page

Thursday, 31 May 2018

ബദർ ദിനവും വഹാബികളുടെ ചോദ്യങ്ങളും


*വഹാബി*-
'''ഇങ്ങനെ''' ബദർദിനം മുത്ത് നബി കഴിച്ചോ??!!സ്വഹാബത്ത് കഴിച്ചോ??!! ഉത്തമ നൂറ്റാണ്ടുകാർ കഴിച്ചോ??!!ഇല്ലെങ്കിൽ അത് ബിദ്അത്തല്ലേ??!!!

മറുപടി;-

*സുന്നി*-

'''ഇങ്ങനെ'''അവരീ ദിനം കഴിച്ചിട്ടില്ല എന്നത് കൊണ്ട് അത് ബിദ്അത്താകുന്നില്ല..കാരണം ബിദ്അത്ത് ശറഇനോട് എതിരാവാത്ത രൂപത്തിലെങ്കിൽ അത് സുകൃതം തന്നെയെന്നാണ് പണ്ഡിതർ ഞങ്ങളെ പഠിപ്പിച്ചിട്ടുളളത്..ഇമാം ശാഫി തങ്ങൾ പറയട്ടെ

ﻋﻦ ﺍﻟﺸﺎﻓﻌﻲ ﺍﻟﻤﺤﺪﺙ ﺍﺕ ﻣﻦ ﺍﻻﻣﻮﺭ ﺿﺮﺑﺎﻥ ﺍﺣﺪﻫﻤﺎ ﻣﺎ ﺍﺣﺪﺙ ﻣﻤﺎ ﻳﺨﺎﻟﻒ ﻛﺘﺎﺑﺎ ﺍﻭ ﺳﻨﺔ ﺍﻭ ﺍﺛﺮﺍ ﺍﻭ ﺍﺟﻤﺎﻋﺎ ﻓﻬﺬﻩ ﺍﻟﺒﺪﻋﺔ ﺍﻟﻀﻼﻟﺔ ﻭﺍﻟﺜﺎﻧﻲ ﻣﺎ ﺍﺣﺪﺙ ﻣﻦ ﺍﻟﺨﻴﺮ ﻻ ﺧﻼﻑ ﻓﻴﻪ ﻟﻮﺍﺣﺪ ﻣﻦ ﻫﺬﺍ ﻭﻫﺬﻩ ﻣﺤﺪﺛﺔ ﻏﻴﺮ ﻣﺬﻣﻮﻣﺔ

ﻓﺘﺎﻭﻯ ﺍﻟﺴﻴﻮﻃﻲ 1/192

ഇമാം ശാഫി തങ്ങൾ പറയുന്നു..പുതുതായി ഉണ്ടാകുന്ന കാര്യങ്ങളെ രണ്ടായി വിഭജിക്കാം..ഒന്ന് കിതാബ്,സുന്നത്ത് അസർ ഇജ്മാഅ എന്നിവക്ക് നിരക്കാത്തത്..രണ്ട് ഈ പറഞ്ഞ രേഖകളിൽ ഒന്നിനും വിരുദ്ധമാകാത്ത വിധം പുതുതായി ഉണ്ടായ നല്ലകാര്യങ്ങൾ..ഇവ ആക്ഷേപാർഹമല്ലാത്ത നല്ല ബിദ്അത്താകുന്നു

(ഫതാവാ സുയൂത്വി1/192)

ഇനി ഇബ്നു ഹജർ തങ്ങളും മൊഴിയട്ടെ

ﻭﻃﺮﻳﻖ ﻣﻌﺮﻓﺔ ﺫﻟﻚ ﺍﻥ ﺗﻌﺮﺽ ﺍﻟﺒﺪﻋﺔ ﻋﻠﻲ ﻗﻮﺍﻋﺪ ﺍﻟﺸﺮﻉ ﻓﺎﻱ ﺣﻜﻢ ﺩﺧﻠﺖ ﻓﻴﻪ ﻓﻬﻲ ﻣﻨﻪ ﻓﺘﺎﻭﻱ ﺍﻟﺤﺪﻳﺜﻴﺔ 109

ഇത്തരം ബിദ്അത്തിനെ ശറഇൻറെ ലക്ഷ്യങ്ങളുമൊയി തട്ടിച്ച് നോക്കുകയാണ് വേണ്ടത്..ഏതെങ്കിലും ലക്ഷ്യത്തിന് വിധേയമാണെങ്കിൽ നല്ലതും ഒന്നിനും നിരക്കാത്തതാണെങ്കിൽ ചീത്തയുമാകുന്നു(ഫതാവൽ ഹദീസിയ്യ109)

ഇനി സാക്ഷാൽ ഇബ്നു തൈമിയ്യ തന്നെ പറയട്ടെ..

ﺍﻣﺎ ﺍﻟﺒﺪﻋﺔ ﺍﻟﺸﺮﻋﻴﺔ ﻓﻜﻞ ﻣﺎ ﻳﺪﻝ ﻋﻠﻴﻪ ﺩﻟﻴﻞ ﺷﺮﻋﻲ ﺍﻗﺘﻀﺎﺀ ﺍﻟﺼﺮﺍﻁ ﺍﻟﻤﺴﺘﻘﻴﻢ 255

ശറഇൻറെ വീക്ഷണത്തിൽ ബിദ്അത്തെന്നാൽ മതപരമായ ലക്ഷ്യങ്ങൾക്ക് നിരക്കാത്തത് എന്നാകുന്നു(ഇഖ്തിളാഅ് 255]

ഈ പണ്ഡിത ഉദ്ധരണികളും വഹാബീ അപ്പോസ്തലന്റ  മുജാഹിദ് പ്രമാണവുമൊക്കെ തെളിയിക്കുന്നത് മുത്ത് നബി ചെയ്തോ സ്വഹാബത്ത് ചെയ്തോ ഉത്തമ നൂറ്റാണ്ടുകാർ ചെയ്തോ ഇത്യാദി ചോദ്യങ്ങൾ തന്നെ പൊട്ടത്തരമാണ് എന്നാണ്.....അത് കൊണ്ട് എന്താണ് ബദർ ദിനത്തിലെ പ്രവർത്തനത്തിൽ ശറഇനോട് യോജിക്കാത്തത് എന്ന് വഹാബികൾ വ്യക്തമാക്കുക...!...

*വഹാബി*-
ബദ്രീങ്ങളെ അനുസ്മരിക്കലിനെന്താ തെളിവ്??!!!

*സുന്നി*-

അതിന് തെളിവേ ഉളളൂ..ഖുർആനും തിരുനബിയും അവരെ വാഴ്ത്തിയത് ഇന്നാ പിടിച്ചോ..അറബി അറിയുമെങ്കിൽ വായിക്കുക.. അറിയില്ലെങ്കിൽ  അറിവുളളവരെ പിന്തുടരുക

ﻓﻀﺎﺋﻞ ﺃﻫﻞ ﺑﺪﺭ : ﻭﻫﻢ ﻣﻦ ﺷﻬﺪﻭﺍ ﻣﻮﻗﻌﺔ ﺑﺪﺭ ﺍﻟﺘﻲ ﻛﺎﻧﺖ ﺑﻴﻦ ﺣﺰﺏ ﺍﻟﻠﻪ ﻭﺣﺰﺏ ﺍﻟﺸﻴﻄﺎﻥ، ﻓﻘﺪ ﻛﺎﻥ ﺣﺰﺏ ﺍﻟﻠﻪ ﻣﻦ ﺍﻟﻤﺆﻣﻨﻴﻦ ﻓﻲ ﻋﺪﺓ ﺛﻼﺛﻤﺎﺋﺔ ﻭﺗﺴﻌﺔ ﻋﺸﺮ ﺭﺟﻼ، ﻭﻋﺪﺓ ﺣﺰﺏ ﺍﻟﻜﻔﺎﺭ ﺃﻟﻔﺎ ﺃﻭ ﺗﺴﻌﻤﺎﺋﺔ ﻭﺧﻤﺴﻮﻥ ﺭﺟﻼ ﻋﻠﻰ ﺍﺧﺘﻼﻓﺎﺕ ﺍﻟﺮﻭﺍﻳﺎﺕ، ﻭﻛﺎﻥ ﺫﻟﻚ ﻓﻲ ﺍﻟﺴﻨﺔ ﺍﻟﺜﺎﻧﻴﺔ ﻣﻦ ﺍﻟﻬﺠﺮﺓ ﺍﻟﻨﺒﻮﻳﺔ، ﻭﻛﺘﺐ ﺍﻟﻠﻬﺘﻌﺎﻝ ﻟﺤﺰﺑﻪ ﺍﻟﻨﺼﺮ ﺍﻟﻤﺆﻳﺪ ﻭﻋﻠﻰ ﺣﺰﺏ ﺍﻟﺸﻴﻄﺎﻥ ﺍﻟﺨﻴﺒﺔ ﻭﺍﻟﺨﺴﺮﺍﻥ . ﻭﻟﻘﺪ ﻭﺭﺩ ﻓﻲ ﻓﻀﻞ ﻣﻦ ﺣﻀﺮ ﻫﺬﻩ ﺍﻟﻐﺰﻭﺓ ﻣﻦ ﺍﻟﺼﺤﺎﺑﺔ ﻧﺼﻮﺻﺎ ﻛﺜﻴﺮﺓ ﻧﻮﺭﺩ ﺑﻌﻀﻬﺎ ﻓﻴﻤﺎ ﻳﻠﻲ -1: ﻗﻮﻟﻪ ﺗﻌﺎﻟﻰ : { ﻗَﺪْ ﻛَﺎﻥَ ﻟَﻜُﻢْ ﺁﻳَﺔٌ ﻓِﻴﻔِﺌَﺘَﻴْﻦِ ﺍﻟْﺘَﻘَﺘَﺎ ﻓِﺌَﺔٌ ﺗُﻘَﺎﺗِﻞُ ﻓِﻲ ﺳَﺒِﻴﻞِ ﺍﻟﻠَّﻪِ ﻭَﺃُﺧْﺮَﻯ ﻛَﺎﻓِﺮَﺓٌ ﻳَﺮَﻭْﻧَﻬُﻢْ ﻣِﺜْﻠَﻴْﻬِﻢْ ﺭَﺃْﻱَ ﺍﻟْﻌَﻴْﻨِﻮَﺍﻟﻞُّﻩَ ﻳُﺆَﻳِّﺪُ ﺑِﻨَﺼْﺮِﻩِ ﻣَﻦْ ﻳَﺸَﺎﺀُ ﺇِﻥَّ ﻓِﻲ ﺫَﻟِﻜَﻠَﻌِﺒْﺮَﺓً ﻟِﺄُﻭﻟِﻲ ﺍﻷَﺑْﺼَﺎﺭِ } ‏) ﺳﻮﺭﺓ ﺁﻝ ﻋﻤﺮﺍﻥ ﺁﻳﺔ /

13 ‏( . ﻗﺎﻝ ﻣﺠﺎﻫﺪ ﺭﺣﻤﻪ ﺍﻟﻠﻪ ﻓﻲ ﻫﺬﻩ ﺍﻵﻳﺔ : " ﺫﻟﻚ ﻳﻮﻡ ﺑﺪﺭ ﺍﻟﺘﻘﻰ ﺍﻟﻤﺴﻠﻤﻮﻥ ﻭﺍﻟﻜﻔﺎﺭ -2." ﻗﻮﻟﻪ ﺗﻌﺎﻟﻰ : { ﻫُﻮَ ﺍﻟَّﺬِﻱ ﺃَﻳَّﺪَﻙَ ﺑِﻨَﺼْﺮِﻫِﻮَﺑِﺎﻟْﻤُﺆَﻦﻴِﻨِﻣْ * ﻭَﺃَﻟَّﻒَ ﺑَﻴْﻦَ ﻗُﻠُﻮﺑِﻬِﻢْ ﻟَﻮْ ﺃَﻧْﻔَﻘْﺖَ ﻣَﺎ ﻓِﻲ ﺍﻟْﺄَﺭْﺽِ ﺟَﻤِﻴﻌﺎً ﻣَﺎ ﺃَﻟَّﻔْﺖَ ﺑَﻴْﻦَ ﻗُﻠُﻮﺑِﻬِﻢْ ﻭَﻟَﻜِﻦَّ ﺍﻟﻠَّﻪَ ﺃَﻟَّﻒَ ﺑَﻴْﻨَﻬُﻢْ ﺇِﻧَّﻪُ ﻋَﺰِﻳﺰٌ ﺣَﻜِﻴﻢٌ } ‏) ﺳﻮﺭﺓ ﺍﻷﻧﻔﺎﻝ ﺁﻳﺔ 63-62/ ‏( . ﻭﻗﺎﻝ ﻣﻘﺎﺗﻞ : ﻓﻲ ﺑﻴﺎﻥ ﻣﻌﻨﻰ ﺍﻵﻳﺔ { ﻫُﻮَ ﺍﻟَّﺬِﻱ ﺃَﻳَّﺪَﻙَ ﺑِﻨَﺼْﺮِﻩِ ﻭَﺑِﺎﻟْﻤُﺆْﻣِﻦِﻳﻦَ } ﻗﺎﻝ : ﻗﻮﺍﻙ ﺑﻨﺼﺮﻩ ﻭﺑﺎﻟﻤﺆﻣﻨﻴﻦ ﻣﻦ ﺍﻷﻧﺼﺎﺭ ﻳﻮﻡ ﺑﺪﺭ -3." ﻗﺎﻝ ﺗﻌﺎﻟﻰ { ﺇِﺫْ ﺗَﻘُﻮﻝُ ﻟِﻠْﻤُﺆْﻣِﻨِﻴﻦَ ﺃَﻟَﻦْ ﻳَﻜْﻔِﻴَﻜُﻢْ ﺃَﻥْ ﻳُﻤِﺪَّﻛُﻢْ ﺭَﺑُّﻜُﻢْ ﺑِﺜَﻼﺛَﺔِ ﺁﻻﻑٍ ﻣِﻦَ ﺍﻟْﻤَﻼﺋِﻜَﺔِ ﻣُﻨْﺰَﻟِﻴﻦَ } ‏) ﺳﻮﺭﺓ ﺁﻝ ﻋﻤﺮﺍﻥ ﺁﻳﺔ /

124 ‏( -4. ﻭﻗﺎﻝ ﺗﻌﺎﻟﻰ : { ﺇِﺫْ ﻳُﻐَﺸِّﻴﻜُﻢُ ﺍﻟﻨُّﻌَﺎﺱَ ﺃَﻣَﻨَﺔً ﻣِﻨْﻪُ ﻭَﻳُﻨَﺰِّﻝُ ﻋَﻠَﻴْﻜُﻢْ ﻣِﻦَ ﺍﻟﺴَّﻤَﺎﺀِ ﻣَﺎﺀً ﻟِﻴُﻄَﻬِّﺮَﻛُﻢْ ﺑِﻪِ ﻭَﻳُﺬْﻫِﺐَ ﻋَﻨْﻜُﻢْ ﺭِﺟْﺰَ ﺍﻟﺸَّﻴْﻄَﺎﻥِ ﻭَﻟِﻴَﺮْﺑِﻂَ ﻋَﻠَﻰ ﻗُﻠُﻮﺑِﻜُﻢْ ﻭَﻳُﺜَﺒِّﺖَ ﺑِﻪِ ﺍﻟْﺄَﻗْﺪَﺍﻡَ * ﺇِﺫْ ﻳُﻮﺣِﻲ ﺭَﺑُّﻚَ ﺇِﻟَﻰ ﺍﻟْﻤَﻼﺋِﻜَﺔِ ﺃَﻧِّﻲ ﻣَﻌَﻜُﻢْ ﻓَﺜَﺒِّﺘُﻮﺍ ﺍﻟَّﺬِﻳﻦَ ﺁﻣَﻨُﻮﺍ ﺳَﺄُﻟْﻘِﻲ ﻓِﻲ ﻗُﻠُﻮﺏِ ﺍﻟَّﺬِﻳﻦَ ﻛَﻔَﺮُﻭﺍ ﺍﻟﺮُّﻋْﺐَ ﻓَﺎﺿْﺮِﺑُﻮﺍ ﻓَﻮْﻕَ ﺍﻷَﻋْﻨَﺎﻕِ ﻭَﺍﺿْﺮِﺑُﻮﺍ ﻣِﻨْﻬُﻢْ ﻛُﻞَّ ﺑَﻨَﺎﻥٍ} ‏) ﺳﻮﺭﺓ ﺍﻷﻧﻔﺎﻝ ﺁﻳﺔ 12-11/ ‏( . ﻭﺃﻣﺎ ﻣﺎﻭﺭﺩ ﻓﻲ ﺍﻟﺴﻨﺔ ﻣﻦ ﻓﻀﺎﺋﻠﻬﻢ ﻓﻤﻦ ﺫﻟﻚ -1: ﻣﺎ ﺃﺧﺮﺟﻪ ﺍﻟﺒﺨﺎﺭﻱ ﻋﻦ ﻋﻠﻲ ﺑﻦ ﺃﺑﻲ ﻃﺎﻟﺐ ﻓﻲ ﺣﺪﻳﺚ ﻃﻮﻳﻞ ﻭﻓﻴﻪ ﻗﺎﻝ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ : "" ﻟﻌﻞ ﺍﻟﻠﻪ ﺍﻃﻠﻊ ﻋﻠﻰ ﺃﻫﻞ ﺑﺪﺭ ﻓﻘﺎﻟﻮﺍ ﺍﻋﻤﻠﻮﺍ ﻣﺎ ﺷﺌﺘﻢ ﻓﻘﺪ ﻭﺟﺒﺖ ﻟﻜﻢ ﺍﻟﺠﻨﺔ، ﺃﻭ ﻓﻘﺪ ﻏﻔﺮﺕ ﻟﻜﻢ -2." ﻋﻦ ﺟﺎﺑﺮ ﺑﻦ ﻋﺒﺪ ﺍﻟﻠﻪ ﺭﺿﻲ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻨﻪ ﺃﻥ ﻋﺒﺪﺍً ﻟﺤﺎﻃﺐ ﺟﺎﺀ ﺭﺳﻮﻝ ﺍﻟﻠﻪ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﻳﺸﻜﻮ ﺣﺎﻃﺒﺎً ﻓﻘﺎﻝ : ﻳﺎ ﺭﺳﻮﻝ ﺍﻟﻠﻪ ﻟﻴﺪﺧﻠﻦ ﺣﺎﻃﺐ ﺍﻟﻨﺎﺭ، ﻓﻘﺎﻝ ﺭﺳﻮﻝ ﺍﻟﻠﻪ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ : " ﻛﺬﺑﺖ ﻻ ﻳﺪﺧﻠﻬﺎ ﻓﺈﻧﻪ ﺷﻬﺪ ﺑﺪﺭﺍً ﻭﺍﻟﺤﺪﻳﺒﻴﺔ ." ﺃﺧﺮﺟﻪ ﻣﺴﻠﻢ -3. ﻋﻦ ﺭﻓﺎﻋﺔ ﺑﻦ ﺭﺍﻓﻊ ﺍﻟﺰﺭﻗﻲ ﻋﻦ ﺃﺑﻴﻪ ـ ﻭﻛﺎﻥ ﺃﺑﻮﻩ ﻣﻦ ﺃﻫﻞ ﺑﺪﺭ ﻗﺎﻝ : ﺟﺎﺀ ﺟﺒﺮﻳﻞ ﺇﻟﻰ ﺍﻟﻨﺒﻲ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ : ﻣﺎ ﺗﻌﺪﻭﻥ ﺃﻫﻞ ﺑﺪﺭ ﻓﻴﻜﻢ ﻗﺎﻝ : " ﻣﻦ ﺃﻓﻀﻞ ﺍﻟﻤﺴﻠﻤﻴﻦ " - ﺃﻭ ﻛﻠﻤﺔ ﻧﺤﻮﻫﺎ - ﻗﺎﻝ : ﻭﻛﺬﻟﻚ ﻣﻦ ﺷﻬﺪ ﺑﺪﺭﺍً ﻣﻦ ﺍﻟﻤﻼﺋﻜﺔ ." ﺃﺧﺮﺟﻪ ﺍﻟﺒﺨﺎﺭﻳﻔﻀﺎﺋﻞ ﺃﻫﻞ ﺃﺣﺪ : ﻭﻫﻢ ﻣﻦ ﺷﻬﺪﻭﺍ ﺗﻠﻚ ﺍﻟﻐﺰﻭﺓ ﺍﻟﺘﻲ ﺃﺭﺍﺩﻫﺎ ﺍﻟﻤﺸﺮﻛﻮﻥ ﺍﻧﺘﻘﺎﻣﺎ ﻣﻤﺎ ﺣﺼﻞ ﻟﻬﻢ ﻓﻲ ﺑﺪﺭ، ﻭﻗﺪ ﻛﺎﻧﺖ ﻏﺰﻭﺓ ﺃﺣﺪ ﻓﻲ ﺷﻬﺮ ﺷﻮﺍﻝ ﻣﻦ ﺍﻟﺴﻨﺔ ﺍﻟﺜﺎﻟﺜﺔ ﻣﻦ ﺍﻟﻬﺠﺮﺓ . ﻭﻣﻤﺎ ﻭﺭﺩ ﻓﻲ ﻓﻀﻠﻬﻢ -1: ﻗﺎﻝ ﺗﻌﺎﻟﻰ : { ﻭَﺇِﺫْ ﻏَﺪَﻭْﺕَ ﻣِﻦْ ﺃَﻫْﻠِﻚَ ﺗُﺒَﻮِّﺉُ ﺍﻟْﻤُﺆْﻣِﻨِﻴﻦَ ﻣَﻘَﺎﻋِﺪَ ﻟِﻠْﻘِﺘَﺎﻝِ ﻭَﺍﻟﻠَّﻪُ ﺳَﻤِﻴﻌٌﻌَﻠِﻴﻢٌ } ‏) ﺳﻮﺭﺓ ﺁﻝ ﻋﻤﺮﺍﻥ ﺁﻳﺔ 121/ ‏( . ﻭﺍﻟﻤﺮﺍﺩ ﺑﺎﻵﻳﺔ ﻏﺰﻭﺓ ﺃﺣﺪ ﻛﻤﺎ ﻫﻮ ﻣﺬﻫﺐ ﺍﻟﺠﻤﻬﻮﺭ . ﻭﻳﻜﻔﻲ ﻓﻲ ﻓﻀﻠﻬﻢ ﺃﻥ ﻳﺸﻬﺪ ﻟﻬﻢ ﺭﺏ ﺍﻟﺴﻤﺎﻭﺍﺕ ﻭﺍﻷﺭﺽ ﺑﺼﺪﻕ ﺇﻳﻤﺎﻧﻬﻢ -2. ﻭﻗﺎﻝ ﺗﻌﺎﻟﻰ : { ﺇِﺫْ ﻫَﻤَّﺖْ ﻃَﺎﺋِﻔَﺘَﺎﻥِ ﻣِﻨْﻜُﻢْ ﺃَﻥْ ﺗَﻔْﺸَﻼ ﻭَﺍﻟﻠَّﻪُ ﻭَﻟِﻴُّﻬُﻤَﺎ ﻭَﻋَﻠَﻰ ﺍﻟﻠَّﻪِ ﻓَﻠْﻴَﺘَﻮَﻛَّﻞِﺍﻟْﻤُﺆْﻣِﻨُﻮﻥَ }

‏) ﺳﻮﺭﺓ ﺁﻝ ﻋﻤﺮﺍﻥ ﺁﻳﺔ 122/ ‏( . ﻭﺍﻟﻄﺎﺋﻔﺘﺎﻥ ﺍﻟﺘﻲ ﻫﻤﺘﺎ ﺃﻥ ﺗﻔﺸﻼ ﻫﻢ ﺑﻨﻮ ﺣﺎﺭﺛﺔ ﻭﺑﻨﻮ ﺳﻠﻤﺔ، ﻫﻤﺘﺎ ﺑﺎﻻﻧﺼﺮﺍﻓﻤﻦ ﺍﻟﻘﺘﺎﻝ، ﻟﻜﻦ ﺍﻟﻠﻪ ﺳﺒﺤﺎﻧﻪ ﺗﻮﻻﻫﻢ ﻭﺛﺒﺘﻬﻢ ﻭﻗﻮﻯ ﻋﺰﺍﺋﻤﻬﻢ ﻭﻗﺎﺗﻠﻮﺍ ﻣﻊ ﺍﻟﻤﺆﻣﻨﻴﻦ -4. ﻭﻗﺎﻝ ﺗﻌﺎﻟﻰ : { ﻭَﻟَﻘَﺪْ ﺻَﺪَﻗَﻜُﻢُ ﺍﻟﻠَّﻪُ ﻭَﻋْﺪَﻩُ ﺇِﺫْ ﺗَﺤُﺴُّﻮﻧَﻬُﻢْ ﺑِﺈِﺫْﻧِﻪِ ﺣَﺘَّﻰ ﺇِﺫَﺍ ﻓَﺸِﻠْﺘُﻢْ ﻭَﺗَﻨَﺎﺯَﻋْﺘُﻢْ ﻓِﻲ ﺍﻟْﺄَﻣْﺮِ ﻭَﻋَﺼَﻴْﺘُﻢْ ﻣِﻦْ ﺑَﻌْﺪِ ﻣَﺎ ﺃَﺭَﺍﻛُﻢْ ﻣَﺎ ﺗُﺤِﺒُّﻮﻥَ ﻣِﻨْﻜُﻢْ ﻣَﻦْ ﻳُﺮِﻳﺪُ ﺍﻟﺪُّﻧْﻴَﺎ ﻭَﻣِﻨْﻜُﻢْ ﻣَﻦْ ﻳُﺮِﻳﺪُ ﺍﻟْﺂﺧِﺮَﺓَ ﺛُﻢَّ ﺻَﺮَﻓَﻜُﻢْ ﻋَﻨْﻬُﻢْ ﻟِﻴَﺒْﺘَﻠِﻴَﻜُﻢْ ﻭَﻟَﻘَﺪْ ﻋَﻔَﺎ ﻋَﻨْﻜُﻢْ ﻭَﺍﻟﻠَّﻪُ ﺫُﻭ ﻓَﻀْﻞٍ ﻋَﻠَﻰ ﺍﻟْﻤُﺆْﻣِﻨِﻴﻦَ } ‏) ﺳﻮﺭﺓ ﺁﻝ ﻋﻤﺮﺍﻥ ﺁﻳﺔ 152/ ‏( -4. ﻗﺎﻝ ﺗﻌﺎﻟﻰ : { ﺍﻟَّﺬِﻳﻦَ ﺍﺳْﺘَﺠَﺎﺑُﻮﺍ ﻟِﻠَّﻪِ ﻭَﺍﻟﺮَّﺳُﻮﻝِ ﻣِﻦْ ﺑَﻌْﺪِ ﻣَﺎ ﺃَﺻَﺎﺑَﻬُﻢُ ﺍﻟْﻘَﺮْﺡُ ﻟِﻠَّﺬِﻳﻦَ ﺃَﺣْﺴَﻨُﻮﺍ ﻣِﻨْﻬُﻢْ ﻭَﺍﺗَّﻘَﻮْﺍ ﺃَﺟْﺮٌ ﻋَﻈِﻴﻢٌ * ﺍﻟَّﺬِﻳﻦَ ﻗَﺎﻟَﻠَﻬُﻢُ ﺍﻟﻨَّﺎﺱُ ﺇِﻥَّ ﺍﻟﻨَّﺎﺱَ ﻗَﺪْ ﺟَﻤَﻌُﻮﺍ ﻟَﻜُﻢْ ﻓَﺎﺧْﺸَﻮْﻫُﻢْ ﻓَﺰَﺍﺩَﻫُﻢْ ﺇِﻳﻤَﺎﻧﺎً ﻭَﻗَﺎﻟُﻮﺍ ﺣَﺴْﺒُﻨَﺎ ﺍﻟﻠَّﻪُ ﻭَﻧِﻌْﻢَ ﺍﻟْﻮَﻛِﻴﻞُ * ﻓَﺎﻧْﻘَﻠَﺒُﻮﺍ ﺑِﻨِﻌْﻤَﺔٍ ﻣِﻦَ ﺍﻟﻠَّﻪِ ﻭَﻓَﻀْﻞٍ ﻟَﻢْ ﻳَﻤْﺴَﺴْﻬُﻢْ ﺳُﻮﺀٌ ﻭَﺍﺗَّﺒَﻌُﻮﺍ ﺭِﺿْﻮَﺍﻥَ ﺍﻟﻠَّﻪِ ﻭَﺍﻟﻠَّﻪُ ﺫُﻭ ﻓَﻀْﻞٍ ﻋَﻈِﻴﻢٍ} ‏) ﺳﻮﺭﺓ ﺁﻝ ﻋﻤﺮﺍﻥ ﺁﻳﺔ 174-172/ ‏( . ﺃﺧﺮﺝ ﺍﻟﺒﺨﺎﺭﻱ ﻋﻦ ﻋﺎﺋﺸﺔ ﺭﺿﻲ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻨﻬﺎﻗﺎﻟﺖ ﻟﻌﺮﻭﺓ : " ﻳﺎ ﺍﺑﻦ ﺃﺧﺘﻲ ﻛﺎﻥ ﺃﺑﻮﺍﻙ ﻣﻨﻬﻢ : ـ ﺍﻟﺰﺑﻴﺮ ﻭﺃﺑﻮ ﺑﻜﺮ ـ ﻟﻤﺎ ﺃﺻﺎﺏ ﺭﺳﻮﻝ ﺍﻟﻠﻪ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﻣﺎ ﺃﺻﺎﺑﻴﻮﻡ ﺃﺣﺪ ﻭﺍﻧﺼﺮﻑ ﻋﻨﻪ ﺍﻟﻤﺸﺮﻛﻮﻥ ﺧﺎﻑ ﺃﻥ ﻳﺮﺟﻌﻮﺍ ﻗﺎﻝ : " ﻣﻦ ﻳﺬﻫﺐ ﻓﻲ ﺃﺛﺮﻫﻢ؟ " ﻓﺎﻧﺘﺪﺏ ﻣﻨﻬﻢ ﺳﺒﻌﻮﻥ ﺭﺟﻼً ﻗﺎﻝ : ﻛﺎﻥ ﻓﻴﻬﻢ ﺃﺑﻮ ﺑﻜﺮ ﻭﺍﻟﺰﺑﻴﺮ ."

*വഹാബി*-
ഇത് ഓകെ അവരുടെ പേരിൽ അറവ് നടത്തൽ എങ്ങനെ ശറഇനോട് യോജിക്കും??!!

*സുന്നി*-
അതിന്റെ മറുപടി സുപ്രസിദ്ധ ഖുർആൻ വ്യാഖ്യാതാവ് ഇമാം സ്വാവീ തങ്ങൾ പറയട്ടെ

ﺍﻥ ﺍﻟﺬﺑﺢ ﻟﻠﻪ ﻭﺛﻮﺍﺑﻪ ﻟﻠﻮﻟﻲ ﻓﻼ ﺑﺄﺱ ﺑﺬﻟﻚ

ﺍﻟﺼﺎﻭﻱ 1/266

അല്ലാഹുവിന് ബലി നൽകി അതിൻറെ പ്രതിഫലം വലിയ്യിന് നൽകുന്ന പരിപാടിക്ക് യാതൊരു കുഴപ്പവുമില്ല (സ്വാവീ1/266)

ഇത്തരം രീതി ചെയ്യുന്ന സുന്നികളെയും ഇതര ദൈവങ്ങൾക്ക് ബലിയർപ്പിക്കുന്ന മുശ് രികീങ്ങളെയും ഒന്നാക്കുന്ന നിങ്ങളുടെ കാര്യം മഹാകഷ്ടം... അവിടം മുതലാണ് നിങ്ങളുടെ പ്രശ്നങ്ങൾ തുടങ്ങുന്നത്. അതെങ്ങിനെയാണ്..... അബൂജഹലും കൂട്ടരും യഥാർത്ഥ അല്ലാഹുവിലാണ് വിശ്വസിച്ചിരുന്നതെന്ന് പറയുന്ന പോരിഷയുള്ള[?] നേതൃത്വമല്ലേ നിങ്ങൾക്കുള്ളത്....?.... അബൂജഹൽ വിശ്വസിച്ച അതേ അല്ലാഹുവിലാണോ നിങ്ങളും വിശ്വസിക്കുന്നതെന്ന് ചോദിച്ചാൽ മൗലവിമാർ ബബബ അടിക്കും.....!.... വിത്തുഗുണം പത്ത് ഗുണമെന്നല്ലേ- എങ്ങിനെ ചൊവ്വാകാൻ...?... ഏതായാലും ചെയ്യുന്ന ഈ പ്രവർത്തനവും ശറഇന് വിരുദ്ധമല്ലെന്ന് തെളിഞ്ഞല്ലോ..ഇനി പറയൂ പിന്നെ എന്തിനീ ബദ്ർ ദിനത്തെ വിമർശിക്കുന്നു.....
*വഹാബി*-

ബദ് രീങ്ങളെ ഇസ്തിഗാസ ചെയ്യലുണ്ടല്ലോ നിങ്ങളന്ന്!! അതിനെവിടെ തെളിവ്???

*സുന്നി*-
അന്ന് മാത്രമല്ല- ആവശ്യം വരുമ്പോളെല്ലാം ചെയ്യാറുണ്ട്.
അതിന് പ്രമാണങ്ങളുടെ നീണ്ട നിരതന്നെയുണ്ട്..ഒന്ന് പറയാം..ബദ് രീങ്ങളുടെ നേതാവാണല്ലോ മുത്ത് നബി തങ്ങൾ..ആ തങ്ങളോട് വഫാത്തിന്ന് ശേഷം സ്വഹാബിയായ ബിലാൽ തങ്ങൾ റൗളയിൽ വന്ന് ഇസ്തിഗാസ ചെയ്ത ഹദീസ് ഇതാ..അറബി അറിയുമെങ്കിൽ വായിച്ച് പഠിക്കുക..അറിയില്ലെങ്കിൽ ഇനിയും ശിർക്കാക്കി ആയുസ് പാഴാക്കാതെ അറിയുന്നവരോട് ചോദിച്ചു പഠിക്കുക....

ഇത് സ്വഹീഹല്ല എന്നും...

സ്വഹാബിയല്ല എന്നും...

സ്വപ്നമാണ് എന്നും...

തട്ടി വിടുന്നവർക്കിതിൽ ചുട്ട മറുപടിയുണ്ട്.

ﺗﺨﺮﻳﺞ ﺣﺪﻳﺚ ﻣﺎﻟﻚ ﺍﻟﺪﺍﺭ ﺍﻟﺬﻱ ﻓﻴﻪ ﺍﻻﺳﺘﺴﻘﺎﺀ ﺑﺮﺳﻮﻝ ﺍﻟﻠﻪ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﺑﻌﺪ ﻭﻓﺎﺗﻪ،ﻭﺑﻴﺎﻥ ﺃﻧﻪ ﻣﻦ ﺃﺻﺢ ﺍﻷﺳﺎﻧﻴﺪ،ﻭﺍﻟﺮﺩ ﻋﻠﻰ ﻣﻦ ﺿﻌﻔﻪ :.* ﺃﺧﺮﺝ ﺧﺮﺝ ﺍﺑﻦ ﺃﺑﻲ ﺷﻴﺒﺔ ﻓﻲ ﺍﻟﻤﺼﻨّﻒ ‏) 12/31 32- ‏( ﻭﺍﻟﺒﺨﺎﺭﻱ ﻓﻲ ﺍﻟﺘﺎﺭﻳﺦ ﺍﻟﻜﺒﻴﺮ ‏) 7/304 ‏( ﻣﺨﺘﺼﺮﺍ ﻭﺍﻟﺒﻴﻬﻘﻲ ﻓﻲ ﺩﻻﺋﻞ ﺍﻟﻨﺒﻮّﺓ ‏) 7/47 ‏( ﻭﺍﻟﺨﻠﻴﻠﻲ ﻓﻲ ﺍﻹﺭﺷﺎﺩ ‏) /1

314 ‏( ﻛﻠﻬﻢ ﻣﻦ ﻃﺮﻳﻖ ﺃﺑﻲ ﻣﻌﺎﻭﻳﺔ ﻋﻦ ﺍﻻﻋﻤﺶ ﻋﻦ ﺃﺑﻲ ﺻﺎﻟﺢ ﻋﻦ ﻣﺎﻟﻚ ﺍﻟﺪﺍﺭ ﻋﻦ ﻣﺎﻟﻚ ﺍﻟﺪّﺍﺭ ﻣﻮﻟﻰ ﻋﻤﺮ ﺑﻦ ﺍﻟﺨﻄﺎﺏ ﺭﺿﻲ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻨﻪ ﻗﺎﻝ ": ﺃﺻﺎﺏ ﺍﻟﻨّﺎﺱ ﻗﺤﻂ ﻓﻲ ﺯﻣﺎﻥ ﻋﻤﺮ ﺑﻦ ﺍﻟﺨﻄﺎﺏ ﺭﺿﻲ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻨﻪ، ﻓﺠﺎﺀ ﺭﺟﻞ ﺇﻟﻰ ﻗﺒﺮ ﺍﻟﻨﺒﻲ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺁﻟﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﻓﻘﺎﻝ : ﻳﺎ ﻧﺒﻲ ﺍﻟﻠﻪ ﺍﺳﺘﺴﻖ ﺍﻟﻠﻪ ﻷﻣّﺘﻚ ﻓﺮﺃﻯ ﺍﻟﻨﺒﻲ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺁﻟﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﻓﻘﺎﻝ : ﺍﺋﺖ ﻋﻤﺮ، ﻓﺄﻗﺮﺋﻪ ﺍﻟﺴّﻼﻡ، ﻭﻗﻞ ﻟﻪ : ﺇﻧّﻜﻤﻤُﺴْﻘَﻮْﻥ، ﻓﻌﻠﻴﻚ ﺑﺎﻟﻜَﻴّﺲ، ﺍﻟﻜﻴّﺲ، ﻗﺎﻝ : ﻓﺒﻜﻰ ﻋﻤﺮ، ﻭﻗﺎﻝ : ﻳﺎ ﺭﺑّﻲ ﻣﺎ ﺁﻟﻮ ﺇﻻّ ﻣﺎ ﻋﺠﺰﺕ ﻋﻨﻪ ." ﻭﻗﺎﻝ ﺍﻟﺤﺎﻓﻆ ﺍﺑﻦ ﺣﺠﺮ ﻓﻲ ﺍﻟﻔﺘﺢ ‏) 2/495 ‏( : ﺭﻭﺍﻩ ﺍﺑﻦ ﺃﺑﻲ ﺷﻴﺒﺔ ﺑﺈﺳﻨﺎﺩ ﺻﺤﻴﺢ، ﻭﻗﺎﻝ ﺍﺑﻦ ﻛﺜﻴﺮ ﻓﻲ ﺗﺎﺭﻳﺨﻪ ‏) ﺝ /ﺹ 105 /7 : ‏( ﺍﺳﻨﺎﺩﻩ ﺻﺤﻴﺢ . ﻗﻠﺖ : ﻭﻟﻪ ﻃﺮﻳﻖ ﺁﺧﺮ ﻣﻐﺎﻳﺮ ﺃﺧﺮﺟﻪ ﻋﺒﺪ ﺍﻟﺮﺯﺍﻕ ﻓﻲ ﺍﻟﻤﺼﻨّﻒ ‏) /3

94-93 ‏( . ﻭﻭﺃﺧﺮﺟﻪ ﺍﻟﺘﻘﻲ ﺍﻟﺴﺒﻜﻲ ﻓﻲ " ﺷﻔﺎﺀ ﺍﻟﺴﻘﺎﻡ " ﻭﻏﻴﺮﻩ، ﻣﻦ ﺣﺪﻳﺚ ﻣﺎﻟﻚ ﺍﻟﺪﺍﺭ ﻓﻲ ﺍﺳﺘﺴﻘﺎﺀ ﺑﻼﻝ ﺑﻦ ﺍﻟﺤﺎﺭﺙ ﺍﻟﻤﺰﻧﻲ ﺭﺿﻲ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻨﻪ ﻓﻲ ﻋﻬﺪ ﻋﻤﺮ ﺑﺎﻟﻨﺒﻲ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ . ﻭﺃﻣﺎ ﻣﺎﻟﻚ ﺍﻟﺪﺍﺭ ﺑﺎﻹﺿﺎﻓﺔ ﻓﻬﻮ ﻛﻤﺎ ﻗﺎﻝ ﺍﻟﺤﺎﻓﻆ ﺍﺑﻦ ﺣﺠﺮ ﻓﻲ ﺍﻹﺻﺎﺑﺔ، ﺍﻟﺠﺰﺀ ﺍﻟﺴﺎﺩﺱ . >> ‏] ﺑﻘﻴﺔ ﺣﺮﻑ ﺍﻟﻤﻴﻢ ‏[ . >> ﺍﻟﻘﺴﻢ ﺍﻟﺜﺎﻟﺚ ﻣﻦ ﻛﺎﻥ ﻓﻲ ﻋﻬﺪ ﺍﻟﻨﺒﻲ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﻭﻳﻤﻜﻨﻪ ﺃﻥ ﻳﺴﻤﻊ ﻣﻨﻪ ﻭﻟﻢ ﻳﻨﻘﻞ ﺃﻧﻪ ﺳﻤﻊ ﻣﻨﻪ ﺳﻮﺍﺀ ﻛﺎﻥ ﺭﺟﻼ ﺃﻭ ﻣﺮﺍﻫﻘﺎ ﺃﻭ ﻣﻤﻴﺰﺍ ‏] ﺹ 268: ‏[ . >> ﺍﻟﻤﻴﻢ ﺑﻌﺪﻫﺎ ﺍﻷﻟﻒ ": ﻣﺎﻟﻚ ﺑﻦ ﻋﻴﺎﺽ ﻣﻮﻟﻰ ﻋﻤﺮ ﻫﻮ ﺍﻟﺬﻱ ﻳﻘﺎﻝ ﻟﻪ ﻣﺎﻟﻚ ﺍﻟﺪﺍﺭ، ﻟﻪ ﺇﺩﺭﺍﻙ، ﻭﺳﻤﻊ ﻣﻦ ﺃﺑﻲ ﺑﻜﺮ ﺍﻟﺼﺪﻳﻖ ﻭﺭﻭﻯ ﻋﻦ ﺍﻟﺸﻴﺨﻴﻦ ﻭﻣﻌﺎﺫ ﻭﺃﺑﻲ ﻋﺒﻴﺪﺓ، ﺭﻭﻯ ﻋﻨﻪ ﺃﺑﻮ ﺻﺎﻟﺢ ﺍﻟﺴﻤﺎﻥ ﻭﺍﺑﻨﺎﻩ ﻋﻮﻥ ﻭﻋﺒﺪﺍﻟﻠﻪ ﺍﺑﻨﺎ ﻣﺎﻟﻚ، ﻭﺃﺧﺮﺝ ﺍﻟﺒﺨﺎﺭﻱ ﻓﻲ ﺍﻟﺘﺎﺭﻳﺦ ﻣﻦ ﻃﺮﻳﻖ ﺃﺑﻲ ﺻﺎﻟﺢ ﺫﻛﻮﺍﻥ ﻋﻦ ﻣﺎﻟﻚ ﺍﻟﺪﺍﺭ ﺃﻥ ﻋﻤﺮ ﻗﺎﻝ ﻓﻲ ﻗﺤﻮﻁ ﺍﻟﻤﻄﺮ ﻳﺎ ﺭﺏ ﻻ ﺀﺍﻟﻮ ﺇﻻ ﻣﺎ ﻋﺠﺰﺕ ﻋﻨﻪ، ﻭﺃﺧﺮﺟﻪ ﺍﺑﻦ ﺃﺑﻲ ﺧﻴﺜﻤﺔ ﻣﻦ ﻫﺬﺍ ﺍﻟﻮﺟﻪ ﻣﻄﻮﻻ ﻗﺎﻝ : ﺃﺻﺎﺏ ﺍﻟﻨﺎﺱ ﻗﺤﻂ ﻓﻲ ﺯﻣﻦ ﻋﻤﺮ ﻓﺠﺎﺀ ﺭﺟﻞ ﺇﻟﻰ ﻗﺒﺮ ﺍﻟﻨﺒﻲ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﻓﻘﺎﻝ : ﻳﺎ ﺭﺳﻮﻝ ﺍﻟﻠﻪ ﺍﺳﺘﺴﻖ ﺍﻟﻠﻪ ﻷﻣﺘﻚ ﻓﺄﺗﺎﻩ ﺍﻟﻨﺒﻲ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﻓﻲ ﺍﻟﻤﻨﺎﻡ ﻓﻘﺎﻝ ﻟﻪ ﺍﺋﺖ ﻋﻤﺮ ﻓﻘﻠﻠﻪ ﺇﻧﻜﻢ ﻣﺴﺘﺴﻘﻮﻥ ﻓﻌﻠﻴﻚ ﺍﻟﻜﻔﻴﻦ ﻗﺎﻝ ﻓﺒﻜﻰ ﻋﻤﺮ ﻭﻗﺎﻝ ﻳﺎ ﺭﺏ ﻣﺎ ﺀﺍﻟﻮﺍ ﺇﻻ ﻣﺎ ﻋﺠﺰﺕ ﻋﻨﻪ، ﻭﺭﻭﻳﻨﺎ ﻓﻲ ﻓﻮﺍﺋﺪ ﺩﺍﻭﺩ ﺑﻨﻌﻤﺮﻭ ﺍﻟﻀﺒﻲ ﺟﻤﻊ ﺍﻟﺒﻐﻮﻱ ﻣﻦ ﻃﺮﻳﻖ ﻋﺒﺪﺍﻟﺮﺣﻤﻦ ﺑﻦ ﺳﻌﻴﺪ ﺍﺑﻦ ﻳﺮﺑﻮﻉ ﺍﻟﻤﺨﺰﻭﻣﻲ ﻋﻦ ﻣﺎﻟﻚ ﺍﻟﺪﺍﺭ ﻗﺎﻝ ﺩﻋﺎﻧﻲ ﻋﻤﺮ ﺑﻦ ﺍﻟﺨﻄﺎﺏ ﻳﻮﻣﺎ ﻓﺈﺫﺍ ﻋﻨﺪﻩ ﺻﺮﺓ ﻣﻦ ﺫﻫﺐ ﻓﻴﻬﺎ ﺃﺭﺑﻌﻤﺎﺋﺔ ﺩﻳﻨﺎﺭ ﻓﻘﺎﻝ ﺍﺫﻫﺐ ﺑﻬﺬﻩ ﺇﻟﻰ ﺃﺑﻲ ﻋﺒﻴﺪﺓ ﻓﺬﻛﺮ ﻗﺼﺘﻪ، ﻭﺫﻛﺮﺍﺑﻦ ﺳﻌﺪ ﻓﻲ ﺍﻟﻄﺒﻘﺔ ﺍﻷﻭﻟﻰ ﻣﻦ ﺍﻟﺘﺎﺑﻌﻴﻦ ﻓﻲ ﺃﻫﻞ ﺍﻟﻤﺪﻳﻨﺔ ﻗﺎﻝ : ﺭﻭﻯ ﻋﻦ ﺃﺑﻲ ﺑﻜﺮ ﻭﻋﻤﺮ ﻭﻛﺎﻥ ﻣﻌﺮﻭﻓﺎ، ﻭﻗﺎﻝ ﺃﺑﻮ ﻋﺒﻴﺪﺓ : ﻭﻻﻩ ﻋﻤﺮ ﻛﻴﻠﺔ ﻋﻴﺎﻝ ﻋﻤﺮ ﻓﻠﻤﺎ ﻗﺪﻡ ﻋﺜﻤﺎﻥ ﻭﻻﻩ ﺍﻟﻘﺴﻢ ﻓﺴﻤﻰ ﻣﺎﻟﻚ ﺍﻟﺪﺍﺭ، ﻭﻗﺎﻝ ﺇﺳﻤﺎﻋﻴﻞ ﺍﻟﻘﺎﺿﻲ ﻋﻦ ﻋﻠﻲ ﺑﻦ ﺍﻟﻤﺪﻳﻨﻲ : ﻛﺎﻥ ﻣﺎﻟﻚ ﺍﻟﺪﺍﺭ ﺧﺎﺯﻧﺎ ﻟﻌﻤﺮ " ﺍﻫـ . ﻭﻗﺎﻝ ﺍﻟﺤﺎﻓﻆ ﺍﻟﺨﻠﻴﻠﻲ ﻓﻲ ﻛﺘﺎﺏ ﺍﻹﺭﺷﺎﺩ ﻋﻦ ﻣﺎﻟﻚ ﺍﻟﺪﺍﺭ ": ﺗﺎﺑﻌﻲ ﻗﺪﻳﻢ ﻣﺘﻔﻖ ﻋﻠﻴﻪ ﺃﺛﻨﻰ ﻋﻠﻴﻪ ﺍﻟﺘﺎﺑﻌﻮﻥ ." ﺍﻧﺘﻬﻯﻔﻬﺬﺍ ﻣﺎﻟﻚ ﺍﻟﺪﺍﺭ ﺛﻘﺔ ﻣﻌﺮﻭﻑ ﺭﻭﻯ ﻋﻨﻪ ﺃﺭﺑﻌﺔ ﺭﺟﺎﻝ ﻭﻫﻢ ﺃﺑﻮ ﺻﺎﻟﺢ ﺍﻟﺴﻤﺎﻥ ﻭﺍﺑﻨﺎﻩ ﻋﻮﻥ ﻭﻋﺒﺪ ﺍﻟﻠﻪ ﺍﺑﻨﺎ ﻣﺎﻟﻚ ﻭﻋﺒﺪ ﺍﻟﺮﺣﻤﻦ ﺑﻦ ﺳﻌﻴﺪ ﺑﻦ ﻳﺮﺑﻮﻉ ﺍﻟﻤﺨﺰﻭﻣﻲ . ﻭﻳﻜﻔﻲ ﻓﻲ ﺗﻌﺪﻳﻠﻪ ﺗﻮﻟﻴﺔ ﻋﻤﺮ ﻭﻋﺜﻤﺎﻥ ﻟﻪ ﺑﺄﻣﺮ ﺍﻟﻤﺎﻝ، ﻭﻣﻌﻨﻰ ﻗﻮﻝ ﺍﻟﺤﺎﻓﻆ ﻓﻲ ﺍﻹﺻﺎﺑﺔ : " ﻟﻪ ﺇﺩﺭﺍﻙ ." ﺃﻱ ﺃﻧﻪ ﻣﺨﻀﺮﻡ ﻭﻗﺪ ﺍﺧﺘﻠﻒ ﻓﻲ ﻫﺬﻩ ﺍﻟﻄﺒﻘﺔ ﻫﻞ ﻫﻢ ﻣﻦ ﺍﻟﺼﺤﺎﺑﺔ ﺃﻡ ﺍﻟﺘﺎﺑﻌﻴﻦ؟ ﻭﺍﻟﺼﺤﻴﺢ ﺃﻧﻬﻢ ﻣﻦ ﻛﺒﺎﺭ ﺍﻟﺘﺎﺑﻌﻴﻦ ﻛﻤﺎ ﻗﺎﻝ ﺍﻟﺤﺎﻓﻆ ﺍﺑﻦ ﺣﺠﺮ ﻓﻲ ﺷﺮﺡ ﺍﻟﻨﺨﺒﺔ . ﺃﻣﺎ ﻣﻦ ﺿﻌﻒ ﺍﻟﺤﺪﻳﺚ ﺑﺤﺠﺔ ﺃﻥ ﺍﻷﻋﻤﺶ ﻣﺪﻟﺲ ﻭﻗﺪ ﻋﻨﻌﻦ، ﻓﻬﻮ ﺿﻌﻴﻒ ﺍﻟﺴﻨﺪ، ﻣﺮﺩﻭﺩ ﻋﻠﻰ ﻗﻮﺍﻋﺪ ﺍﻟﺠﺮﺡ ﻭﺍﻟﺘﻌﺪﻳﻞ،ﻷﻥ ﺍﻷﻋﻤﺶ ﻣﻤﻦ ﺍﺣﺘﻤﻞ ﺍﻟﺤﻔﺎﻅ ﺗﺪﻟﻴﺴﻪ ﻭﺍﺣﺘﺠﻮﺍ ﺑﻪ ﻭﺻﺤﺤﻮﺍ ﺣﺪﻳﺜﻪ ﻣﻊ ﺍﻟﻌﻨﻌﻨﺔ ﻓﻲ ﺑﻌﺾ ﺷﻴﻮﺧﻪ ﻣﻨﻬﻢ ﺫﻛﻮﺍﻥ ﺃﺑﻮ ﺻﺎﻟﺢ ﺍﻟﺴﻤﺎﻥ ﻛﻤﺎ ﻓﻲ ﺳﻨﺪ ﺣﺪﻳﺜﻨﺎ، ﻭﻣﻤﻦ ﺻﺤﺢ ﺣﺪﻳﺚ ﺍﻷﻋﻤﺶ ﻣﻌﻨﻌﻨﺎ ﻋﻦ ﺃﺑﻲ ﺻﺎﻟﺢ،ﻭﻟﻢ ﻳﻮﺟﺪ ﻣﺼﺮﺣﺎ ﺍﻟﺒﺨﺎﺭﻱ ﻓﻲ ﺻﺤﻴﺤﻪ، ﻭﺑﺨﺎﺻﺔ ﺇﺫﺍ ﺭﻭﻯ ﻋﻦ ﺃﺑﻲ ﺻﺎﻟﺢ ﻛﻤﺎ ﻧﺺ ﻋﻠﻴﻪ ﺍﻟﺤﺎﻓﻆ ﺍﻟﺬﻫﺒﻲ ﻭﺧﺎﺗﻤﺔ ﺍﻟﺤﻔﺎﻅ ﺍﺑﻦ ﺣﺠﺮ . ﻗﺎﻝ ﺍﻟﺬﻫﺒﻰ ﻓﻰ ﺍﻟﻤﻴﺰﺍﻥ : ﻫﻮ ﻳﺪﻟﺲ ﻭﺭﺑﻤﺎ ﺩﻟﺲ ﻋﻦ ﺿﻌﻴﻒ ، ﻭﻻ ﻳﺪﺭﻯ ﺑﻪ ، ﻓﻤﺘﻰ ﻗﺎﻝ ﺣﺪﺛﻨﺎ ﻓﻼ ﻛﻼﻡ ، ﻭﻣﺘﻰ ﻗﺎﻝ " ﻋﻦ " ﺗﻄﺮﻕ ﺇﻟﻰ ﺍﺣﺘﻤﺎﻝ ﺍﻟﺘﺪﻟﻴﺲ ﺇﻻ ﻓﻲ ﺷﻴﻮﺥ ﻟﻪ ﺃﻛﺜﺮ ﻋﻨﻬﻢ : ﻛﺈﺑﺮﺍﻫﻴﻢ ، ﻭﺍﺑﻦ ﺃﺑﻰ ﻭﺍﺋﻞ ، ﻭﺃﺑﻰ ﺻﺎﻟﺢ ﺍﻟﺴﻤﺎﻥ ، ﻓﺈﻥ ﺭﻭﺍﻳﺘﻪ ﻋﻦ ﻫﺬﺍ ﺍﻟﺼﻨﻒ ﻣﺤﻤﻮﻟﺔ ﻋﻠﻰ ﺍﻻﺗﺼﺎﻟﻮﻗﺎﻝ ﺍﻟﺤﺎﻓﻆ ﻓﻲ ﻣﻘﺪﻣﺔ ﺍﻟﻔﺘﺢ ﺃﺛﻨﺎﺀ ﺩﻓﺎﻋﻪ ﻋﻤﻦ ﺗﻜﻠﻢ ﻓﻴﻬﻢ ﻣﻦ ﺭﺟﺎﻝ ﺍﻟﺒﺨﺎﺭﻱ : ﺳﻠﻴﻤﺎﻥ ﺑﻦ ﻣﻬﺮﺍﻥ ﻋﻦ ﺃﺑﻲ ﺻﺎﻟﺢ ﺫﻛﻮﺍﻥ ﺗﻜﺮﺭ ﻛﺜﻴﺮﺍ ﻓﻲ ﺻﺤﻴﺢ ﺍﻟﺒﺨﺎﺭﻱ ﻭﻫﻮ ﻣﻦ ﺃﺻﺢ ﺍﻷﺳﺎﻧﻴﺪ . ﺍﻧﺘﻬﻯﻮﻋﻠﻴﻪ،ﻓﺴﻨﺪ ﺣﺪﻳﺜﻨﺎ ﻣﻦ ﺃﺻﺢ ﺍﻷﺳﺎﻧﻴﺪ،ﻭﻣﻦ ﺗﺠﺮﺃ ﻋﻠﻰ ﺗﻀﻌﻴﻔﻪ ﻓﻬﻮ ﻳﺮﻳﺪ ﺃﻥ ﻳﻘﻠﺐ ﻗﻮﺍﻋﺪ ﺍﻟﺠﺮﺡ ﻭﺍﻟﺘﻌﺪﻳﻞ،ﻭﻳﻔﺘﺤﺎﻟﺒﺎﺏ ﻟﺘﻀﻌﻴﻒ ﻋﺸﺮﺍﺕ ﻣﻦ ﺍﻷﺣﺎﺩﻳﺚ ﺍﻟﺼﺤﻴﺤﺔ ﻓﻲ ﺍﻟﺒﺨﺎﺭﻱ . ﻭﺍﻟﺤﺪﻳﺚ ﻧﺺ ﻋﻠﻰ ﻋﻤﻞ ﺍﻟﺼﺤﺎﺑﺔ ﻓﻲ ﺍﻻﺳﺘﺴﻘﺎﺀ ﺑﻪ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﺑﻌﺪ ﻭﻓﺎﺗﻪ ﺣﻴﺚ ﻟﻢ ﻳﻨﻜﺮ ﻋﻠﻴﻪ ﺃﺣﺪ ﻣﻨﻬﻢ ﻣﻊ ﺑﻠﻮﻍ ﺍﻟﺨﺒﺮ ﺇﻟﻴﻬﻢ،

ഇത് സ്വഹീഹാക്കിയത് ലക്ഷക്കണക്കിന് ഹദീസ് മനഃപാഠമുളള അബൂശൈബ തങ്ങളാണ്...

അബ്ദു റസാഖ് തങ്ങളാണ്...

ഇബ്നു ഹജറുൽ അസ്ഖലാനി തങ്ങളാണ്...

ഇമാം സുബ്കി തങ്ങളാണ്...

ഇമാം ഇബ്നു ഹജറുൽ ഹൈതമി തങ്ങളാണ്...

ഇമാം ഖലീലി തങ്ങളാണ്...

പോരാത്തതിന് നിങ്ങ ൾപോലും അംഗീകരിക്കുന്ന ഹാഫിള് ഇബ്നു കസീറും...

മുത്ത് നബിയെ കണ്ടത് മാത്രമാണ് സ്വപ്നം..ഇസ്തിഗാസ ചെയ്തതും..ഉമർ തങ്ങളെ വിവമറിയിച്ചതും ഉണർവ്വിൽ തന്നെയാണ്

പിന്നെ ഇത് സ്വഹാബി തന്നെയാണെന്നാണ് രണ്ട് ഇബ്നു ഹജർ തങ്ങളും അടിവരയിടുന്നത്

ഇനി ഇതംഗീകരിച്ച ഉമർ തങ്ങൾ സ്വഹാബിയാണെന്നതിൽ തർക്കമില്ലല്ലോ..

ഇപ്പറഞ്ഞതിന് മുഴുവത്തിനും മുകളിലെ അറബി ടെക്സ്റ്റിൽ രേഖയുണ്ട്..വായിച്ച് പഠിക്ക്...

ഇവരേക്കാൾ അറിവുളളവരാണോ പത്ത് ഹദീസ് പോലും സനദടക്കമറിയാത്ത നിങ്ങളുടെ മൗലവിമാർ...?...

*ബദരീംഗൾ-വിശ്വാസവും വീക്ഷണങ്ങളും*

സാധാരണക്കാരോട് സഹായം തേടുമ്പോൾ - അല്ലാഹുവിനെക്കുറിച്ച് എന്ത് വിശ്വാസത്തോടെയാണോ നില കൊള്ളുന്നത്- അതേ വിശ്വാസത്തോടെ തന്നെയാണ് ബദ്രീംഗളോട് സഹായം തേടുന്നതും......!....സഹായം നൽകുന്നവൻ അല്ലാഹു മാത്രമാണ്.ഇത് വിശ്വസിക്കുന്ന നാം മറ്റ് പലരോടും സഹായം തേടാറുണ്ട്.പ്രസ്തുത തേട്ടം ,അല്ലാഹുവിന് കഴിവില്ലാത്തതു കൊണ്ടോ അല്ലാഹുവിൽ വിശ്വാസമില്ലാത്തതു കൊണ്ടോ ,അല്ലാഹുവിനോട് ചോദിച്ചാൽ കിട്ടാത്തതു കൊണ്ടോ ആണോ...?... മാത്രവുമല്ല- വഹാബികൾ, ഒരൊറ്റ സ്വർഗത്തിനായി 8 കോലത്തിൽ  തൗഹീദ് പറഞ്ഞ്- പല വിഷയങ്ങളിലായി [വഹാബീ വിശ്വാസ പ്രകാരം]8 കൂട്ടം മുശ്രിക്കുകളായി പൊട്ടിപ്പൊളിഞ്ഞ് നജ്ദിയൻ സഖാക്കളുടെ ഫ്രീസറിൽ വിശ്രമിക്കുന്ന ഈ കാലത്ത് - തേട്ടത്തിന്റെ റെയിഞ്ച് കൂടിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നു...!... ഇന്ന് ഭൂമിയുടെ അങ്ങേത്തലക്കലുള്ളവനോട് പോലും നാം സഹായം തേടുന്നു.... സൗദിയിലുള്ള അറബിയോട് സഹായം തേടുന്നതിന് പകരം,ചെരുപ്പിന്റെ വാറിനെക്കാൾ അടുത്തവനായ അല്ലാഹുവിനോട് ചോദിച്ചാൽ പോരേ...?....

*വഹാബി*- ഞങ്ങൾ തേടുന്നത് അവർക്ക് കഴിവുള്ള വിഷയങ്ങളിൽ മാത്രമാണ്.

*സുന്നി*- ബദ്രീംഗളോടും സാധാരണക്കാരോടും സഹായം തേടാറുള്ള  ഞങ്ങൾ വിശ്വസിക്കുന്നത് എല്ലാ കഴിവും അല്ലാഹുവിന് മാത്രമാണെന്നാണ്. വഹാബികളാകട്ടെ സാധാരണക്കാർക്ക് കഴിവുകൾ വകവച്ചു കൊടുക്കുന്നു.....!..... ചക്കിനു വച്ചത് കൊക്കിന് കൊണ്ടെന്നു പറഞ്ഞതു പോലെ- ഇപ്പോൾ മുശ്രിക്ക് ആരാണ്.........

*വഹാബി*- അത് പിന്നെ .......പി.....

നിങ്ങൾ ബദ്രീംഗളെ വിളിക്കുമ്പോൾ ശിർക്ക് വന്നില്ലേ....?......

*സുന്നി*- അതെന്താണ്- വിളിക്കുമ്പോൾ വരുന്ന സാധനമാണോ ശിർക്ക്‌...?... അങ്ങിനെ എങ്കിൽ വഹാബി അറബീനെ വിളിക്കുമ്പോഴും ശിർക്ക് വരണ്ടേ....?...

*വഹാബി*- അറബി ജീവിച്ചിരിക്കുന്ന ആളാണ്...

*സുന്നി*-ശിർക്കാകാനുള്ള മാനദണ്ഡം ജീവിച്ചിരിക്കലും മരിക്കലുമാണോ ?അതാരാണ് പഠിപ്പിച്ചത്....?.... അങ്ങിനെ എങ്കിൽ മഴ തേടിയ സംഭവത്തിൽ ഉമർ[റ] ശിർക്കിന് പച്ചക്കൊടി കാണിച്ചു എന്ന് പറയേണ്ടി വരില്ലേ....?.... അതുദ്ധരിച്ച ആയിരക്കണക്കിനിമാമുകൾ ശിർക്കിനെ

 പ്രോത്സാഹിപ്പിച്ചെന്ന് പറയേണ്ടി വരില്ലേ - എന്ന ,മുജാഹിദ് മൗലവി ലബ്ബയുടെ ക്രൂയിസ് മിസൈൽ വഹാബീ ആലയങ്ങളെ തകർത്തത് താങ്കൾ മറന്നോ...?....

*വഹാബി*- അറബിയോട് ചോദിക്കുന്നത് കാര്യ കാരണ ബന്ധത്തിലതിഷ്ടിതമായിട്ടാണ്- അഥവാ മൊബൈൽ വഴിയാണ്....

*സുന്നി*- കാര്യകാരണ ബന്ധo പഠിപ്പിച്ചതാരാണ്..... മാത്രവുമല്ല അറബിയുടെ വിഷയത്തിൽ മൊബൈൽ വഴിയാണെങ്കിൽ ബദ്രീംരീംഗളുടെ വിഷയത്തിൽ കറാമത്ത് വഴിയാണ്...

*വഹാബി*-ബദ്രീംഗളോട് ചോദിക്കുമ്പോൾ-

എവിടെ നിന്നും എപ്പോൾ വിളിച്ചാലും കേൾക്കുക എന്ന അല്ലാഹുവിന്റെ വിശേഷണത്തിൽ പങ്ക് ചേർത്തില്ലേ ?... സുന്നി- എവിടെ നിന്നും എപ്പോൾ വിളിച്ചാലും കേൾക്കുക എന്ന സിഫത്ത് ഏതാണ്? അതിന് അങ്ങിനെ അർത്ഥം വച്ച പണ്ഡിതനാരാണ്....?.... മാത്രവുമല്ല- കേൾക്കാനുള്ള കഴിവ് അല്ലാഹുവിൽ നിന്ന്‌ കറാമത്തായി കിട്ടുന്ന കാരണത്താൽ കേൾക്കുമെന്നാണ്...... സാധാരണക്കാരായ നാം കേൾക്കുന്നതും കേൾക്കാനുള്ള  കഴിവ് അല്ലാഹുവിൽ നിന്ന്‌ കിട്ടിയിട്ടാണ്.ഈ കാര്യം പോലും താങ്കൾക്ക് തിരിച്ചറിയാൻ കഴിയാത്തതിന്  സുന്നികളെന്ത് ചെയ്യാനാണ്....!


*വഹാബി*-ബദ്രീംഗളോട് ചോദിച്ചാൽ കിട്ടുമോ...?

*സുന്നി*- ബദരീംഗളോടോ സാധാരണക്കാരോടോ എന്തിനേറെ അല്ലാഹുവിനോട് ചോദിച്ചാൽ പോലും ഉത്തരം കിട്ടുമോ എന്നത്- യജമാനനായ അല്ലാഹുവിന്റെ തീരുമാനമനുസരിച്ചാണ്.....

*വഹാബി*- എന്നാൽ പിന്നെ ചോദിക്കുന്നതെന്തിനാണ്....?....

*സുന്നി*- അറബിയോട് സഹായം ചോദിക്കുന്നത് കിട്ടുമെന്നുറപ്പുണ്ടായിട്ടാണോ....?... അല്ലാഹുവിന്റെ തീരുമാനമുണ്ടെങ്കിൽ കിട്ടും ,ഇല്ലെങ്കിൽ കിട്ടില്ല എന്ന വിശ്വാസ പ്രകാരമല്ലേ....?... താങ്കൾ ചോദിച്ച രൂപത്തിൽ ഒരാളോടും ഒരു സഹായവും ചോദിക്കാനൊക്കില്ലല്ലോ.....?..... ഇക്കണക്കിനാണെങ്കിൽ മൗലവിമാർ കുടുങ്ങിയതു തന്നെ ...!!!

*വഹാബി*- അതു പിന്നെ ......പി......

ഇത്ര കഷ്ടപ്പെട്ട് ബദ്രീംഗളോട് ചോദിക്കേണ്ട കാര്യമുണ്ടോ- ബദ്രീംരീംഗളോട് ചോദിച്ചാലും ,അടിസ്ഥാന പരമായി തരുന്നത് അല്ലാഹു തന്നെയെങ്കിൽ ,ആ അല്ലാനോട് ചോദിച്ചാൽ പോരേ.....?......

*സുന്നി*- അറബിയോ അനറബിയോടോ മൗലവിയോടോ പോലീസുകാരോടോ ആരോട് സഹായം തേടിയാലും അടിസ്ഥാനപരമായി സഹായം തരുന്നത് അല്ലാഹു തന്നെയല്ലേ.....?.... എന്നു കരുതി ഇത്തരം സഹായം തേടലുകൾ ഉപേക്ഷിക്കാൻ ഏതെങ്കിലും വഹാബി തയ്യാറാകുമോ...?.....

*വഹാബി*- ഏ...... അതില്ല....!!!....

അല്ലാഹുവിനോട് ചോദിക്കുന്നതാണോ ബദ്രീംഗളോട് ചോദിക്കുന്നതാണോ ഏറ്റവും നല്ലത് ....?

*സുന്നി*-അറബിയോ അനറബിയോടോ മൗലവിയോടോ പോലീസുകാരോടോ സഹായം തേടലാണോ അല്ലാഹുവിനോട് സഹായം തേടലാണോ ഏറ്റവും നല്ലത്....?.....

*വഹാബി*-ഭൗതിക കാര്യങ്ങളിൽ ഇവരോടും അഭൗതിക കാര്യങ്ങളിൽ അല്ലാനോടും തേടണം....!!!....

*സുന്നി*- ഈ വേർതിരിവ് ആരാണ് പഠിപ്പിച്ചത്..?... ഭൗതിക കാര്യങ്ങളിൽ സഹായിക്കാൻ അല്ലാഹുവിന് കഴിയില്ലേ...?... അതോ ,വഹാബികൾക്ക് അല്ലാഹുവിന്റെ കഴിവിൽ വിശ്വാസമില്ലേ..?.. '''നിങ്ങൾ എന്നോട് ചോദിച്ചോളൂ... ഞാൻ തരാം''' എന്നല്ലേ അല്ലാഹു പഠിപ്പിച്ചത്...?... ബദ്രീംഗളുടെ നേതാവായ നബിയോട് സഹാബി ചോദിച്ചത് സ്വർഗത്തിലെ ഉന്നത സ്ഥാനമാണെങ്കിൽ- ചോദിച്ച സഹാബിക്കോ ചോദ്യം തടയാതിരുന്ന നബിക്കോ തിരിയാത്ത-ഭൗതികവും അഭൗതികവും തിരിച്ചുള്ള മതനിയമങ്ങൾ ,വഹാബികൾക്ക് മാത്രം തിരിഞ്ഞെന്നു വിശ്വസിക്കണോ....?...

*വഹാബി*- അ.... അത് പിന്നെ.....

അല്ലാഹുവിനോട് ചോദിക്കുന്നതെല്ലാം ഔലിയാക്കൻമാരോടും ബദ്രീംഗളോടും ചോദിക്കാമോ..?..

*സുന്നി*- ഖുർആനും സുന്നത്തും അനുസരിച്ചുള്ള  ചോദ്യങ്ങളുടെ ലിസ്റ്റ് തരൂ... എന്നിട്ട് പറയാം... സ്വയം കഴിവുണ്ടെന്ന് വിശ്വസിച്ച് ,ഒരാളോട് വെറും ഒരു രൂപ ആവശ്യപ്പെട്ടാലും മുശ്രിരിക്കാകുമെന്ന മത നിയമം ഓർമ്മയിലിരിക്കട്ടെ....!!!


അത് കൊണ്ട്, നിങ്ങളുടെ യുക്തിക്ക് ദഹിക്കുന്നില്ല എന്നു കരുതി വിശ്വാസികളെ കൊഞ്ഞനം കുത്തുന്നത് ശെരിയല്ല....!.... കേവല യുക്തി കൊണ്ട് ചിന്തിച്ചാണ് ഒരുപാടാളുകൾ യുക്തിവാദ പ്രസ്ഥാനങ്ങളിലേക്ക് ചേക്കേറുന്നത്.....!.... വഹാബിസം മൂത്ത്, തലക്ക് പിടിച്ച ചേകന്നൂർ മൗലവിയുടെ ഇസം നജ്ദിയൻ അക്കൗണ്ടിൽ  വട്ടം കറങ്ങുന്നത് മറക്കരുത്...!!!... യുക്തിയെക്കാൾ പ്രമാണങ്ങൾക്ക് സ്ഥാനം കൊടുക്കുക .അതല്ലെങ്കിൽ-ശിർക്കാണെങ്കിൽ തെളിയിക്കണമെന്ന- ആയിരം പ്രാവശ്യത്തെ വെല്ലുവിളിക്ക് ഒരു പ്രാവശ്യമെങ്കിലും പ്രാമാണികമായി മറുപടി പറയാനുള്ള ചങ്കൂറ്റം കാണിക്കുക .
              ✍ *ഖുദ്സി*


വഹാബികൾക്ക് മാത്രം സുന്നത്തായതും നബിയും സഹാബികളും നടത്തിയതുമായ ബദർ സന്ദേശ വാഹന പ്രചരണ ജാഥ.....!!!