ബ്ളോഗിനെക്കുറിച്ച് ,

അഹ്‌ലുസ്സുന്നത്തി വൽ ജമാ‌അയുടെ ആശയ ആദർശങ്ങൾ സാധാരണക്കാരിലേക്ക് എത്തിക്കുന്നതിന് വേണ്ടിയുള്ള ഒരു എളിയ ഉദ്യമം.. ഇവിടെ പോസ്റ്റുന്നത് എല്ലാം സ്വന്തം സൃഷ്ടി അല്ല.പല ബ്ലോഗുകളിൽ നിന്നും സൈറ്റുകളിൽ നിന്നുമുള്ള പലരുടെയും സൃഷ്ടികൾ ഒരു സ്ഥലത്ത് ഒരുമിച്ച് കൂട്ടി ഇവിടെ അവതരിപ്പിക്കുന്നു എന്ന് മാത്രം..അല്ലാഹു സ്വീകരിക്കുമാറാവട്ടെ ആമീൻ.വലതു വശത്തുള്ള സെർച്ച്ബാറിൽ ആവശ്യമുള്ള വിഷയങ്ങൾ എഴുതി പെട്ടെന്ന് കണ്ടെത്താവുന്നതാണ്.ദുആ വസിയ്യത്തോടെ.....
അറിവിന്റെ മധു തേടി വീണ്ടുമെത്തുമെന്ന പ്രതീക്ഷയോടെ.....
സ്നേഹപൂർവ്വം.....
...................................ഖുദ്സി

Tuesday, 9 October 2018

സ്ത്രീ ജുമുഅ ജമാഅത്ത്-ഉമ്മു ഹുമൈദിസ്സാഇദി[റ]യുടെ ഹദീസ് ളഈഫോ?

*ഉമ്മു ഹുമൈദിസ്സാഇദി (റ) - ഹദീസ് ളഈഫോ*🔹


തെളിവുകളില്ലാതെ വരുമ്പോൾ സ്ഥിരമേർപ്പാടായ ളുഹ്ഫ് വാദവും,  ഇമാമീങ്ങളുടെ ഗ്രന്ഥങ്ങളിൽ തിരിമറിയും , സന്ദർഭത്തിൽ നിന്ന് അടർത്തി മാറ്റിയും ,  തെറ്റായ അർത്ഥം നൽകിയുമൊക്കെ പോസ്റ്ററുണ്ടാക്കി പ്രചരിപ്പിക്കുകയാണ് അവാന്തര വിഭാഗങ്ങൾ

ഇത്തരം തട്ടിപ്പുകൾ പൊളിച്ചെഴുതുന്നു

*ആരോപണം 01 :-      ഉമ്മു ഹുമൈദിസ്സാഇദി (റ) യുടെ ഹദീസ് ളഈഫോ ?*

*മറുപടി :-*  സ്ത്രീകളെ പള്ളിയെ തൊട്ട് തടയരുത് എന്ന് പഠിപ്പിച്ച നബി സ്വ തന്നെ തങ്ങളുടെ അടുത്ത് പള്ളിയിൽ പോയി നിസ്ക്കരിക്കാൻ അനുവാദം ചോദിച്ച് വന്ന സ്വഹാബി വനിതയായ ഉമ്മു ഹുമൈദിസ്സാഇദി റ യെ വീടാണുത്തമം എന്ന് പറഞ്ഞ് കൊണ്ട്  തടയുകയാണ്. ഈ ഹദീസ് പള്ളിപ്രവേശന വാദികളുടെ നെഞ്ചത്ത് തറക്കുന്ന തെളിവായതിനാൽ സ്ഥിരം പുലമ്പ് ഇത് ളഈഫാത്രേ !!!!  പരമ്പര ശരിയല്ലത്രെ ! അത് പോലെ ഇതിൽ ഭർത്താവിനോട് അനുവാദം ചോദിച്ചപ്പോൾ അനുവാദം തന്നില്ലത്രേ !!!! അവർ തടയുന്നു ഈ പരാതി ബോധിപ്പിച്ചതാണ് ...  എന്നിങ്ങനെയുള്ള കുറേ ദുർ ന്യായങ്ങൾ....

ളഈഫിന്റെ ആരോപണം ഇതാണ്

>>>>>>>>ഹദീസിന്റെ പരമ്പരയിലുള്ള അബ്ദുല്‍ ഹുമൈദിബ്‌നു മുന്‍ദിര്‍ എന്ന മനുഷ്യന്‍ അറിയപ്പെടാത്ത വ്യക്തിയാണ്. നിവേദകന്മാരെ കുറിച്ച് വിവരിക്കുന്ന ഒരൊറ്റ ഗ്രന്ഥത്തിലും ഇയാളെക്കുറിച്ച് പരാമര്‍ശം കാണുന്നില്ല. ഇബ്‌നു ഹസം (റ) അദ്ദേഹത്തിന്റെ ‘മുഹല്ല’യില്‍ പറഞ്ഞു : “എന്നാല്‍ അബ്ദുല്‍ ഹുമൈദുബ്‌നു മുന്‍ദിര്‍ അറിയപ്പെടാത്ത വ്യക്തിയാണ് ”( 2175 ) ഈ ഹദീസ് നിര്‍മിതമായ ഹദീസാണെന്ന് മറ്റൊരു സ്ഥലത്തു ഇബ്‌നുഹസം (റ) തന്നെ പറയുന്നു (മുഹല്ല 3115).<<<<<<<<<<<<<

എന്നാൽ എന്താണ് യാഥാർത്ഥ്യം :- മുകളിൽ നൽകിയ ഹദീസ് ഇമാം ബൈഹഖി സുനനുൽ കുബ്റയിൽ കൊണ്ട് വന്ന ഹദീസാണ് ഹദീസ് താഴെ കൊടുക്കാം

 - أَخْبَرَنَا أَبُو الْحُسَيْنِ عَلِيُّ بْنُ مُحَمَّدِ بْنِ عَبْدِ اللهِ بْنِ بِشْرَانَ الْعَدْلُ بِبَغْدَادَ، أنبأ أَبُو الْحَسَنِ عَلِيُّ بْنُ مُحَمَّدِ بْنِ أَحْمَدَ الْمِصْرِيُّ، ثنا يَحْيَى بْنُ عُثْمَانَ بْنِ صَالِحٍ، ثنا إِبْرَاهِيمُ بْنُ مَرْوَانَ أَبُو بَكْرٍ، ثنا عَبْدُ الْمُؤْمِنِ بْنُ عَبْدِ اللهِ الْكِنَانِيُّ، عَنْ عَبْدِ الْحَمِيدِ بْنِ الْمُنْذِرِ بْنِ أَبِي حُمَيْدٍ السَّاعِدِيِّ، عَنْ أَبِيهِ، عَنْ جَدَّتِهِ أُمِّ حُمَيْدٍ، أَنَّهَا قَالَتْ: يَا رَسُولَ اللهِ، إِنَّا نُحِبُّ الصَّلَاةَ تَعْنِي مَعَكَفَيَمْنَعُنَا أَزْوَاجُنَا، فَقَالَ رَسُولُ اللهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ: " صَلَاتُكُنَّ فِي بُيُوتِكُنَّ خَيْرٌ مِنْ صَلَاتِكُنَّ فِي دُورِكُنَّ، وَصَلَاتُكُنَّ فِي دُورِكُنَّ أَفْضَلُ مِنْ صَلَاتِكُنَّ فِي مَسْجِدِ الْجَمَاعَةِ "

ഈ ഹദീസിലാണ് പ്രസ്തുത ആരോപണം ഉന്നയിച്ച റാവിയായ عَبْدِ الْحَمِيدِ بْنِ الْمُنْذِرِ (അബ്ദുൽ ഹുമൈദ് ബിൻ മുന്ദിർ) ഈ വ്യക്തി മജ് ഹൂലാണെന്നാണ് പറയുന്നത് പക്ഷെ ഇത് തെളിയിക്കാൻ മുജാഹിദുകൾ ഉദ്ധരിച്ച കിതാബാകട്ടെ ളാഹിരി ആശയക്കാരനായ ഇബ്നു ഹസം ..... ഇരിക്കട്ടെ !!!!!

*ഇനി പൊളിച്ചെഴുത്ത് :-*✍ ഉമ്മു ഹുമൈദിസ്സാഇദിയുടെ ഹദീസ് ളഈഫാക്കിയും ഭർത്താവ് അനുവാദം തരാതെ തടയുകയുമാണെന്നും ഉള്ള ന്യായങ്ങൾ മുകളിലെ ഹദീസ് കണ്ടു . എന്നാൽ സുന്നികൾ ഉദ്ധരിക്കുന്ന ഹദീസ് ഇതാണോ ഒരിക്കലുമല്ല ഇമാം അഹ്മദ് മുസ്നദിലും , ഇബ്നു ഹിബ്ബാൻ അവിടത്തെ സ്വഹീഹിലും ,  ഇബ്നു ഖുസൈമ അവിടത്തെ സ്വഹീഹിലും , ഉദ്ധരിക്കുന്ന മറ്റൊരു ( അബ്ദുൽ ഹമീദ് ബിൻ മുന്ദിർ ഇല്ലാത്ത)  സ്വഹീഹായ  പരമ്പരയോടെയുള്ള ഉദ്ധരണിയാകുന്നു ഹദീസ് താഴെ നൽകുന്നു 👇

٢٧٠٩٠ - حَدَّثَنَا هَارُونُ، حَدَّثَنَا عَبْدُ اللَّهِ بْنُ وَهْبٍ، قَالَ: حَدَّثَنِي دَاوُدُ بْنُ قَيْسٍ، عَنْ عَبْدِ اللَّهِ بْنِ سُوَيْدٍ الْأَنْصَارِيِّ، عَنْ عَمَّتِهِ أُمِّ حُمَيْدٍ امْرَأَةِ أَبِي حُمَيْدٍ السَّاعِدِيِّ، أَنَّهَا جَاءَتِ النَّبِيَّ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ فَقَالَتْ: يَا رَسُولَ اللَّهِ، إِنِّي أُحِبُّ الصَّلَاةَ مَعَكَ، قَالَ: «قَدْ عَلِمْتُ أَنَّكِ تُحِبِّينَ الصَّلَاةَ مَعِي، وَصَلَاتُكِ فِيبَيْتِكِ خَيْرٌ لَكِ مِنْ صَلَاتِكِ فِي حُجْرَتِكِ، وَصَلَاتُكِ فِيحُجْرَتِكِ خَيْرٌ مِنْ صَلَاتِكِ فِي دَارِكِ، وَصَلَاتُكِ فِيدَارِكِ خَيْرٌ لَكِ مِنْ صَلَاتِكِ فِي مَسْجِدِ قَوْمِكِ،وَصَلَاتُكِ فِي مَسْجِدِ قَوْمِكِ خَيْرٌ لَكِ مِنْ صَلَاتِكِ فِي مَسْجِدِي» ، قَالَ: فَأَمَرَتْ فَبُنِيَ لَهَا مَسْجِدٌ فِي أَقْصَى شَيْءٍ مِنْ بَيْتِهَا وَأَظْلَمِهِ، فَكَانَتْ تُصَلِّي فِيهِ حَتَّى لَقِيَتِ اللَّهَ عَزَّ وَجَلَّ

“അബൂഹുമൈദിന്റെ ഭാര്യ നബി (സ്വ) യെ സമീപിച്ച് പറഞ്ഞു. അല്ലാഹുവിന്റെ ദൂതരേ, അങ്ങയോടൊപ്പം നിസ്കരിക്കാന്‍ ഞാന്‍ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു. നബി (സ്വ) പറഞ്ഞു: നിനക്ക് എന്റെ കൂടെ നിസ്കരിക്കാന്‍ താല്‍പ്പര്യമുണ്ടെന്ന് ഞാന്‍ മനസ്സിലാക്കുന്നു. പക്ഷേ, എന്റെ പള്ളിയില്‍ നിസ്കരിക്കുന്നതിലേറെ നിനക്ക് പുണ്യം ലഭിക്കുക നിന്റെ വീട്ടുകാര്‍ മാത്രം നിസ്കരിക്കുന്ന പള്ളിയില്‍ അത് നിര്‍വഹിക്കുമ്പോഴാണ്. നീ ആ പള്ളിയില്‍ നിസ്കരിക്കുന്നതിലുപരി പുണ്യം നിന്റെ വീടിന്റെ ഏതെങ്കിലും ഭാഗത്ത് നിസ്കരിച്ചാല്‍ ലഭിക്കും. നിന്റെ വീടിന്റെ ഒരു നിശ്ചിത മുറിയില്‍ നിസ്കരിക്കുന്നത് ഇതിലേറെ പുണ്യ കരമായിരിക്കും. എല്ലാറ്റിനുമുപരി പുണ്യം ലഭിക്കുക നിന്റേതു മാത്രമായ, മറ്റാരും കടന്നുവരാന്‍ സാധ്യതയില്ലാത്ത മുറിയില്‍ നിസ്കരിക്കുമ്പോഴാണ്”
ഹദീസ് നിവേദകന്‍ തുടര്‍ന്ന് ഇത് വ്യക്തമാക്കുന്നു.
“വീട്ടില്‍ ഒരു പള്ളിയുണ്ടാക്കാന്‍ അവര്‍ നിര്‍ദ്ദേശിച്ചു. അങ്ങനെ വീടിന്റെ അന്തര്‍ ഭാഗത്ത് ഏറ്റവും ഇരുള്‍മുറ്റിയ സ്ഥലത്ത് അവര്‍ക്കുവേണ്ടി മസ്ജിദ് നിര്‍മിക്കപ്പെട്ടു. മരണം വരെ അവിടെ വെച്ചായിരുന്നു അവര്‍ നിസ്കരിച്ചിരുന്നത്” (മുസ്നദ് അഹ്മദ്, 6/371).

(സ്വഹീഹു ഇബ്നു ഖുസൈമഃ 3/95, മുസ്നദ് അഹ്മദ് 6/371, മുസ്വന്നഫു ഇബ്നി അബീശൈബ, 2/385, ഉസൂദുല്‍ ഗാബഃ 5/578, ത്വബ്റാനി 25/168, മജ്മഉസ്സവാഇദ് 2/34, സ്വഹീഹു ഇബ്നി ഹിബ്ബാന്‍ 3/488, അദുര്‍റുല്‍ മന്‍സൂര്‍ 5/52)

പള്ളിയെ തൊട്ട് തടയരുത് എന്ന് പഠിപ്പിച്ച ഹബീബ് (സ്വ) തന്നെ നബി സ്വ യുടെ പള്ളിയിൽ നിസ്ക്കരിക്കാൻ അനുവാദം ചോദിച്ച് വന്ന സ്വഹാബി വനിതയെ വീടാണുത്തമം എന്ന് പറഞ്ഞ് തിരിച്ചയക്കുന്നു... അപ്പോൾ കാര്യം വ്യക്തം ""അള്ളാഹുവിന്റെ അടയാത്തികളെ തടയരുത് അവർക്ക് വീടാണ് ഉത്തമം""  എന്ന ഹദീസിന്റെ ആശയമാണ് നബി (സ്വ) ഇവിടെ കാണിച്ച് തന്നത് അതായത് വീടാണുത്തമം എന്ന് പറഞ്ഞ് കൊണ്ട് ഞാൻ തിരിച്ചയച്ചിട്ടുണ്ട്  അത് പോലെ നിങ്ങളും സ്ത്രീകളെ വീടാണുത്തമമെന്ന് പറഞ്ഞ് മനസ്സിലാക്കി അവരെ തിരിച്ചയക്കുകയാണ് വേണ്ടത്.

*ഇനി പ്രസ്തുത സുന്നികളുടെ ഹദീസ് സ്വഹീഹാണൊ  ?*👇

തീർച്ചയായും ഹദീസിന്റെ സ്വിഹ്ഹത്തും  ളുഹ്ഫും പറയുന്ന ഗ്രന്ഥമായ മജ് മഹുസ്സവാഹിദിൽ ഈ അബ്ദുൽ ഹമീദ് ബിൻ മുന്ദിർ ഇല്ലാത്ത സുന്നികൾ ഉദ്ധരിക്കുന്ന ഹദീസിന്റെ  സനദ് സ്വഹീഹാണെന്ന് രേഖപ്പെടുത്തുന്നു

٢١٠٦ - وَعَنْ أُمِّ حُمَيْدٍ - امْرَأَةِ أَبِي حُمَيْدٍ السَّاعِدِيِّ - أَنَّهَا جَاءَتِ النَّبِيَّ - صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ - فَقَالَتْ: «يَا رَسُولَ اللَّهِ إِنِّي أُحِبُّ الصَّلَاةَ مَعَكَ قَالَ: " قَدْ عَلِمْتُ أَنَّكِ تُحِبِّينَ الصَّلَاةَ مَعِي، وَصَلَاتُكِ فِي بَيْتِكِ خَيْرٌ مِنْ صَلَاتِكِ فِي حُجْرَتِكِ، وَصَلَاتُكِ فِي حُجْرَتِكِ خَيْرٌ مِنْ صَلَاتِكِ فِي دَارِكِ، وَصَلَاتُكِ فِي دَارِكِ خَيْرٌ مِنْ صَلَاتِكِ فِي مَسْجِدِ قَوْمِكِ، وَصَلَاتُكَ فِي مَسْجِدِ قَوْمِكِ خَيْرٌ مِنْ صَلَاتِكِ فِي مَسْجِدِي " قَالَتْ: فَأَمَرَتْ فَبُنِيَ لَهَا مَسْجِدٌ فِي أَقْصَى بَيْتٍ فِي بَيْتِهَا وَأَظْلَمِهِ فَكَانَتْ تُصَلِّي فِيهِ حَتَّى لَقِيَتِ اللَّهَ عَزَّ وَجَلَّ».

*رَوَاهُ أَحْمَدُ وَرِجَالُهُ رِجَالُ الصَّحِيحِ غَيْرَ عَبْدِ اللَّهِ بْنِ سُوِيدٍ الْأَنْصَارِيِّ وَوَثَّقَهُ ابْنُ حِبَّانَ.*
👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻

*ഒരു ഹദീസ് പല വഴിയിൽ കൂടി റിപ്പോർട് ചെയ്യും അതിൽ ഏതെങ്കിലും പരമ്പരയിലെ ഒരു റാവിയെപ്പറ്റി ആരോ എന്തോ അയോഗ്യത പറഞ്ഞു എന്നത് കൊണ്ട് സ്വഹീയായ മറ്റ് പരമ്പരയോടെ ഉദ്ധരിച്ച ഹദീസുകളെല്ലാം  ളഈഫാണെന്ന് പറഞ്ഞ് പറ്റിക്കല്ലേ  കാപട്യ വാദികളേ!!!!!  - മറിച്ച് അയോഗ്യത പറഞ്ഞ സനദും സംഭവവും പരിശോധനക്ക് വിധേയമാക്കുക എന്നേ ഉള്ളൂ!!!!!!*___________
 -
✍ സിദ്ധീഖുൽ മിസ്ബാഹ്



🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷

ഉമ്മുസലമയില്‍ നിന്ന് നിവേദനം പ്രവാചകന്‍(സ) അരുളി: സ്ത്രീകള്‍ക്ക് ഉത്തമമായ പള്ളി അവരുടെ വീട്ടിലെ ഏറ്റവും അകത്തുള്ള മുറിയാകുന്നു. (അഹ്മദ് 26002) (വഹാബികളുടെ ഗൾഫ് പണ്ഡിതൻ ശൈഖ് അല്‍ബാനി പോലും ഈ ഹദീസിനെ സഹീ അല്‍ തര്‍ഗീബില്‍ 341 ആം നമ്പറില്‍ ഹസന്‍ എന്ന് രേഖപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു)

ജാബിറില്‍നിന്നും(റ) ഇബ്നു മാജ 1406 ആം നമ്പറായി റിപ്പോര്‍ട്ട് ചയ്യുന്ന ഹദീസില്‍ മക്കത്തെ ഹറമിലെ ഒരു നമസ്ക്കാരത്തിന്നു ഒരു ലക്ഷം ഇരട്ടി പ്രതിഫലവും മസ്ജിദു-ന്നബവിയിലെ ഒരു നമസ്ക്കാരത്തിന്നു ആയിരം ഇരട്ടി പ്രതിഫലവും രേഖപ്പെടുത്തിയിരുന്നിട്ടും സ്ത്രീകള്‍ക്ക് ഹറമൈനില്‍ (മക്കത്തെയും മദീനത്തെയും പള്ളിയില്‍) പ്രാവാചകന്‍റെ(സ) തന്നെ ഇമാമാത്തിന്നു പിറകില്‍ നമസ്ക്കരിക്കുന്നതിനേക്കാള്‍ ഉത്തമം അവരുടെ വീടുകളില്‍ നമ്സ്ക്കരിക്കുന്നതാണ് എന്ന് താഴെ പറയുന്ന ഹദീസില്‍ നിന്നും വ്യക്തമാകുന്നു.

അബു-ഹുമിയാദ് അല്‍-സാഇദിയുടെ സഹധര്‍മ്മിണി ഉമ്മുഹുമിയാദില്‍നിന്ന്‍ (റ.അന്‍ഹും) നിവേദനം; ഒരിക്കല്‍ ഉമ്മുഹുമിയാദ് പ്രവാചകനോട്‌(സ) പറഞ്ഞു: പ്രവാചകരെ ഞാന്‍ അവിടത്തോടൊപ്പം മസ്ജിദു-ന്നബവിയില്‍ നമസ്ക്കരിക്കല്‍ വളരെയേറെ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു. പ്രവാചകന്‍(സ) പറഞ്ഞു: അത് ഞാന്‍ മനസ്സിലാക്കുന്നു പക്ഷേ നിങ്ങളുടെ മുറിയില്‍ നമസ്ക്കരിക്കുന്നതാണ് നിങ്ങളുടെ വീട്ടില്‍ നമസ്ക്കരിക്കുന്നതിനേക്കാള്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് ഉത്തമം. അതുപോലെ നിങ്ങളുടെ വീട്ടില്‍ നമസ്ക്കരിക്കുന്നതാണ് നിങ്ങളുടെ വരാന്തയില്‍ നമസ്ക്കരിക്കുന്നതിനേക്കാള്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് ഉത്തമം. അതുപോലെ നിങ്ങളുടെ വരാന്തയില്‍ നമസ്ക്കരിക്കുന്നതാണ് നിങ്ങളുടെ വീടിനടുത്തുള്ള പള്ളിയില്‍ നമസ്ക്കരിക്കുന്നതിനേക്കാള്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് ഉത്തമം. അതുപോലെ നിങ്ങളുടെ വീടിനടുത്തുള്ള പള്ളിയില്‍ നമസ്ക്കരിക്കുന്നതാണ് എന്‍റെ പള്ളിയില്‍ നമസ്ക്കരിക്കുന്നതിനേക്കാള്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് ഉത്തമം.
അപ്പോള്‍ ഉമ്മുഹുമിയാദ് അവരുടെ വീടിന്‍റെ ഏറ്റവും അകത്തുള്ള ഒരു മുറിയില്‍ അവര്‍ക്ക് വേണ്ടി ഒരു നമസ്ക്കാരസ്ഥലം ഏര്‍പ്പെടുത്തി. എന്നിട്ട് അവരുടെ മരണംവരെ അവിടെയാണ് അവര്‍ നമ്സ്ക്കരിച്ചത് (അഹ്മദ് 26550) (1689 ആം നമ്പറായി ഈ ഹദീസ് സഹീഹ് ആണെന്ന് ഇബ്നു ഖുസൈമയും, സഹീ അല്‍-തര്‍ഗീബില്‍ 340 ആം നമ്പറായി ഈ ഹദീസ് ഹസന്‍ ആണെന്ന് വഹാബികളുടെ ഗൾഫ് പണ്ഡിതൻ ശൈഖ് അല്‍ബാനിയും രേഖപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു)