*"മൗലിദാഘോഷം തെളിവില്ലെന്ന വാദം അജ്ഞതയാണ്"*_________✒
*ഇസ്ലാമിൽ അമലുകൾ ചെയ്യാൻ രണ്ട് രൂപമാണ് ഉള്ളത് ഒന്ന് നബി (സ്വ) ഇന്നത് ചെയ്യാനും ഇന്നത് ചെയ്യാൻ പാടില്ലെന്നും വ്യക്തമായി പഠിപ്പിച്ച് തന്നു ഉദാഹരണം നിസ്ക്കാരം, നോമ്പ്, ഹജ്ജ് etc.. , ഇത്തരം കർമ്മങ്ങളിൽ എന്തൊക്കെ ചെയ്യണം എന്തൊക്കെ അരുത് എന്ന വിരോധവും ഉണ്ട്*
*എന്നാൽ ചില കർമ്മങ്ങൾക്ക് കൽപ്പനയുണ്ട് പക്ഷേ പ്രത്യേക രീതിയോ സ്വഭാവമോ , വിരോധമോ പറഞ്ഞിട്ടില്ല ഉദാഹരണം താഴെ കൊടുക്കുന്നു*
*(01) ഹബീബ് (സ്വ) യുടെ മേലിലുള്ള സ്വലാത്ത്*
إِنَّ اللَّهَ وَمَلَائِكَتَهُ يُصَلُّونَ عَلَى النَّبِيِّ ۚ يَا أَيُّهَا الَّذِينَ آمَنُوا صَلُّوا عَلَيْهِ وَسَلِّمُوا تَسْلِيمًا
(Sura 33 : Aya 56)
*പ്രസ്തുത ആയത്തിൽ നബി (സ്വ) യുടെ മേൽ സ്വലാത്ത് ചൊല്ലാൻ അല്ലാഹു പഠിപ്പിച്ചു പക്ഷേ എങ്ങനെ ചെയ്യണമെന്നും ഇങ്ങനെ ചെയ്യാൻ പാടില്ലെന്നും പഠിപ്പിച്ചിട്ടില്ല എങ്ങനെയും സ്വലാത്ത് ചൊല്ലാം ഒറ്റക്കും കൂട്ടമായും, പാടത്തുമൊക്കെ ചൊല്ലാം ,*
*(02) - അല്ലാഹുവിനെ സ്മരിച്ച് കൊണ്ടേയിരിക്കാൻ ഖുർആനിൽ തന്നെ ധാരാളം കല്പനയുണ്ട്*
{فَاذْكُرُوا اللَّهَ كَذِكْرِكُمْ آبَاءَكُمْ أَوْ أَشَدَّ ذِكْرًا} [البقرة: ٢٠٠] "
*ഇതിന്നും പ്രത്യേകമായ സ്വഭാവമോ , രീതിയോ പഠിപ്പിക്കുന്നില്ല ഒറ്റക്കും , കൂട്ടമായും, ഹൽഖകളായും , ഒക്കെ ദിക്റുകൾ ചൊല്ലാം .*
*(03) - മുത്ത് നബി (സ്വ) യുടെ മദ്ഹ് അല്ലാഹു ഖുർ ആനിലൂടെ നടത്തി ,*
[سورة الشرح (٩٤) : آية ٤]
وَرَفَعْنا لَكَ ذِكْرَكَ (٤)
*"""അങ്ങയുടെ സ്മരണ നാം ഉയർത്തിയിരിക്കുന്നു നബിയേ’"" ഇമാം റാസി(റ)യുടെ വിശദീകരണത്തിൽ നിന്ന്: *
واعلم أنه عام في كل ما ذكروه من النبوة، وشهرته في الأرض والسموات، اسمه مكتوب على العرش، وأنه يذكر معه في الشهادة والتشهد، وأنه تعالى ذكره في الكتب المتقدمة، وانتشار ذكره في الآفاق، وأنه ختمت به النبوة، وأنه يذكر في الخطب والأذان ومفاتيح الرسائل، وعند الختم وجعل ذكره في القرآن مقروناً بذكره
*‘നിശ്ചയം നീ അറിയണം. ഈ വാചകം നുബുവ്വത്ത് സംബന്ധമായി പറയപ്പെട്ട എല്ലാം ഉൾകൊള്ളുന്ന ഒരു പൊതുവായ പ്രഖ്യാപനമാണ്. ഭൂമിയിലും ആകാശങ്ങളിലും ആ നബി പ്രശസ്തനാണ്. അർശിൽ ആ തിരുനാമം ഉല്ലേഖനം ചെയ്യപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ശഹാദത്തിലും തശഹ്ഹുദിലും അല്ലാഹുവിനോടൊപ്പം ആ നാമവും പറയപ്പെടുന്നു. പൂർവിക ഗ്രന്ഥങ്ങളിലൊക്കെ അല്ലാഹു ആ നബിയെ കുറിച്ചു പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. ഉന്നതങ്ങളിൽ അവിടുത്തെ സ്മരണ പ്രസരിച്ചിരിക്കുന്നു. അവിടുത്തെ ആഗമനത്തോടെ നുബുവ്വത്തിനു പരിസമാപ്തി കുറിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഖുതുബയിലും ആദാനിലും സന്ദേശങ്ങളുടെ ആദ്യാന്ത്യങ്ങളിലും ആ നാമം പറയപ്പെടുന്നു. അല്ലാഹു ഖുർആൻ വചനങ്ങളിൽ അല്ലാഹുവിനെ പറയുന്നതോടൊപ്പം ആ നബിയെയും പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു.’""""*
أنه تعالى يقول: أملأ العالم من أتباعك كلهم يثنون عليك ويصلون عليك ويحفظون سنتك، بل ما من فريضة من فرائض الصلاة إلا ومعه سنة فهم يمتثلون في الفريضة أمري، وفي السنة أمرك وجعلت طاعتك طاعتي وبيعتك بيعتي
*‘നിശ്ചയം അല്ലാഹു തആലാ പറയുന്നു: ലോകം മുഴുവനും അങ്ങയുടെ അനുയായികളാൽ ഞാൻ നിറക്കും നബിയേ. അവരെല്ലാം അങ്ങയുടെ മേൽ സ്തുതികൾ ചൊരിയും.*
*അവർ അങ്ങേക്കു വേണ്ടി സ്വലാത്ത് ചൊല്ലും.*
*അങ്ങയുടെ ചര്യ അവർ കാത്തു സൂക്ഷിക്കും. ഫർള് നിസ്കാരങ്ങളിലെ ഫർളുകൾക്കൊക്കെ സുന്നത്തുകളുമുണ്ട്. ഫർളുകൾ നിർവഹിക്കുമ്പോൾ അവർ എന്റെ കല്പന ശിരസ്സാവഹിക്കുന്നു. സുന്നത്തുകളിൽ അങ്ങയുടേതും. അങ്ങയോടുള്ള അനുസരണ എന്നോടുള്ള അനുസരണയാക്കി ഞാൻ നിശ്ചയിച്ചിരിക്കുന്നു. അങ്ങയെ ബൈഅത്തു ചെയ്യുന്നവൻ എന്നെയാണ് ബൈഅത്ത് ചെയ്യുന്നത്.’""""""*
فالقراء يحفظون ألفاظ منشورك، والمفسرون يفسرون معاني فرقانك، والوعاظ يبلغون وعظك بل العلماء والسلاطين يصلون إلى خدمتك، ويسلمون من وراء الباب عليك، ويمسحون وجوههم بتراب روضتك، ويرجون شفاعتك، فشرفك باق إلى يوم القيامة.
*‘ഖാരിഉകൾ അങ്ങേക്ക് അവതരിപ്പിക്കപ്പെട്ട വചനങ്ങൾ ഹൃദിസ്ഥമാക്കുന്നു. മുഫസ്സിറുകൾ അങ്ങേക്ക് സമർപ്പിക്കപ്പെട്ട ഗ്രന്ഥത്തിന്റെ അർഥതലങ്ങൾ വിശദീകരിക്കുന്നു.വാഇളുകൾ അങ്ങയുടെ ഉപദേശങ്ങൾ പ്രചരിപ്പിക്കുന്നു. അതെ, ആലിമുകളും സുൽത്താന്മാരും അങ്ങയുടെ സേവനത്തിനായി കടന്നു വരുന്നു നബിയേ. അങ്ങയുടെ കവാടത്തിന്റെ പിന്നിൽ നിന്ന് അവര് അങ്ങേക്ക് സലാം ചൊല്ലുന്നു. അവരുടെ മുഖങ്ങൾ അങ്ങയുടെ റൗളയുടെ മണ്ണിൽ സ്പർശിക്കുന്നു.അവർ അങ്ങയുടെ ശഫാഅത്ത് തേടുന്നു. ഓ നബിയേ ... അന്ത്യനാൾ വരെയും അങ്ങയുടെ മഹത്വം നിലനിൽക്കുക തന്നെ ചെയ്യും’. (തഫ്സീറുറാസി - സൂറത്ത് ഷറഹ് അദ്ധ്യായം 94 ആയത്ത് -4 '''''............*)
*അല്ലാഹുവിന്റെ റസൂല് ഷഫീഉല് വറാ(സ) തന്നെ അവിടുത്തെ മൌലിദ് പറയുന്നു......*
أنه قد كان رسول الله صلى الله عليه وسلم مكتوباً عند الله خاتم النبيين، وإن آدم لمنجدل في طينته، ومع هذا قال إبراهيم عليه السلام { رَبَّنَا وَٱبْعَثْ فِيهِمْ رَسُولاً مِّنْهُمْ } الآية، وقد أجاب الله دعاءه بما سبق..........
*സ്വഹാബത്ത് മദ്ഹ് ചെയ്തു നബി (സ്വ) പ്രോത്സാഹനം നൽകി*
٣٤ - بَابُ فَضَائِلِ حَسَّانَ بْنِ ثَابِتٍ رَضِيَ اللهُ عَنْهُ
قَالَتْ عَائِشَةُ: فَسَمِعْتُ رَسُولَ اللهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ، يَقُولُ لِحَسَّانَ: «إِنَّ رُوحَ الْقُدُسِ لَا يَزَالُ يُؤَيِّدُكَ، مَا نَافَحْتَ عَنِ اللهِ وَرَسُولِهِ»، وَقَالَتْ: سَمِعْتُ رَسُولَ اللهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ يَقُولُ: «هَجَاهُمْ حَسَّانُ فَشَفَى وَاشْتَفَى» قَالَ حَسَّانُ:
[البحر الوافر]
هَجَوْتَ مُحَمَّدًا فَأَجَبْتُ عَنْهُ ... وَعِنْدَ اللهِ فِي ذَاكَ الْجَزَاءُ
هَجَوْتَ مُحَمَّدًا بَرًّا حَنِيفًا ... رَسُولَ اللهِ شِيمَتُهُ الْوَفَاءُ
فَإِنَّ أَبِي وَوَالِدَهُ وَعِرْضِي ... لِعِرْضِ مُحَمَّدٍ مِنْكُمْ وِقَاءُ
[ص: ١٩٣٧]
ثَكِلْتُ بُنَيَّتِي إِنْ لَمْ تَرَوْهَا ... تُثِيرُ النَّقْعَ مِنْ كَنَفَيْ كَدَاءِ
يُبَارِينَ الْأَعِنَّةَ مُصْعِدَاتٍ ... عَلَى أَكْتَافِهَا الْأَسَلُ الظِّمَاءُ
تَظَلُّ جِيَادُنَا مُتَمَطِّرَاتٍ ... تُلَطِّمُهُنَّ بِالْخُمُرِ النِّسَاءُ
فَإِنْ أَعْرَضْتُمُو عَنَّا اعْتَمَرْنَا ... وَكَانَ الْفَتْحُ وَانْكَشَفَ الْغِطَاءُ
وَإِلَّا فَاصْبِرُوا لِضِرَابِ يَوْمٍ ... يُعِزُّ اللهُ فِيهِ مَنْ يَشَاءُ
وَقَالَ اللهُ: قَدْ أَرْسَلْتُ عَبْدًا ... يَقُولُ الْحَقَّ لَيْسَ بِهِ خَفَاءُ
وَقَالَ اللهُ: قَدْ يَسَّرْتُ جُنْدًا ... هُمُ الْأَنْصَارُ عُرْضَتُهَا اللِّقَاءُ
لَنَا فِي كُلِّ يَوْمٍ مِنْ مَعَدٍّ ... سِبَابٌ أَوْ قِتَالٌ أَوْ هِجَاءُ
فَمَنْ يَهْجُو رَسُولَ اللهِ مِنْكُمْ ... وَيَمْدَحُهُ وَيَنْصُرُهُ سَوَاءُ
وَجِبْرِيلٌ رَسُولُ اللهِ فِينَا ... وَرُوحُ الْقُدُسِ لَيْسَ لَهُ كِفَاءُ
(സ്വഹീഹ് മുസ്ലിം - ഹദീസ് നമ്പർ -2490)
*(04) - തിരുനബി സ്നേഹം*
بَابٌ: حُبُّ الرَّسُولِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ مِنَ الإِيمَانِ
١٤ - حَدَّثَنَا أَبُو اليَمَانِ، قَالَ: أَخْبَرَنَا شُعَيْبٌ، قَالَ: حَدَّثَنَا أَبُو الزِّنَادِ، عَنِ الأَعْرَجِ، عَنْ أَبِي هُرَيْرَةَ رَضِيَ اللَّهُ عَنْهُ، أَنَّ رَسُولَ اللَّهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ قَالَ: «فَوَالَّذِي نَفْسِي بِيَدِهِ، لاَ يُؤْمِنُ أَحَدُكُمْ حَتَّى أَكُونَ أَحَبَّ إِلَيْهِمِنْ وَالِدِهِ وَوَلَدِهِ»
(സ്വഹീഹ് ബുഖാരി - ഹദീസ് നമ്പർ -14)
*പ്രസ്തുത ഹദീസിൽ തിരു നബി സ്നേഹം - സ്വന്തം മാതാപിതാക്കൾ, ഭാര്യ , മക്കളെക്കാൾ ഹബീബ് (സ്വ) യെ സ്നേഹിക്കുന്നത് വരെ ഒരാളും പൂർണ്ണ മുഹ്മിനല്ല പക്ഷെ എങ്ങനെ സ്നേഹിക്കണം ? പ്രത്യേക രൂപമോ വിരോധമോ ഇല്ല കാരണം സ്വഹാബത്തിന്റെ പ്രണയം തന്നെ നോക്കിയാൽ അൽഭുതപ്പെട്ട് പോകും സ്വഹാബത്തിന്റെ പ്രണയത്തിന്റെ ഏഴയലത്ത് പോലും നമുക്കെത്താൻ സാധിക്കുമോ ഒരിക്കലും കഴിയില്ല.!!!!!*
*(05) - റഹ്മത്ത് കൊണ്ടുള്ള സന്തോഷം*
قُلْ بِفَضْلِ اللَّهِ وَبِرَحْمَتِهِ فَبِذَٰلِكَ فَلْيَفْرَحُوا هُوَ خَيْرٌ مِّمَّا يَجْمَعُونَ
Sura 10 : Aya 58)
*റഹ്മത്ത് കൊണ്ട് നിങ്ങൾ സന്തോഷിച്ചോളൂ എന്ന അല്ലാഹുവിന്റെ കൽപ്പനയുണ്ട് ഈ സന്തോഷം നബി (സ്വ) യാകുന്ന റഹ്മത്ത് ഇതിൽ നിന്ന് ഒഴിവാണെന്ന് അല്ലാഹു പറഞ്ഞിട്ടില്ല !! മറിച്ച് ഈ ലോകത്തിന്ന് അനുഗ്രഹമായിട്ടാണ് മുത്ത് നബിയെ അയച്ചതെന്നാണ് അല്ലാഹു പറയുന്നത്.*
*(06) - അല്ലാഹുവിന്റെ ദിനങ്ങളെ സ്മരിക്കാൻ ഖുർ ആനിലൂടെ കൽപ്പനയുണ്ട്*
وَذَكِّرْهُم بِأَيَّامِ اللَّهِ
(Sura 14 : Aya 5)
*ഇവിടെയും ഹബീബ് (സ്വ) ജനിച്ച ദിവസം സ്മരിക്കേണ്ട ദിനമല്ലെന്ന് അല്ലാഹു പഠിപ്പിക്കുന്നില്ല.!*
*ഇത് പോലെയുള്ള ധാരാളം കർമ്മങ്ങൾ വ്യക്തമായി ഖുർ ആനിക കൽപ്പനയിലും , തിരുസുന്നത്തിലും, സ്വഹാബീ ചര്യയിലും ഉണ്ട് പക്ഷേ ഈ കർമ്മങ്ങളൊക്കെ ഇന്ന രൂപത്തിലേ പാടുള്ളൂ ഇന്ന ദിവസം പാടില്ല എന്ന് പറയാത്തടുത്തോളം നമുക്ക് എങ്ങനെയും ഏത് രൂപത്തിലും ഏദ് ദിവസത്തിലും ഒരുമിച്ച് കൂടിയും അല്ലാതെയുമൊക്കെ ശരീഅത്തിന്റെ വ്യാപ്തിയിൽ നിന്ന് കൊണ്ട് ചെയ്യാം. ഇതാണ് ഇസ്ലാമിക പൊതുനിയമം*
*ഇനി മൗലിദാഘോഷം എന്ന് പറഞ്ഞാൽ ഹബീബായ (സ്വ) യാകുന്ന റഹ്മത്ത് കൊണ്ടുള്ള സന്തോഷപ്രകടനങ്ങളും , സൽകർമ്മങ്ങൾ കൊണ്ടുള്ള നന്ദിപ്രകടനങ്ങളുമാണ് ഇത് റബീഉൽ അവ്വൽ 12 ലേക്ക് മാത്രമായി പ്രത്യേകമാക്കിയ ഒരു ഇബാദത്തല്ല മറിച്ച് എല്ലായിപ്പോഴും ചെയ്യുന്ന ഒരുകാര്യമാണ് പക്ഷേ ഇത് റബീഉൽ അവ്വൽ 12 ന്ന് ചെയ്യുന്നത് അന്ന് നബി (സ്വ) ജനിച്ചദിവസം എന്ന ഒരു പ്രത്യേകതകൂടി ഉണ്ട് കാരണം ജന്മദിനത്തിന്റെ പ്രത്യേകത നബി (സ്വ) തന്നെ തിങ്കളാഴ്ച ദിവസത്തെ നോമ്പിനെ പ്പറ്റി പറഞ്ഞടുത്ത് ആദിനത്തിൽ ഞാൻ ജനിച്ചത് കൊണ്ടാണെന്ന് പഠിപ്പിക്കുന്നു. അത് കൊണ്ട് തന്നെ ആദിനത്തിന്ന് പ്രത്യേകതയുണ്ട്.*
*അത് പോലെ അല്ലാഹുവിൻറ്റെ അനുഗ്രഹ ദിവസങ്ങളെ നമ്മോട് സ്മരിക്കാൻ അല്ലാഹുവിൻ റ്റെ കൽപ്പനയും ഉണ്ട്. റബീഉൽ അവ്വൽ 12 എന്നത് ലോകം തന്നെ പടക്കാൻ കാരണദൂതരായ ഹബീബ് (സ്വ) യാകുന്ന അനുഗ്രഹം ഈ ലോകത്തേക്ക് അയക്കപ്പെട്ട ദിവസമാണ് ഈ ദിവസം നമുക്ക് വിസ്മരിക്കാൻ കഴിയുമോ ? എല്ലാ ആഴ്ചയിലും നോമ്പെടുത്തും ശുക്റ് ചെയ്തും സ്മരിക്കാനാണ് നബി (സ്വ) നമ്മെ പഠിപ്പിക്കുന്നത് തന്നെ ! അത് കൊണ്ടാണല്ലോ നബിയും സ്വഹാബത്തും എല്ലാ തിങ്കളാഴ്ചയും, നോമ്പനുഷ്ടിച്ച് നന്ദി രേഖപ്പെടുത്തിയതും സ്മരിച്ചതുമെല്ലാം അത് നമ്മൾക്കും ബാധകമാണ് , ഈ സ്മരണയുടെ വാർഷികമാണ് റബീഉൽ 12, ഇനി പ്രസ്തുത റബീഉൽ അവ്വൽ 12 വരുന്നത് തിങ്കളാഴ്ചയാണെങ്കിൽ അന്ന് കഴിവുള്ളവർ നോമ്പ് നോക്കണം, നോമ്പ് എടുത്ത് കൊണ്ട് പാവപ്പെട്ടവർക്ക് അന്നദാനം നടത്തണം , മദ് ഹ് ആലാപനം നടത്തണം , റാലിയിൽ പങ്കെടുക്കണം , എനി നോമ്പ് നോക്കാൻ കഴിയില്ലെങ്കിലോ ! മറ്റു സൽകർമ്മങ്ങൾ ചെയ്ത് ഷുക്റ് ചെയ്യാം ., സ്മരണ എന്നത് അല്ലാഹു നമുക്ക് ചെയ്ത റഹ്മത്തിൽ നന്ദി ചെയ്യലാണ് നോമ്പ് അതിൻ റ്റെ ഭാഗവുമാണ് , നോമ്പല്ലാത്ത മറ്റു സൽകർമ്മങ്ങൾ കൊണ്ട് അല്ലാഹുവിൽ ശുക്റ് ചെയ്യാമെന്ന് ഇമാമീങ്ങൾ വ്യക്തമായി പഠിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. കൂടാതെ റഹ്മത്ത് കൊണ്ട് നിങ്ങൾ സന്തോഷിച്ചോളൂ എന്ന് അല്ലാഹുവിന്റെ കൽപ്പനയും ഉണ്ടാകുമ്പോൾ നമുക്കീ ദിനത്തിൽ അതിയായി സന്തോഷിക്കുകയും ആഹ്ലാദിക്കുകയും ചെയ്യാം !!! ഇനി ഈ സന്തോഷം റബീഉൽ അവ്വൽ 12 ന്ന് പാടില്ലെന്ന നഹ്യ് (വിരോധം) ഉള്ള കാര്യമാണെങ്കിൽ വാദിക്കുന്നവർ തെളിവ് കൊണ്ട് വരട്ടെ നമുക്ക് കാത്തിരിക്കാം !!!*
*ഇത്രയും വ്യക്തമായി മൗലിദാഘോഷത്തിന്ന് ഖുർ ആനിക കൽപ്പനകളുടെയും സുന്നത്തിൻറ്റെയും അടിസ്ഥാനമുണ്ടായിരിക്കേ ഇത് അനിസ്ലാമികമാണെന്ന് എങ്ങനെ പറയാൻ തോന്നുന്നു മൗലിദ് വിരോധികളേ ?!! മൗലിദാഘോഷം അനിസ്ലാമികമെന്ന് പറയുന്ന നിങ്ങൾ തന്നെ നബി (സ്വ) യുടെ ജന്മദിനത്തിന്ന് പ്രത്യേകതയുണ്ടെന്ന് ഇപ്പോൾ പറയുന്നു , അന്ന് നമുക്ക് നോമ്പ് നോക്കൽ സുന്നത്തുമാണെന്നും , നബി (സ്വ) യുടെ മദ് ഹ് പാടലും പറയലും മുജാഹിദുകളായ നമ്മൾ എതിർക്കുന്നില്ലെന്നും പറയുന്നു !!! ഇതേ നിങ്ങൾ തന്നെ മൗലിദാഘോഷം അനിസ്ലാമികമാണെന്നും പറയുന്നത് വ്യക്തമായ ദീനിനോടുള്ള വഞ്ചനയും , കാപട്യവുമല്ലേ ??!!!!
✒ Siddeequlmisbah -
_____________________🌸🌸🌸
*ഇസ്ലാമിൽ അമലുകൾ ചെയ്യാൻ രണ്ട് രൂപമാണ് ഉള്ളത് ഒന്ന് നബി (സ്വ) ഇന്നത് ചെയ്യാനും ഇന്നത് ചെയ്യാൻ പാടില്ലെന്നും വ്യക്തമായി പഠിപ്പിച്ച് തന്നു ഉദാഹരണം നിസ്ക്കാരം, നോമ്പ്, ഹജ്ജ് etc.. , ഇത്തരം കർമ്മങ്ങളിൽ എന്തൊക്കെ ചെയ്യണം എന്തൊക്കെ അരുത് എന്ന വിരോധവും ഉണ്ട്*
*എന്നാൽ ചില കർമ്മങ്ങൾക്ക് കൽപ്പനയുണ്ട് പക്ഷേ പ്രത്യേക രീതിയോ സ്വഭാവമോ , വിരോധമോ പറഞ്ഞിട്ടില്ല ഉദാഹരണം താഴെ കൊടുക്കുന്നു*
*(01) ഹബീബ് (സ്വ) യുടെ മേലിലുള്ള സ്വലാത്ത്*
إِنَّ اللَّهَ وَمَلَائِكَتَهُ يُصَلُّونَ عَلَى النَّبِيِّ ۚ يَا أَيُّهَا الَّذِينَ آمَنُوا صَلُّوا عَلَيْهِ وَسَلِّمُوا تَسْلِيمًا
(Sura 33 : Aya 56)
*പ്രസ്തുത ആയത്തിൽ നബി (സ്വ) യുടെ മേൽ സ്വലാത്ത് ചൊല്ലാൻ അല്ലാഹു പഠിപ്പിച്ചു പക്ഷേ എങ്ങനെ ചെയ്യണമെന്നും ഇങ്ങനെ ചെയ്യാൻ പാടില്ലെന്നും പഠിപ്പിച്ചിട്ടില്ല എങ്ങനെയും സ്വലാത്ത് ചൊല്ലാം ഒറ്റക്കും കൂട്ടമായും, പാടത്തുമൊക്കെ ചൊല്ലാം ,*
*(02) - അല്ലാഹുവിനെ സ്മരിച്ച് കൊണ്ടേയിരിക്കാൻ ഖുർആനിൽ തന്നെ ധാരാളം കല്പനയുണ്ട്*
{فَاذْكُرُوا اللَّهَ كَذِكْرِكُمْ آبَاءَكُمْ أَوْ أَشَدَّ ذِكْرًا} [البقرة: ٢٠٠] "
*ഇതിന്നും പ്രത്യേകമായ സ്വഭാവമോ , രീതിയോ പഠിപ്പിക്കുന്നില്ല ഒറ്റക്കും , കൂട്ടമായും, ഹൽഖകളായും , ഒക്കെ ദിക്റുകൾ ചൊല്ലാം .*
*(03) - മുത്ത് നബി (സ്വ) യുടെ മദ്ഹ് അല്ലാഹു ഖുർ ആനിലൂടെ നടത്തി ,*
[سورة الشرح (٩٤) : آية ٤]
وَرَفَعْنا لَكَ ذِكْرَكَ (٤)
*"""അങ്ങയുടെ സ്മരണ നാം ഉയർത്തിയിരിക്കുന്നു നബിയേ’"" ഇമാം റാസി(റ)യുടെ വിശദീകരണത്തിൽ നിന്ന്: *
واعلم أنه عام في كل ما ذكروه من النبوة، وشهرته في الأرض والسموات، اسمه مكتوب على العرش، وأنه يذكر معه في الشهادة والتشهد، وأنه تعالى ذكره في الكتب المتقدمة، وانتشار ذكره في الآفاق، وأنه ختمت به النبوة، وأنه يذكر في الخطب والأذان ومفاتيح الرسائل، وعند الختم وجعل ذكره في القرآن مقروناً بذكره
*‘നിശ്ചയം നീ അറിയണം. ഈ വാചകം നുബുവ്വത്ത് സംബന്ധമായി പറയപ്പെട്ട എല്ലാം ഉൾകൊള്ളുന്ന ഒരു പൊതുവായ പ്രഖ്യാപനമാണ്. ഭൂമിയിലും ആകാശങ്ങളിലും ആ നബി പ്രശസ്തനാണ്. അർശിൽ ആ തിരുനാമം ഉല്ലേഖനം ചെയ്യപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ശഹാദത്തിലും തശഹ്ഹുദിലും അല്ലാഹുവിനോടൊപ്പം ആ നാമവും പറയപ്പെടുന്നു. പൂർവിക ഗ്രന്ഥങ്ങളിലൊക്കെ അല്ലാഹു ആ നബിയെ കുറിച്ചു പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. ഉന്നതങ്ങളിൽ അവിടുത്തെ സ്മരണ പ്രസരിച്ചിരിക്കുന്നു. അവിടുത്തെ ആഗമനത്തോടെ നുബുവ്വത്തിനു പരിസമാപ്തി കുറിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഖുതുബയിലും ആദാനിലും സന്ദേശങ്ങളുടെ ആദ്യാന്ത്യങ്ങളിലും ആ നാമം പറയപ്പെടുന്നു. അല്ലാഹു ഖുർആൻ വചനങ്ങളിൽ അല്ലാഹുവിനെ പറയുന്നതോടൊപ്പം ആ നബിയെയും പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു.’""""*
أنه تعالى يقول: أملأ العالم من أتباعك كلهم يثنون عليك ويصلون عليك ويحفظون سنتك، بل ما من فريضة من فرائض الصلاة إلا ومعه سنة فهم يمتثلون في الفريضة أمري، وفي السنة أمرك وجعلت طاعتك طاعتي وبيعتك بيعتي
*‘നിശ്ചയം അല്ലാഹു തആലാ പറയുന്നു: ലോകം മുഴുവനും അങ്ങയുടെ അനുയായികളാൽ ഞാൻ നിറക്കും നബിയേ. അവരെല്ലാം അങ്ങയുടെ മേൽ സ്തുതികൾ ചൊരിയും.*
*അവർ അങ്ങേക്കു വേണ്ടി സ്വലാത്ത് ചൊല്ലും.*
*അങ്ങയുടെ ചര്യ അവർ കാത്തു സൂക്ഷിക്കും. ഫർള് നിസ്കാരങ്ങളിലെ ഫർളുകൾക്കൊക്കെ സുന്നത്തുകളുമുണ്ട്. ഫർളുകൾ നിർവഹിക്കുമ്പോൾ അവർ എന്റെ കല്പന ശിരസ്സാവഹിക്കുന്നു. സുന്നത്തുകളിൽ അങ്ങയുടേതും. അങ്ങയോടുള്ള അനുസരണ എന്നോടുള്ള അനുസരണയാക്കി ഞാൻ നിശ്ചയിച്ചിരിക്കുന്നു. അങ്ങയെ ബൈഅത്തു ചെയ്യുന്നവൻ എന്നെയാണ് ബൈഅത്ത് ചെയ്യുന്നത്.’""""""*
فالقراء يحفظون ألفاظ منشورك، والمفسرون يفسرون معاني فرقانك، والوعاظ يبلغون وعظك بل العلماء والسلاطين يصلون إلى خدمتك، ويسلمون من وراء الباب عليك، ويمسحون وجوههم بتراب روضتك، ويرجون شفاعتك، فشرفك باق إلى يوم القيامة.
*‘ഖാരിഉകൾ അങ്ങേക്ക് അവതരിപ്പിക്കപ്പെട്ട വചനങ്ങൾ ഹൃദിസ്ഥമാക്കുന്നു. മുഫസ്സിറുകൾ അങ്ങേക്ക് സമർപ്പിക്കപ്പെട്ട ഗ്രന്ഥത്തിന്റെ അർഥതലങ്ങൾ വിശദീകരിക്കുന്നു.വാഇളുകൾ അങ്ങയുടെ ഉപദേശങ്ങൾ പ്രചരിപ്പിക്കുന്നു. അതെ, ആലിമുകളും സുൽത്താന്മാരും അങ്ങയുടെ സേവനത്തിനായി കടന്നു വരുന്നു നബിയേ. അങ്ങയുടെ കവാടത്തിന്റെ പിന്നിൽ നിന്ന് അവര് അങ്ങേക്ക് സലാം ചൊല്ലുന്നു. അവരുടെ മുഖങ്ങൾ അങ്ങയുടെ റൗളയുടെ മണ്ണിൽ സ്പർശിക്കുന്നു.അവർ അങ്ങയുടെ ശഫാഅത്ത് തേടുന്നു. ഓ നബിയേ ... അന്ത്യനാൾ വരെയും അങ്ങയുടെ മഹത്വം നിലനിൽക്കുക തന്നെ ചെയ്യും’. (തഫ്സീറുറാസി - സൂറത്ത് ഷറഹ് അദ്ധ്യായം 94 ആയത്ത് -4 '''''............*)
*അല്ലാഹുവിന്റെ റസൂല് ഷഫീഉല് വറാ(സ) തന്നെ അവിടുത്തെ മൌലിദ് പറയുന്നു......*
أنه قد كان رسول الله صلى الله عليه وسلم مكتوباً عند الله خاتم النبيين، وإن آدم لمنجدل في طينته، ومع هذا قال إبراهيم عليه السلام { رَبَّنَا وَٱبْعَثْ فِيهِمْ رَسُولاً مِّنْهُمْ } الآية، وقد أجاب الله دعاءه بما سبق..........
*സ്വഹാബത്ത് മദ്ഹ് ചെയ്തു നബി (സ്വ) പ്രോത്സാഹനം നൽകി*
٣٤ - بَابُ فَضَائِلِ حَسَّانَ بْنِ ثَابِتٍ رَضِيَ اللهُ عَنْهُ
قَالَتْ عَائِشَةُ: فَسَمِعْتُ رَسُولَ اللهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ، يَقُولُ لِحَسَّانَ: «إِنَّ رُوحَ الْقُدُسِ لَا يَزَالُ يُؤَيِّدُكَ، مَا نَافَحْتَ عَنِ اللهِ وَرَسُولِهِ»، وَقَالَتْ: سَمِعْتُ رَسُولَ اللهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ يَقُولُ: «هَجَاهُمْ حَسَّانُ فَشَفَى وَاشْتَفَى» قَالَ حَسَّانُ:
[البحر الوافر]
هَجَوْتَ مُحَمَّدًا فَأَجَبْتُ عَنْهُ ... وَعِنْدَ اللهِ فِي ذَاكَ الْجَزَاءُ
هَجَوْتَ مُحَمَّدًا بَرًّا حَنِيفًا ... رَسُولَ اللهِ شِيمَتُهُ الْوَفَاءُ
فَإِنَّ أَبِي وَوَالِدَهُ وَعِرْضِي ... لِعِرْضِ مُحَمَّدٍ مِنْكُمْ وِقَاءُ
[ص: ١٩٣٧]
ثَكِلْتُ بُنَيَّتِي إِنْ لَمْ تَرَوْهَا ... تُثِيرُ النَّقْعَ مِنْ كَنَفَيْ كَدَاءِ
يُبَارِينَ الْأَعِنَّةَ مُصْعِدَاتٍ ... عَلَى أَكْتَافِهَا الْأَسَلُ الظِّمَاءُ
تَظَلُّ جِيَادُنَا مُتَمَطِّرَاتٍ ... تُلَطِّمُهُنَّ بِالْخُمُرِ النِّسَاءُ
فَإِنْ أَعْرَضْتُمُو عَنَّا اعْتَمَرْنَا ... وَكَانَ الْفَتْحُ وَانْكَشَفَ الْغِطَاءُ
وَإِلَّا فَاصْبِرُوا لِضِرَابِ يَوْمٍ ... يُعِزُّ اللهُ فِيهِ مَنْ يَشَاءُ
وَقَالَ اللهُ: قَدْ أَرْسَلْتُ عَبْدًا ... يَقُولُ الْحَقَّ لَيْسَ بِهِ خَفَاءُ
وَقَالَ اللهُ: قَدْ يَسَّرْتُ جُنْدًا ... هُمُ الْأَنْصَارُ عُرْضَتُهَا اللِّقَاءُ
لَنَا فِي كُلِّ يَوْمٍ مِنْ مَعَدٍّ ... سِبَابٌ أَوْ قِتَالٌ أَوْ هِجَاءُ
فَمَنْ يَهْجُو رَسُولَ اللهِ مِنْكُمْ ... وَيَمْدَحُهُ وَيَنْصُرُهُ سَوَاءُ
وَجِبْرِيلٌ رَسُولُ اللهِ فِينَا ... وَرُوحُ الْقُدُسِ لَيْسَ لَهُ كِفَاءُ
(സ്വഹീഹ് മുസ്ലിം - ഹദീസ് നമ്പർ -2490)
*(04) - തിരുനബി സ്നേഹം*
بَابٌ: حُبُّ الرَّسُولِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ مِنَ الإِيمَانِ
١٤ - حَدَّثَنَا أَبُو اليَمَانِ، قَالَ: أَخْبَرَنَا شُعَيْبٌ، قَالَ: حَدَّثَنَا أَبُو الزِّنَادِ، عَنِ الأَعْرَجِ، عَنْ أَبِي هُرَيْرَةَ رَضِيَ اللَّهُ عَنْهُ، أَنَّ رَسُولَ اللَّهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ قَالَ: «فَوَالَّذِي نَفْسِي بِيَدِهِ، لاَ يُؤْمِنُ أَحَدُكُمْ حَتَّى أَكُونَ أَحَبَّ إِلَيْهِمِنْ وَالِدِهِ وَوَلَدِهِ»
(സ്വഹീഹ് ബുഖാരി - ഹദീസ് നമ്പർ -14)
*പ്രസ്തുത ഹദീസിൽ തിരു നബി സ്നേഹം - സ്വന്തം മാതാപിതാക്കൾ, ഭാര്യ , മക്കളെക്കാൾ ഹബീബ് (സ്വ) യെ സ്നേഹിക്കുന്നത് വരെ ഒരാളും പൂർണ്ണ മുഹ്മിനല്ല പക്ഷെ എങ്ങനെ സ്നേഹിക്കണം ? പ്രത്യേക രൂപമോ വിരോധമോ ഇല്ല കാരണം സ്വഹാബത്തിന്റെ പ്രണയം തന്നെ നോക്കിയാൽ അൽഭുതപ്പെട്ട് പോകും സ്വഹാബത്തിന്റെ പ്രണയത്തിന്റെ ഏഴയലത്ത് പോലും നമുക്കെത്താൻ സാധിക്കുമോ ഒരിക്കലും കഴിയില്ല.!!!!!*
*(05) - റഹ്മത്ത് കൊണ്ടുള്ള സന്തോഷം*
قُلْ بِفَضْلِ اللَّهِ وَبِرَحْمَتِهِ فَبِذَٰلِكَ فَلْيَفْرَحُوا هُوَ خَيْرٌ مِّمَّا يَجْمَعُونَ
Sura 10 : Aya 58)
*റഹ്മത്ത് കൊണ്ട് നിങ്ങൾ സന്തോഷിച്ചോളൂ എന്ന അല്ലാഹുവിന്റെ കൽപ്പനയുണ്ട് ഈ സന്തോഷം നബി (സ്വ) യാകുന്ന റഹ്മത്ത് ഇതിൽ നിന്ന് ഒഴിവാണെന്ന് അല്ലാഹു പറഞ്ഞിട്ടില്ല !! മറിച്ച് ഈ ലോകത്തിന്ന് അനുഗ്രഹമായിട്ടാണ് മുത്ത് നബിയെ അയച്ചതെന്നാണ് അല്ലാഹു പറയുന്നത്.*
*(06) - അല്ലാഹുവിന്റെ ദിനങ്ങളെ സ്മരിക്കാൻ ഖുർ ആനിലൂടെ കൽപ്പനയുണ്ട്*
وَذَكِّرْهُم بِأَيَّامِ اللَّهِ
(Sura 14 : Aya 5)
*ഇവിടെയും ഹബീബ് (സ്വ) ജനിച്ച ദിവസം സ്മരിക്കേണ്ട ദിനമല്ലെന്ന് അല്ലാഹു പഠിപ്പിക്കുന്നില്ല.!*
*ഇത് പോലെയുള്ള ധാരാളം കർമ്മങ്ങൾ വ്യക്തമായി ഖുർ ആനിക കൽപ്പനയിലും , തിരുസുന്നത്തിലും, സ്വഹാബീ ചര്യയിലും ഉണ്ട് പക്ഷേ ഈ കർമ്മങ്ങളൊക്കെ ഇന്ന രൂപത്തിലേ പാടുള്ളൂ ഇന്ന ദിവസം പാടില്ല എന്ന് പറയാത്തടുത്തോളം നമുക്ക് എങ്ങനെയും ഏത് രൂപത്തിലും ഏദ് ദിവസത്തിലും ഒരുമിച്ച് കൂടിയും അല്ലാതെയുമൊക്കെ ശരീഅത്തിന്റെ വ്യാപ്തിയിൽ നിന്ന് കൊണ്ട് ചെയ്യാം. ഇതാണ് ഇസ്ലാമിക പൊതുനിയമം*
*ഇനി മൗലിദാഘോഷം എന്ന് പറഞ്ഞാൽ ഹബീബായ (സ്വ) യാകുന്ന റഹ്മത്ത് കൊണ്ടുള്ള സന്തോഷപ്രകടനങ്ങളും , സൽകർമ്മങ്ങൾ കൊണ്ടുള്ള നന്ദിപ്രകടനങ്ങളുമാണ് ഇത് റബീഉൽ അവ്വൽ 12 ലേക്ക് മാത്രമായി പ്രത്യേകമാക്കിയ ഒരു ഇബാദത്തല്ല മറിച്ച് എല്ലായിപ്പോഴും ചെയ്യുന്ന ഒരുകാര്യമാണ് പക്ഷേ ഇത് റബീഉൽ അവ്വൽ 12 ന്ന് ചെയ്യുന്നത് അന്ന് നബി (സ്വ) ജനിച്ചദിവസം എന്ന ഒരു പ്രത്യേകതകൂടി ഉണ്ട് കാരണം ജന്മദിനത്തിന്റെ പ്രത്യേകത നബി (സ്വ) തന്നെ തിങ്കളാഴ്ച ദിവസത്തെ നോമ്പിനെ പ്പറ്റി പറഞ്ഞടുത്ത് ആദിനത്തിൽ ഞാൻ ജനിച്ചത് കൊണ്ടാണെന്ന് പഠിപ്പിക്കുന്നു. അത് കൊണ്ട് തന്നെ ആദിനത്തിന്ന് പ്രത്യേകതയുണ്ട്.*
*അത് പോലെ അല്ലാഹുവിൻറ്റെ അനുഗ്രഹ ദിവസങ്ങളെ നമ്മോട് സ്മരിക്കാൻ അല്ലാഹുവിൻ റ്റെ കൽപ്പനയും ഉണ്ട്. റബീഉൽ അവ്വൽ 12 എന്നത് ലോകം തന്നെ പടക്കാൻ കാരണദൂതരായ ഹബീബ് (സ്വ) യാകുന്ന അനുഗ്രഹം ഈ ലോകത്തേക്ക് അയക്കപ്പെട്ട ദിവസമാണ് ഈ ദിവസം നമുക്ക് വിസ്മരിക്കാൻ കഴിയുമോ ? എല്ലാ ആഴ്ചയിലും നോമ്പെടുത്തും ശുക്റ് ചെയ്തും സ്മരിക്കാനാണ് നബി (സ്വ) നമ്മെ പഠിപ്പിക്കുന്നത് തന്നെ ! അത് കൊണ്ടാണല്ലോ നബിയും സ്വഹാബത്തും എല്ലാ തിങ്കളാഴ്ചയും, നോമ്പനുഷ്ടിച്ച് നന്ദി രേഖപ്പെടുത്തിയതും സ്മരിച്ചതുമെല്ലാം അത് നമ്മൾക്കും ബാധകമാണ് , ഈ സ്മരണയുടെ വാർഷികമാണ് റബീഉൽ 12, ഇനി പ്രസ്തുത റബീഉൽ അവ്വൽ 12 വരുന്നത് തിങ്കളാഴ്ചയാണെങ്കിൽ അന്ന് കഴിവുള്ളവർ നോമ്പ് നോക്കണം, നോമ്പ് എടുത്ത് കൊണ്ട് പാവപ്പെട്ടവർക്ക് അന്നദാനം നടത്തണം , മദ് ഹ് ആലാപനം നടത്തണം , റാലിയിൽ പങ്കെടുക്കണം , എനി നോമ്പ് നോക്കാൻ കഴിയില്ലെങ്കിലോ ! മറ്റു സൽകർമ്മങ്ങൾ ചെയ്ത് ഷുക്റ് ചെയ്യാം ., സ്മരണ എന്നത് അല്ലാഹു നമുക്ക് ചെയ്ത റഹ്മത്തിൽ നന്ദി ചെയ്യലാണ് നോമ്പ് അതിൻ റ്റെ ഭാഗവുമാണ് , നോമ്പല്ലാത്ത മറ്റു സൽകർമ്മങ്ങൾ കൊണ്ട് അല്ലാഹുവിൽ ശുക്റ് ചെയ്യാമെന്ന് ഇമാമീങ്ങൾ വ്യക്തമായി പഠിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. കൂടാതെ റഹ്മത്ത് കൊണ്ട് നിങ്ങൾ സന്തോഷിച്ചോളൂ എന്ന് അല്ലാഹുവിന്റെ കൽപ്പനയും ഉണ്ടാകുമ്പോൾ നമുക്കീ ദിനത്തിൽ അതിയായി സന്തോഷിക്കുകയും ആഹ്ലാദിക്കുകയും ചെയ്യാം !!! ഇനി ഈ സന്തോഷം റബീഉൽ അവ്വൽ 12 ന്ന് പാടില്ലെന്ന നഹ്യ് (വിരോധം) ഉള്ള കാര്യമാണെങ്കിൽ വാദിക്കുന്നവർ തെളിവ് കൊണ്ട് വരട്ടെ നമുക്ക് കാത്തിരിക്കാം !!!*
*ഇത്രയും വ്യക്തമായി മൗലിദാഘോഷത്തിന്ന് ഖുർ ആനിക കൽപ്പനകളുടെയും സുന്നത്തിൻറ്റെയും അടിസ്ഥാനമുണ്ടായിരിക്കേ ഇത് അനിസ്ലാമികമാണെന്ന് എങ്ങനെ പറയാൻ തോന്നുന്നു മൗലിദ് വിരോധികളേ ?!! മൗലിദാഘോഷം അനിസ്ലാമികമെന്ന് പറയുന്ന നിങ്ങൾ തന്നെ നബി (സ്വ) യുടെ ജന്മദിനത്തിന്ന് പ്രത്യേകതയുണ്ടെന്ന് ഇപ്പോൾ പറയുന്നു , അന്ന് നമുക്ക് നോമ്പ് നോക്കൽ സുന്നത്തുമാണെന്നും , നബി (സ്വ) യുടെ മദ് ഹ് പാടലും പറയലും മുജാഹിദുകളായ നമ്മൾ എതിർക്കുന്നില്ലെന്നും പറയുന്നു !!! ഇതേ നിങ്ങൾ തന്നെ മൗലിദാഘോഷം അനിസ്ലാമികമാണെന്നും പറയുന്നത് വ്യക്തമായ ദീനിനോടുള്ള വഞ്ചനയും , കാപട്യവുമല്ലേ ??!!!!
✒ Siddeequlmisbah -
_____________________🌸🌸🌸