_يجب_أن_تصحح എന്ന കിതാബ് എഴുതിയെന്നും അദ്ദേഹം എന്നോടും എന്റെ സഹോദരൻ മുഹമ്മദ് റഫീഉൽ ഉസ്മാനിയോടും അതിന് (مفاهيم يجب أن تصحح) ഒരു അവതാരിക എഴുതാനും ആവശ്യപ്പെട്ടു.

ആകസ്മികമായി ഞാൻ ആ നിമിഷം വളരെ തിരക്കിലായിരുന്നു. അടുത്ത ദിവസം ഞാൻ യാത്ര ചെയ്യാൻ ഒരുങ്ങുകയാണ്. അതിനാൽ ഞാൻ അദ്ദേഹത്തോട് ക്ഷമ ചോദിച്ചു. ഈ തടസ്സങ്ങൾ ഈ കൃതി  വായിക്കാൻ എന്നെ അനുവദിക്കുന്നില്ലെന്ന് വിശദീകരിച്ചു.
പുസ്തകവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ചില അറബ്, പാകിസ്ഥാൻ പണ്ഡിതന്മാരുടെ അവതാരികകൾ അദ്ദേഹം അവതരിപ്പിച്ചു. രണ്ട് കാര്യങ്ങളിൽ ഒന്ന് ചെയ്യാൻ എന്നോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു. അവയിലൊന്ന് പൂർത്തിയാക്കാൻ കുറച്ച് സമയമെടുക്കുന്നുവെങ്കിലും: ഈ അവതാരികകളിലൊന്ന് ഒപ്പിടുകയോ, ചില വാക്കുകൾക്ക് അടിവരയിട്ട് ആ അവതാരികകൾ അടിസ്ഥാനത്തിൽ സമ്മതിക്കുകയോ ചെയ്യുക.
ഞാൻ രണ്ടാമതും ക്ഷമാപണം ആവർത്തിച്ചു പറഞ്ഞു: കൂടാതെ ഞാൻ ഈ പണ്ഡിതന്മാരെ ബഹുമാനിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. പക്ഷേ വായന ഒരു വിശ്വാസമാണ്.  പുസ്തകം വായിക്കാതെ അതിന്റെ ഉള്ളടക്കം അറിയാതെ ഒരു നല്ല അഭിപ്രായം പ്രകടിപ്പിക്കാൻ എനിക്ക് കഴിയുകയില്ല. അദ്ദേഹം എന്നോട് യോജിക്കുകയും  വായിക്കാൻ സമയം ചെലവഴിക്കണമെന്ന് നിർബന്ധിക്കുകയും ചെയ്തു.

പരിമിതമായ അവസരങ്ങൾ ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും അദ്ദേഹത്തിന്റെ സുപ്രധാന ഗവേഷണം ഞാൻ വായിച്ചു. അഭിനന്ദനങ്ങൾക്കും പ്രശംസകൾക്കും ഉചിതമായ കാര്യങ്ങൾ ഞാൻ അതിൽ കണ്ടെത്തി.
 #ചില_വിമര്ശനങ്ങൾ_എനിക്ക്_അതില്_ബോധ്യപ്പെട്ടു_ഞാൻ_അദ്ദേഹത്തെ_ഫോണിൽ_വിളിച്ച്_പുസ്തകം_പൂർണ്ണമായും #വായിക്കാനും_അഭിപ്രായം_രേഖപ്പെടുത്താനും_കഴിയുന്നില്ലെന്ന്_പറഞ്ഞു_കാരണം_അതില്_ചില_കുറവുകളും_അബദധങ്ങളും ഉണ്ടായിരുന്നു.

ആ കുറിപ്പുകൾ വായിക്കുന്നതിന് ഗ്യാരണ്ടി നൽകാനും അദ്ദേഹം എന്നോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു. ഞാൻ പറഞ്ഞു: നിങ്ങളുടെ പുസ്തകത്തിൽ എന്റെ മുഴുവൻ അഭിപ്രായങ്ങളും പ്രസിദ്ധീകരിച്ചാല് മാത്രമേ ഇത് സാധ്യമാകൂ. അതിനാൽ അതിനെക്കുറിച്ച് എന്നോട് പറയുക. അതിനാൽ പുസ്തകത്തിന്റെ രണ്ട് വശങ്ങളും വിശദീകരിക്കാൻ സമയമെടുത്ത ഒരു ലേഖനം എഴുതുക: അതിലെ ഗുണങ്ങളും നിരീക്ഷണങ്ങളും. 

എന്റെ മാന്യ സഹോദരൻ, ഷെയ്ഖ് മുഫ്തി മുഹമ്മദ് റഫീഹ് ഉസ്മാനി ഈ പുസ്തകം മുഴുവനായി വായിച്ചു. അദ്ദേഹത്തിന് എന്റെ അഭിപ്രായം തന്നെ പുസ്തകത്തിൽ കാണാൻ സാധിച്ചു. .............................................ഞങ്ങൾ അവതാരിക വിശിഷ്ട രചയിതാവിന് നൽകി.

 #അദ്ദേഹത്തിന്റെ_പുസ്തകത്തിന്റെ_അടുത്ത_പതിപ്പിൽ_അദ്ദേഹം_അത്_പ്രസിദ്ധീകരിക്കാൻ_ഞാൻ_കാത്തിരുന്നു_പക്ഷേ #അദ്ദേഹം_തുടർച്ചയായ_പതിപ്പുകൾ_ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും_ഇത്_പ്രസിദ്ധീകരിച്ചിട്ടില്ല

ഞാൻ ഈ അവതാരിക എത്രയും വേഗം എഴുതിയതാണെന്നത് ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതാണ്. പുസ്തകത്തിന്റെ എല്ലാ ഭാഗങ്ങളിലും അഭിപ്രായം പറയുകയെന്നത് അക്കാലത്ത് എന്റെ ഉദ്ദേശ്യമായിരുന്നില്ല, #അതിനാൽ_ഈ_അവതാരികയില്_പരാമർശിച്ചതിനുപുറമെ_വിമർശിക്കപ്പെടേണ്ട_മറ്റ്_ചില_വിഷയങ്ങൾ_ഈ_പുസ്തകത്തിൽ അടങ്ങിയിരിക്കുന്നുവെന്നതാണ് വസ്തുത. 

തഖിയ്യുല് ഉസ്മാനി വീണ്ടും പറയുന്നു: "അപ്പോൾ ഈ പുസ്തകം വായിക്കുമ്പോൾ ഞങ്ങൾക്ക് ബോധ്യപ്പെട്ട വിമര്ശനങ്ങൾ പരാമർശിക്കുകയാണ്.... അത് ഇനിപ്പറയുന്നവയാണ്:

1 - രചയിതാവ് സംസാരിച്ചത് അപകടകരമാണ്. അതിൽ അമിതവും അശ്രദ്ധയും സംഭവിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഒരു വശത്തിന്റെ പുനസ്ഥാപനം മറുവശത്തിന് ഗുണം ചെയ്യും. ഒരു വശത്ത് ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നത് രണ്ടാം വശത്തിന്റെ അവകാശം നഷ്‌ടപ്പെടുത്തിയേക്കാം. അതിനാൽ അദ്ദേഹത്തിന് ആവശ്യമുള്ളതിൽ അദ്ദേഹം വലിയ മുന്ഗണന എടുക്കുന്നു. രണ്ട് വശവും ശ്രദ്ധിക്കുന്നു. നിയമവിരുദ്ധമായി അദ്ധേഹത്തിൻ്റെ വാക്യങ്ങൾ ദുരുപയോഗം ചെയ്യുന്നവരെ ഭയപ്പെടുത്തുന്നു.
നബി ﷺ ,ഓലിയാക്കൾ സ്വാലിഹീങ്ങൾ തുടങ്ങിയവരെ സ്നേഹിച്ചതിൻ്റെയും ബഹുമാനിച്ചതിൻ്റെയും പേരിൽ മുസ്ലീങ്ങളെ കാഫിറും മുശ്രിക്കുമാക്കുന്നതിൽ നിന്ന് അവരെ മഹത്വപ്പെടുത്തുക എന്നതാണ് ഈ പുസ്തകം ലക്ഷ്യമിടുന്നത്.
#സ്വാഭാവികമായും_ഈ_മഹത്വവൽക്കരണത്തിൽ_നിന്ന്_ഖുർആനും_സുന്നത്തും_വിലക്കിയ_അമിതമായ_ചില_കാര്യങ്ങളെ_ഈ പുസ്തകത്തിൽ എതിർക്കുന്നില്ല.

എല്ലായ്പ്പോഴും, എവിടെയും ഉലമാക്കൾ ഉണ്ടാകും. ഈ കാഴ്ചപ്പാടിനെക്കുറിച്ചും അറിവുണ്ടായിരിക്കണമെന്നും, ഈ മഹത്വവൽക്കരണം പരിമിതപ്പെടുത്താൻ ശ്രമിക്കുന്നവരോട് ചുരുക്കമായി പ്രതികരിക്കേണ്ടതും ആവശ്യമാണെന്ന് ഞാൻ കരുതി.

2- ചില ആളുകൾ തെറ്റിദ്ധരിക്കാനിടയുള്ള ചില സുപ്രധാന പ്രശ്നങ്ങളെക്കുറിച്ച് ഞങ്ങൾ പൊതുവെ പുസ്തകത്തിന്റെ ചില മേഖലകളിൽ കണ്ടെത്തി. അതിൽപ്പെട്ടതാണ് ഇൽമുൽ ഗൈബ് (അദൃശ്യ ജ്ഞാനം)  കാരണം രചയിതാവ് (റ) 
അദൃശ്യമായ ജ്ഞാനം സർവ്വശക്തനായ റബ്ബിനുണ്ടെന്ന്  പ്രസ്താവിച്ച ഉടനെ നബിﷺ ക്ക് റബ്ബ് അദൃശ്യ ജ്ഞാനം നൽകിയിട്ടുണ്ടെന്നും പറഞ്ഞു. ഇത് സത്യമാണ് അല്ലാഹു വഹ് യിലൂടെ അറിയിച്ചതാണ്.
എന്നാൽ ജനങ്ങളില് ചിലര് വഹ് യ്കൊണ്ട് ലഭിച്ച അദൃശ്യജ്ഞാനം കൊണ്ട് മതിയാക്കാതെ ഖിയാമത്ത് നാൾ വരെയുള്ള മുഴുവൻ അദൃശ്യങ്ങളും അറിയുന്നവരാണ് നബിﷺ യെന്ന് വിശ്വസിക്കുന്നു. ഗ്രന്ധകര്ത്താവിന്റെ ഈ വാചകം തെറ്റിദധാരണക്ക് കാരണമാണ്.

3- അതുപോലെ, രചയിതാവ് (റ) നബി ﷺ യുടെ വിഷയത്തിൽ പറഞ്ഞു.
"നബി ﷺ ഇരു വീട്ടിലും ജീവിച്ചിരിക്കുന്നവരാണ്. എല്ലായ്പ്പോഴും ഉമ്മത്തിനെ പരിപാലിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. എല്ലാ അര്ഥത്തിലുമുള്ള അറിവും പരിപാലനവും എന്ന് ഈ വാചകം കൊണ്ട് അദ്ദേഹം ഉദ്ദേശിക്കാന് സാധ്യതയില്ല. കാരണം  അത് പിഴച്ച വിശ്വാസമാണ്. എന്നാലും ഈ പദപ്രയോഗം വിപരീതഫലം  ഉണ്ടാക്കുമെന്ന് ഞങ്ങൾ ഭയപ്പെടുന്നു.

4- മുസ്‌ലിംകളെ കാഫിറാക്കുന്നതിൽ ആവശ്യമായ മുൻകരുതൽ വേണമെന്ന് അദ്ദേഹം ഇതിനകം സൂചിപ്പിച്ചതുപോലെ നന്നായി വിശദീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. അതിനാൽ ഒരു മുസ്ലീം തന്റെ വാക്കുകളിൽ ശരിയായ സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നിടത്തോളം കാലം അവനെ കാഫിറാക്കാൻ  കഴിയില്ല. അല്ലെങ്കിൽ കുറഞ്ഞ നിലക്ക് കാഫിറാക്കൽ നിർബന്ധമാകില്ല. എന്നാൽ കാഫിറാക്കൽ ഒരു കാര്യമാണ്. ഊഹങ്ങളും പിഴച്ചതുമായ വാക്കുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നതിൽ നിന്ന് മനുഷ്യനെ തടയുന്നത് മറ്റൊരു കാര്യമാണ്.
കാഫിറാക്കുന്നതിലെ സുക്ഷ്മത സാധ്യതകള് വെച്ച് കൊണ്ട് അത് ചെയ്യാതിരിക്കലാണ്. എന്നാൽ രണ്ടാമത്തെ കാര്യത്തിലെ മുൻകരുതൽ അത്തരം വാക്കുകൾ പൂര്ണമായും തടയുക എന്നതാണ്.
രചയിതാവിന്റെ പ്രസ്താവനയിൽപ്പെട്ടതാണ്: “ഓ അല്ലാഹുവിൻ്റെ ദൂതരേ ﷺ എന്നെ സുഖപ്പെടുത്തുകയും എന്റെ കടങ്ങൾ വീട്ടുകയും ചെയ്യണേ" എന്ന്
ആരെങ്കിലും പറഞ്ഞാൽ, രോഗം മാറുന്നതിൽ എനിക്കായി നബി ﷺ മധ്യസ്ഥത വഹിക്കാൻ അവൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു. എന്റെ കടം വീട്ടാൻ നബിﷺ യേ നിങ്ങൾ റബ്ബിനോട് പ്രാർത്ഥിക്കുക എന്നാണ് അവൻ ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്. കാരണം, സർവശക്തനായ അല്ലാഹു അവരുടെ മേൽ കൈവശമാക്കിയതും അല്ലാഹുവിനോടുള്ള അപേക്ഷയും മധ്യസ്ഥതയും അല്ലാതെ അവർ അവനോട് ചോദിച്ചിട്ടില്ല....... അതിനാൽ  ആളുകളുടെ വാക്കുകളിലെ പ്രയോഗം മജാസ് അഖലിയ്യ്(ആലങ്കാരികം) ആണ് (പേജ്: 9 ).

ഇത് കുഫ്റിൽ നിന്ന് ഒഴിവാക്കാനുള്ള ഒരു വ്യഖ്യാനം മാത്രമാണ്. എന്നാൽ ഈ നല്ല ചിന്ത വരുന്നത് അവന്റെ വാക്കുകൾ അതിനനുസരിച്ച് വ്യാഖ്യാനിക്കാൻ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നവർക്കാണ്. എന്നാൽ ഈ വ്യാഖ്യാനത്തിൽ സ്വയം സംതൃപ്തരല്ലാത്തവർക്ക് (എനിക്കറിയാവുന്ന ചില ആളുകളുടെ കാര്യത്തിലെന്നപോലെ)
സംതൃപ്തരല്ലാത്തതിനാൽ അവരുടെ വാക്കുകൾ എങ്ങനെ വ്യാഖ്യാനിക്കപ്പെടുന്നു.
അതിനാൽ: നബി ﷺ യോട് തേടുകയാണെങ്കിൽ അതിൽ വീണ്ടും ചിലത് 
ഈ വ്യാഖ്യാനം പറയുന്നവന്റെ കുഫ്റ് തടയാൻ പര്യാപ്തമാണെങ്കിലും,
#ഈ_വാക്കുകളുടെ_ഉപയോഗം_പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കപ്പെടാമോ? ഒരിക്കലും ഇല്ല,

#എന്നാല്_ഈ_വാചകങ്ങള്_തെറ്റിദ്ധാരണാ_ജനകമായതിനാല്_പൂര്ണമായും_തടയുക_തന്നെവേണം.

സ്വന്തം അടിമകള عبدي  എന്ന പദമുപയോഗിച്ച് വിളിക്കുന്നത് നബി ﷺ വിരോധിച്ചത് പോലെ. കാരണം അതും സംശയമുണ്ടാക്കുന്നതാണ്.
ഈ ആളുകളുടെ വ്യാഖ്യാനം തേടുന്നവർ അങ്ങനെ ചെയ്യുന്നതിൽ നിന്ന് അവരെ തടഞ്ഞുവെന്ന് പ്രഖ്യാപിക്കേണ്ടത് കടമയാണ്. അതിനാൽ അവരുടെ വ്യാഖ്യാനം വഞ്ചനാപരമായ വാക്കുകൾ ഉപയോഗിക്കാൻ അവരെ പ്രോത്സാഹനമാകാതിരക്കാന്. അതിനാൽ ചുറ്റും നോക്കുന്നവർ അതിൽ വീഴും.

#അതുപോലെയുള്ള_എല്ലാ_വിളി_രൂപത്തിലുള്ള_അപേക്ഷ(തവസ്സുല്)കളിലും "മുഫർജുൽ കുറുബാത്ത്ത്ത്", "ഖാളിൽ ഖുളാത്ത്" എന്നിവ കൊണ്ട് അല്ലാഹു അല്ലാത്തവരെ വിളിക്കുന്നതിലും #ഇത്_തന്നെയാണ്_എനിക്ക്_പറയാനുള്ളത്.

5- രചയിതാവ് പറഞ്ഞു: ബിദ്അത്ത് രണ്ട് ഇനമാണ് : നല്ലതും ചീത്തയും, അതിനാൽ ആദ്യത്തേത് കൂടാതെ രണ്ടാമത്തേത് നിഷേധിക്കപ്പെടുന്നു. ഈ വിഭജനം ബിദ്അത്ത് എന്ന വാക്കിൻ്റെ ഭാഷാ അർത്ഥവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് ശരിയാണ്.
ഈ അർത്ഥത്തിലാ ഫാറൂഖുൽ അഅളം(റ)  ഉപയോഗിച്ചതും.  അദ്ദേഹം പറഞ്ഞത് نعمت البدعة هذه
ബിദ്അത്തിൻ്റെ മതപരമായ അർത്ഥത്തിൽ, അത് മോശമെന്ന് മാത്രമാണ്. എന്നാല് സാങ്കേതികമായി ഏത് ബദ്അത്തും മോശമാണ്. ഈ അർത്ഥത്തിൽ നബിﷺ പറഞ്ഞു: “കുല്ലു ബിദ്അത്തിൻ ളലാല”. (മുസ്ലീം)

6- നബി ﷺ യുടെ സ്വഭാവവിശേഷങ്ങൾ വിശദീകരിക്കുന്നതിൽ രചയിതാവ് പറഞ്ഞു: “പ്രവാചകന്മാർ മനുഷ്യരാണെങ്കിലും തിന്നുകയും കുടിക്കുകയും ബലഹീനത ,പ്രായാധിക്യം, മരണം മുതലായ മനുഷ്യർക്ക് വരുന്നതൊക്കെ അവർക്കും വരും. അവർ മനുഷ്യരോട് വേർതിരിയുന്നത് അവർക്ക് മാത്രമുള്ള ഉന്നതമായ പ്രത്യേകതകൾ കൊണ്ടാണ് (പേജ്: 127).
പിന്നെ അമ്പിയാക്കളുടെ പ്രത്യേകതകൾ പറഞ്ഞു. പ്രത്യേകിച്ചും നബിﷺ യുടേത്. അതിന് കാരണം നബി  ﷺ വിശേഷണത്തിലും അവസ്ഥയിലും മറ്റുള്ളവരോട് സമമാകുന്നു എന്ന് വാദിക്കാതിരിക്കാൻ. അല്ലാഹു രക്ഷിക്കട്ടെ.
യഥാർത്ഥം ,നബി ﷺ യുടെ പ്രത്യേകതകൾ നമ്മുടെ കഴിവിനും ചിന്തക്കും മുകളിലാണ് എങ്കിലും നമ്മുടെ വിശ്വാസം നബി ﷺ വളർമ്മയുള്ളവരാണ്  ബലഹീനമായ തെളിവുകളുടെ ആവശ്യകത ഇല്ലതെ തന്നെ. ഖുർആനിലും ശരിയായ സുന്നത്തിലുമുള്ള നബിﷺ യുടെ നിശ്ചിത സ്വഭാവസവിശേഷതകൾ വളരെയധികം ഉയർന്ന പദവി ഉള്ളതും  ദുർബലമായ തെളിവുകൾ കൊണ്ട് പരാമർശിച്ചതിനേക്കാൾ ശക്തമായ ഹൃദയ സ്വാധീനമുള്ളവയാണ്. #ഉദാ_സൂര്യ_ചന്ദ്ര_പ്രകാശങ്ങളില്_പോലും_നബി_സ്വല്ലല്ലാഹു_അലൈഹി_വസല്ലമക്ക്_നിഴലില്ലെന്ന്_വിവരിച്ചത്. #കാരണം_ഇത്_ഭൂരിപക്ഷം_പണ്ഡിതന്മാർക്കും_പ്രഭാഷകർക്കും_ഇടയിൽ_ഒരു_ദുർബലമായ_വിവരണമാണ്.

7 - രചയിതാവ് (റ) പറയുന്നു : “നബി ﷺ യുടെ ജനനത്തിനുവേണ്ടിയുള്ള ഒരുമിച്ച്കൂടൽ ഒരു സാധാരണ കാര്യമാണ്. ഇതാണ് നമ്മുടെ വിശ്വാസം. പക്ഷെ ഒരു രാത്രിമാത്രം പ്രത്യേകം ഒരുമിച്ച് കൂടൽ നബിﷺ യുടെ മേലിലുള്ള വലിയ അവഗണനയാണ്".
ഒരു  പ്രത്യേക ദിവസമോ തീയതിയോ അനുഗമിക്കുന്നില്ലെങ്കിൽ നബി ﷺ യുടെ ജീവചരിത്രം വിശദീകരിക്കൽ ഏറ്റവും വലിയ അനുഗ്രഹങ്ങളും മികച്ച ആചാരങ്ങളുമാണ് എന്നതിൽ സംശയവുമില്ല.
ഈ പണ്ഡിതന്മാർ, നിഷേധിക്കാനാവാത്ത കാര്യങ്ങൾ കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, ഒഴികഴിവുകളുടെ മൂലകാരണം ശ്രദ്ധിക്കുന്നതിനായി അത്തരം മീറ്റിംഗുകളിൽ നിന്ന് വിട്ടുനിൽക്കുകയും തിന്മയെ അകറ്റുകയെന്നത് ആദ്യം താൽപ്പര്യങ്ങൾ കൊണ്ടുവരുമെന്ന് അറിയുകയും ചെയ്യുന്നുവെങ്കിൽ, അവർ നിയമപരമായ തെളിവുകൾ പാലിക്കുന്നു, അവർ നിഷേധമോ കുറ്റപ്പെടുത്തലോ അർഹിക്കുന്നില്ല.
അത്തരം കാര്യങ്ങളിലെ മാർഗ്ഗം അതിലെ ഉത്സാഹമുള്ള പ്രശ്നങ്ങളിലേക്കുള്ള വഴിയാണ്, ഓരോ മനുഷ്യനും പ്രവർത്തിക്കുകയും താൻ ശരിയാണെന്ന് തോന്നുന്ന കാര്യങ്ങൾ ഉപദേശിക്കുകയും അല്ലാഹുവിനെ അപലപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു, കുറ്റപ്പെടുത്തലിന്റെ അമ്പുകൾ തന്റെ അഭിപ്രായത്തിന് വിരുദ്ധമായ മറ്റ് ഉത്സാഹികളെ കവിയരുത്.
മൊത്തത്തിൽ, പണ്ഡിതന്റെ സദ്‌ഗുണം, അന്വേഷകൻ, സയ്യിദ് മുഹമ്മദ് അലവി അൽ മാലികി (റ) ക്ക്  ഈ നിരീക്ഷണങ്ങളിൽ ചിലത് ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും അദ്ദേഹത്തിന്റെ പുസ്തകം പരിശോധിക്കുന്നത് വിവാദത്തിന്റെയും അഭിപ്രായത്തിന്റെയും ആവേശത്തോടെയല്ല.
മുഫ്തി മുഹമ്മദ് റാഫി അൽ-ഉസ്മാനി, ദാർ അൽ ഉലൂം കറാച്ചി പ്രസിഡന്റ്- 14.
കറാച്ചിയിലെ ദാർ അൽ ഉലൂമിലെ വിദ്യാർത്ഥി സേവകൻ മുഹമ്മദ് തഖി അൽ-ഉസ്മാനി- 14.
(മഖാലാതുല്ൽ ഉസ്മാനി/തഖിയ്യുല് ഉസ്മാനിയുടെ ലേഖനസമാഹാരം വാ: 1 / പേജ്: 76-86).

#വാൽകഷ്ണം
ബഹുമാനപ്പെട്ട സയ്യിദ് മുഹമ്മദ് അലവി മാലികി (റ) തബ് ലീഗ് ജമാഅത്ത് നേതാക്കളുമായി സഹകരിച്ചതും സഹവസിച്ചതും അവരിൽ നിന്ന് ഹദീസ് സ്വീകരിച്ചതും ഒക്കെ അവരുടെ ബിദ്അത്ത് വിശ്വാസങ്ങളും ആദർശങ്ങളും അറിയാതെയാണ് എന്ന് ഈ സംഭവം ബോധ്യപ്പെടുത്തുന്നു. കാരണം തഖിയ്യുൽ ഉസ്മാനിയോട് مفاهي يجب أن تصحح എന്ന കിതാബിന്  അവതാരിക ചോദിച്ചത് ഈ ആദർശങ്ങളൊക്കെ ഉൾക്കൊള്ളുകയും അംഗീകരിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ആളാണ് എന്ന നിലക്കാണല്ലോ. പക്ഷേ, തഖിയ്യുൽ ഉസ്മാനി സുന്നി ആദർശങ്ങള് അംഗീകരിക്കുന്ന ആളല്ല, മറിച്ച് അതിനെ ഒരു കൂസലുമില്ലാതെ വിമർശിക്കുന്ന ആളാണ്  എന്ന കാര്യം പിന്നീടാണ് ബോധ്യപ്പെടുന്നത്. അതിലൂടെ മുഹമ്മദ് അലവി മാലിക്കി തങ്ങൾക്ക് തബ്ലീഗ് ജമാഅത്ത് കാരുടെ യാഥാർത്ഥ്യം ബോധ്യപ്പെട്ടിരിക്കണം. #അത്_കൊണ്ടായിരിക്കണം_ബഹുമാനപ്പെട്ട_മാലിക്കി_തങ്ങൾ_അവസാനകാലത്ത_തബ്ലീഗുകാരുമായി_അകന്നതും #ബറേലവികളുമായി_അടുത്തതും_അവരില്_നിന്ന്_ഹദീസ്_സ്വീകരിച്ചതും.

----------------------------
By: Muhammad Salih Baqavi Al Kamil, Kannur City.