🚥🚥🚥🚥🚥🚥🚥🚥🚥🚥🚥🚥🚥🚥🚥🚥
🔷 ഒരാളുടെ ജനനമെന്ന അനുഗ്രഹത്തിന്റെ ശുക്റാണ് അഖീഖത്ത് എന്നറിയാമല്ലോ. നബി(സ) യുടെ അഖീഖത്ത് പിതാമഹൻ അബ്ദുൽ മുത്വലിബ് നടത്തിയതാണ്. എന്നിട്ടും നുബുവ്വത്തിന് ശേഷം നബി(സ) അവിടത്തെ അഖീഖത്ത് നിർവ്വഹിച്ചു. ഇത് നബി(സ)യുടെ ജന്മത്തിൽ ആവർത്തിച്ചു ശുക്ർ ചെയ്യപ്പെടേണ്ടതാണെന്ന് പഠിപ്പിക്കുന്നുവെന്ന് ഹാഫിള് സുയൂത്വി(റ) ഹുസ്നുൽ മഖ്സ്വിദിൽ രേഖപ്പെടുത്തുന്നു. ഈ ഹദീസ് അബ്ദുള്ളാഹിബ്നുൽ മുസന്നായിലൂടെയും അബ്ദുല്ലാഹിബ്നു മുഹർററിലൂടെയും റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. അബ്ദുള്ളാഹിബ്നുൽ മുസന്നായിലൂടെയുള്ള റിപ്പോർട്ട്, വഹ്ഹാബികളുടെ അവലംബമായ ശൈഖ് നാസിറുദ്ദീൻ അൽബാനി പോലും പ്രബലമാണെന്ന് സമ്മതിച്ചിട്ടുണ്ട്.
🔷 എങ്കിൽ ഇതു പ്രകാരം സ്വഹാബികളാരെങ്കിലും പ്രവർത്തിച്ചോ എന്ന് ചോട്ടാ വഹ്ഹാബികൾ ചോദിക്കുന്നതിന് അർത്ഥമില്ല. കാരണം, 1- സ്വാഹാബികൾ ദീനിൽ പ്രമാണമല്ല എന്നതാണ് വഹ്ഹാബികളുടെ ഇതപര്യന്തമുള്ള നിലപാട്. നബിദിനാഘോഷത്തിൽ മാത്രം സ്വഹാബികൾ ദീനിൽ വഹ്ഹാബികൾക്ക് തെളിവാകുന്നതെങ്ങനെ? 2- നബിയിൽ നിന്ന് ഒരു തെളിവ് ഉദ്ധരിച്ചു കഴിഞ്ഞാൽ അത് സ്വഹാബത്ത് പ്രവർത്തിച്ചതായി കൂടി കണ്ടെങ്കിലേ അംഗീകരിക്കൂ എന്ന വാദം ഹദീസു നിഷേധമാണ്. ഉദാഹരണത്തിന് بينَ كلِّ أذانينِ صلاةٌ (എല്ലാ ബാങ്കു ഇഖാമത്തിന്റെ ഇടയിലും സുന്നത്തു നിസ്കാരമുണ്ട്) എന്ന് ഹദീസിൽ കാണാം. അതുപ്രകാരം ജുമുഅയുടെ മുമ്പും റവാത്തിബ് നിസ്കാരം സുന്നത്താണല്ലോ. എന്നാൽ സ്വഹാബികൾ ജുമുഅയുടെ മുമ്പ് റവാത്തിബ് നിസ്കരിച്ചതായി സഹീഹായ റിപ്പോർട്ട് കാണിച്ചുതന്നെങ്കിലേ നബിയുടെ ഹദീസ് ഞങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുകയുള്ളൂ എന്ന വാശി ഹദീസ് നിഷേധമാണ്.
🔷 "മൗലിദ് നടത്തൽ മുമ്പ് പതിവില്ലാത്തതാ... അത് ഹിജ്റ മുന്നൂറിന്നു ശേഷം വന്നതാ" എന്ന, തഴവ മുഹമ്മദ് കുഞ്ഞി മുസ്ലിയാരുടെ ഒരു വരി ഉദ്ധരിക്കുന്ന വഹ്ഹാബീ മൗലവിയാക്കൾ പക്ഷേ അദ്ദേഹത്തിന്റെ വരികൾ മുഴുവൻ ഉദ്ധരിക്കാതെ അണികളെ പറ്റിക്കുന്നത് കാണുന്നു. അണികൾ അന്ധമായ അനുകരണത്താൽ ആ ഒരു വരി മാത്രം ഏറ്റുചൊല്ലുകയും ചെയ്യുന്നു!
🔷 സത്യത്തിൽ, ഹിജ്റ മൂന്നൂറല്ല, ആയിരത്തി മുന്നൂറിനു ശേഷമാണ് "മൗലിദ്" നടന്നന്നതെന്ന് വന്നാലും ഇസ്ലാമിക നിയമത്തിൽ അതിലെന്താണ് വിരോധം? എല്ലാ വർഷവും ജൂൺ ഒന്നിന് സ്കൂൾ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് പാഠപുസ്തകവും യൂണിഫോമും നൽകുന്ന സമ്പ്രദായം ഹിജ്റ 1400 ൽ തുടങ്ങിയെന്നിരിക്കട്ടെ. ഭാഷാപരമായി അത് 'ബിദ്അത്താ'ണല്ലോ. അതായത് 'പുതിയ ആചാര'മാണല്ലോ. എന്നാൽ മതപരമായി അത് 'ബിദ്അത്താ'ണോ? അതായത്, 'അനാചാര'മാണോ? അല്ല. എന്നാൽ നബിയും സ്വഹാബികളും അങ്ങനെ നടത്തിയിട്ടുണ്ടോ? ഇല്ല. എന്നിട്ടും അത് അനാചാരമായില്ല. എന്തുകൊണ്ട്? മതത്തിൽ അടിസ്ഥാനമുള്ള; മതവിരുദ്ധമല്ലാത്ത ഏതു ആചാരവും അനാചാരമല്ല എന്നാണ് ഇസ്ലാമിന്റെ നിയമം. എത്രത്തോളമെന്നാൽ, അത് ചിലപ്പോൾ വാജിബും ചിലപ്പോൾ സുന്നത്തും ചിലപ്പോൾ മുബാഹുമാകുന്നതാണ്.
🔷 "അമലുൽ മൗലിദ്" അഥവാ നബിദിനാഘോഷം മതത്തിൽ അടിസ്ഥാനമുള്ളതാണ് എന്ന് നബി(സ) നമ്മെ പഠിപ്പിച്ചത് നാം കണ്ടു. എങ്കിൽ "മൗലിദ്" എന്ന നാമത്തിലും നടപടിക്രമത്തിലും അത് ഹിജ്റ മുന്നൂറിനു ശേഷമാണെന്നേ തഴവയുടെ വരിയിൽ വിവക്ഷിക്കുന്നുള്ളൂവെന്ന് ഒരൽപ്പം മതബോധമുള്ള ആർക്കും ബോധ്യമാകും. "മദ്രസ നടത്തൽ മുമ്പ് പതിവില്ലാത്തതാ... അത് ഹിജ്റ ആയിരത്തി മുന്നൂറിനു ശേഷം വന്നതാ" എന്ന് ആരെങ്കിലും പാടിയാൽ അതിനർത്ഥം നമ്മുടെ മദ്രസ്സകൾ ദുരാചാര കേന്ദ്രങ്ങളാണെന്നും അവ പൊളിച്ചുമാറ്റണമെന്നും 'പിൽകാല വഹ്ഹാബി' പറഞ്ഞാലെന്തു ചെയ്യും?!
🔷 അല്ലാഹുവിനെ സ്നേഹിക്കുന്നവർ നബിയെ പിൻപറ്റുകയാണ് വേണ്ടതെന്ന് ഖുർആൻ ആലു ഇംറാൻ 31 ൽ വ്യക്തമാക്കിയതിനാൽ മൗലിദാഘോഷം പാടില്ലത്രെ! നല്ല കണ്ടുപിടുത്തം!! "നിങ്ങൾ അല്ലാഹുവിനെ സ്നേഹിക്കുന്നുവെങ്കിൽ നബിയെ പിൻപറ്റുവിൻ" എന്നാണ് ഖുർആൻ 3:31 ലുള്ളത്. അതിനർത്ഥം അല്ലാഹുവിനോടുള്ള മഹബ്ബത്തും നബിയോടുള്ള ഇത്തിബാഉം ഒന്നാണെന്നല്ല. നബിയോടുള്ള മഹബ്ബത്തും നബിയോടുള്ള ഇത്തിബാഉം ഒന്നാണെന്നുമല്ല. നബിയെ പിൻപറ്റണമെന്നാൽ നബിയുടെ ജന്മമെന്ന അനുഗ്രഹത്തിൽ സന്തോഷിക്കരുതെന്നാണോ?! നബിചര്യയിൽ ഒന്നാമത്തേത് 'ലാഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹ് മുഹമ്മദുർറസൂലുല്ലാഹ്' എന്ന ശഹാദയുടെ ഇരുവാക്യങ്ങളാണ്. അവ രണ്ടിലും, പിഴച്ച വിശ്വാസം പുലർത്തുന്ന വഹ്ഹാബികളാണോ നമ്മെ നബിചര്യ പഠിപ്പിക്കുന്നത്? നബിചര്യയിൽ പെട്ടതാണ്, നബിയുടെ ജന്മത്തിന്റെ സന്തോഷവും ശുക്റും നബിയുടെ മദ്ഹുമെന്ന് നാം മനസ്സിലാക്കിക്കഴിഞ്ഞു. അതുതന്നെയാണ് നബിദിനാഘോഷമെന്നതും. 'പ്രവാചക സ്നേഹ'മെന്നാൽ നബിചര്യ പിൻപറ്റൽ എന്നല്ല. പ്രവാചകനെ മനസ്സിലാക്കലും പ്രവാചകനെ ബഹുമാനിക്കലും പ്രവാചകൻ എന്ന അനുഗ്രഹത്തിന് ശുക്ർ ചെയ്യലും പ്രവാചകന്റെ പ്രാഥമ്യതയും യാഥാർത്ഥ്യവും, പ്രവാചക ജന്മത്തിന്റെ പരിശുദ്ധിയും പ്രാധാന്യവുമെല്ലാം ഉൾകൊള്ളലും പ്രവാചകനെ വാഴ്ത്തലും അതെതുടർന്ന് നബിചര്യ അനുധാവനം ചെയ്യലുമാണെന്നാണ് ദീനിന്റെ ഇമാമുകൾ പഠിപ്പിച്ചിട്ടുള്ളത്. (ശുഅബുൽ ഈമാൻ 2-508)
🔷 സ്വർഗത്തിലേക്ക് നമ്മെ അടുപ്പിക്കുന്നതും നരകത്തിൽ നിന്ന് നമ്മെ അകറ്റുന്നതുമെല്ലാം നബി(സ) പഠിപ്പിച്ചതിൽ നബിദിനാഘോഷം പെടില്ലെന്ന് പിൽക്കാല വഹ്ഹാബികൾ അണികളെ പറഞ്ഞു പറ്റിക്കുന്നു. യഥാർത്ഥത്തിൽ എന്താണ് അപ്പറഞ്ഞതിനർത്ഥം? എല്ലാ പുണ്യ കർമ്മങ്ങളും നബി(സ) ലൈവായി പഠിപ്പിച്ചതായി സ്ഥിരപ്പെട്ടുവെന്നല്ല അതിനർത്ഥം. എല്ലാ തിന്മകളും നബി(സ) ഓതിത്തന്നുവെന്നുമല്ല. ഉദാഹരണം ജുമുഅ ഖുത്ബയിൽ നബിയുടെ മേൽ സ്വലാത്ത് ചൊല്ലൽ ഫർള്വാണല്ലോ. എന്നാൽ അത് ഹദീസ് കൊണ്ട് നേരിട്ട് സ്ഥിരപ്പെടുത്താൻ വഹ്ഹാബിക്ക് കഴിയുമോ? പുകവലി ഹറാമോ കറാഹത്തോ ആണല്ലോ. അക്കാര്യം നബി(സ) നേരിട്ട് പറഞ്ഞ ഹദീസ് കാണിക്കാനാകുമോ? ഇത്തരത്തിലുള്ള ആയിരക്കണക്കിന് മസ്അലകൾ ഇസ്ലാമിക കർമ്മശാസ്ത്രം കൈകാര്യം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ഈയടുത്ത കാലത്തായി, നിൽക്കാൻ കഴിവുണ്ടായിരിക്കെ നിലത്തിരിക്കാൻ കഴിയാത്ത ആളുകൾ അധികരിച്ചിട്ടുണ്ടല്ലോ. അവർ എങ്ങനെ നിസ്കരിക്കും? സുജൂദ് ചെയ്യും? അത്തഹിയ്യാത്തിനിരിക്കും? നബി(സ)യുടെ ഹദീസ് നേരിട്ടുദ്ധരിച്ചുകൊണ്ട് വഹ്ഹാബിക്ക് വല്ലതും പറയാൻ കഴിയുമോ? എങ്കിൽ എല്ലാം നബി(സ) പഠിപ്പിച്ചുവെന്നതിന്റെ താല്പര്യമെന്താണ്? ഇമാം റാസി(റ) പറയുന്നു:-
المُرادَ بِإكْمالِ الدِّينِ أنَّهُ تَعالى بَيَّنَ حُكْمَ جَمِيعِ الوَقائِعِ بَعْضَها بِالنَّصِّ وبَعْضَها بِأنْ بَيَّنَ طَرِيقَ مَعْرِفَةِ الحُكْمِ فِيها عَلى سَبِيلِ القِياسِ
(ദീൻ പൂർത്തിയാക്കിയെന്നാൽ കാര്യങ്ങളിൽ ചിലത് നേരിട്ടും ചിലത് ഖിയാസിലൂടെ പിൽകാലത്ത് കണ്ടെത്തുന്ന വിധത്തിലും വിവരിച്ചു എന്നാണ് ഉദ്ദേശ്യം.)
🔷 ബിദ്അത്തെന്നാൽ നബി(സ) പഠിപ്പിക്കാത്തത്, ചെയ്യാത്തത് എന്നല്ല. പ്രത്യുത, 'മത വിരുദ്ധമായ പുതിയ വിശ്വാസമോ ആചാരമോ എന്നാണ് ബിദ്അത്തിന്റെ അർത്ഥം. ഇതു നബി(സ) തന്നെയാണ് പഠിപ്പിച്ചത്.
مَن أَحْدَثَ في أَمْرِنا هذا ما ليسَ فِيهِ، فَهو رَدٌّ (صحيح البخاري ٢٦٩٧)
(ആരെങ്കിലും നമ്മുടെ ഇക്കാര്യത്തിൽ മതവിരുദ്ധമായത് പുതുതായി ഉണ്ടാക്കിയാൽ അതു തള്ളപ്പെടേണ്ടതാണ്- ബുഖാരി 2697).
രണ്ടു നിബന്ധനകളാണ് ഇതിലുള്ളത്.
1- പുതിയതാകുക 2- മതവിരുദ്ധമാകുക. എങ്കിൽ മതവിരുദ്ധമല്ലാത്ത പുതിയ കാര്യങ്ങൾ ബിദ്അത്തല്ല എന്ന് റസൂൽ(സ)യാണ് പഠിപ്പിച്ചത്. ഇക്കാര്യം ഇമാം ശാഫിഈ, ഇമാം നവവി, ഇമാം തഫ്താസാനി, ഇമാം അസ്ഖലാനി, ഇമാം സുയൂത്വി(റ) തുടങ്ങിയ ഇമാമുമാർ ഉദാഹരണ സഹിതം വിശദീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. എങ്കിൽ നബിദിനാഘോഷത്തെ ബിദ്അത്താക്കുന്നതെന്തിനാണ്?
🔷 നബി(സ) ജനിച്ച ദിവസത്തിലാണ് നബി(സ) വഫാത്തായത്. അതിനാൽ അന്ന് സന്തോഷിക്കരുത്, അന്ന് ദുഖിക്കേണ്ടതാണ് എന്നാണ് വിവരംകെട്ട വഹ്ഹാബികൾ പറയുന്നത്! എന്തിനും, സ്വഹീഹായ ഹദീസ് ഉണ്ടോ എന്ന് ചോദിക്കുന്ന വഹ്ഹാബികളേ നിങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ മൗലവിയാക്കളോട് നബി(സ)യുടെ വഫാത്ത് റബീഉൽ അവ്വൽ 12 നായിരുന്നുവെന്നതിന് വല്ല ഹദീസും അന്വേഷിച്ചുവോ? ഇല്ലല്ലേ. മൗലവി പറഞ്ഞു, നിങ്ങളത് കേട്ടങ്ങ് വിഴുങ്ങി എന്നതിനപ്പുറം നിങ്ങൾക്ക് നിങ്ങൾ അംഗീകരിക്കേണ്ട വല്ല രേഖയുമുണ്ടോ?
🔷 നബി(സ) വഫാത്തായത് 12 നാണെന്നാണ് പ്രസിദ്ധമായ അഭിപ്രായം. എന്നാൽ വേറെയും അഭിപ്രായങ്ങളുണ്ട്. പ്രബലമായത് റബീഉൽ അവ്വൽ 02 നാണെന്നാണ്. (ഫത്ഹുൽ ബാരി) ഒരാളുടെയും വഫാത്തിൽ വർഷാവർഷം ദുഃഖമാചരിക്കാൻ പാടില്ല. വന്ന ദുഃഖം ഒതുക്കിവയ്ക്കുകയാണ് വേണ്ടത്. സ്ത്രീകൾക്ക്, ഭർത്താവ് മരിച്ചാൽ നാലു മാസവും പത്തു ദിവസവും നിർബന്ധമായും, അല്ലാത്തയാൾ മരിച്ചാൽ കേവലം മൂന്നു ദിവസം അനുവദനീയമായും ദുഃഖമാചരിക്കാം എന്നല്ലാതെ ഇസ്ലാമിൽ ദുഃഖാചരണം പാടില്ല. പക്ഷേ നബി(സ) യുടെ വഫാത്തിൽ യാതൊരു ദുഃഖവും മനസ്സിലില്ലാത്ത വഹ്ഹാബികൾക്ക് എവിടെ നിന്ന് കിട്ടി ഈ ദുഖാചരണം?
🔷 മുളഫ്ഫർ രാജാവ് നീതിമാനായ രാജാവും മഹാപണ്ഡിതനും ഇസ്ലാമിന്റെ സംരക്ഷകനും കറകളഞ്ഞ സുന്നിയുമായിരുന്നു. പൊതുവെ രാജാക്കന്മാരിൽ കാണുന്ന സുഖലോലുപത ഉള്ളവരായിരുന്നില്ല. അദ്ദേഹം രാജകീയമായും ഭരണപരമായും മൗലിദിനെ ജനകീയവത്കരിച്ചെങ്കിൽ ഖിയാമത്തു നാൾ വരേക്കുമുള്ള മൗലിദാഘോഷത്തിന്റെ പ്രതിഫലം അദ്ദേഹത്തിന് ലഭിക്കുമെന്നത് തീർച്ച. കാരണം ഇമാമുകൾ അദ്ദേഹത്തിന്റെ നടപടിയെ പ്രശംസിക്കുകയാണ് ചെയ്തത്. യഥാർത്ഥ മുൻകാല വഹ്ഹാബികളും.
🔷 മുഹമ്മദ് നബിയുടെ ജന്മ ദിനത്തിൽ സന്തോഷിക്കൽ ജൂത ക്രൈസ്തവരുടെ മാർഗമല്ല. ആണെന്ന് വഹ്ഹാബികൾ കള്ളം പറയുന്നത് ജൂത ക്രൈസ്തവർ പോലും അംഗീകരിക്കില്ല. നബിയുടെ ജന്മം ഏറ്റവും വലിയ അനുഗ്രഹമാണ്. ഇത് അംഗീകരിക്കാത്ത ഇന്നത്തെ വഹ്ഹാബികളാണ് നബി ജന്മദിനാഘോഷത്തെ ജൂതക്രൈസ്തവരുടെ ജയന്തികളോട് ഉപമിക്കുന്നത്! നഊദു ബില്ലാഹ്!! അല്ലാഹു വഹ്ഹാബികളുടെ ശർറിൽ നിന്ന് ഈ ഉമ്മത്തിനെ കാക്കട്ടെ.