”നദ്വത്തുല് മുജാഹിദീന് മുന്നോട്ടുവെച്ച ഒരാശയവും തിരുത്തുകയോ പിന്വലിക്കുകയോ വിഴുങ്ങുകയോ ചെയ്യേണ്ടി വന്നിട്ടില്ല എന്നതും ശ്രദ്ധേയമാണ്. ഖുര്ആനിന്റയും സുന്നത്തിന്റെയും അടിസ്ഥാനത്തില് ആദര്ശങ്ങളും നയങ്ങളും സ്വീകരിച്ചത് കാരണമാണീ മേന്മ കൈവന്നത് എന്നതില് തര്ക്കമില്ല.” (മുജാഹിദ്, എറണാകുളം സമ്മേളന സുവനീര് -പേ: 54, 2002)
ഇതിലടങ്ങിയ സംഗതികള്: 1. നദ്വത്തുല് മുജാഹിദീന് മുന്നോട്ടുവെച്ച ഒരാശയവും തിരുത്തേണ്ടി വന്നിട്ടില്ല. 2. ഒരാശയവും പിന്വലിക്കേണ്ടിയും വന്നിട്ടില്ല. 3. ഒന്നും വിഴുങ്ങേണ്ടിയും വന്നിട്ടില്ല. 4. ഇത് സാധ്യമായത് ഖുര്ആനില് നിന്നും സുന്നത്തില് നിന്നും ആശയങ്ങളും നയങ്ങളും സ്വീകരിച്ചതുകൊണ്ടാണ്.
ഈ പറഞ്ഞത് എത്രത്തോളം യാഥാര്ത്ഥ്യമാണെന്ന് ഇനി നമുക്ക് ചിന്തിക്കാം- ഓരോ വിഷയത്തിലും മുമ്പെടുത്ത നിലപാട് എന്തായിരുന്നു വെന്നും ഇപ്പോഴത്തെ സ്ഥിതി എന്താണെന്നും പരിശുദ്ധ ഇസ്ലാമിന്റെ നിലപാട് എപ്രകാരമാണെന്നും.
ഇബ്നുതീമിയ്യ മുതല് ത്തൗഹീദ് കര്ത്താവ് കണ്ണൂര് സ്വദേശി അബ്ദുല് ഖാദിര് മൗലവി വരെയുള്ള സൈദ്ധാന്തിക ആചാര്യന്മാരെല്ലാം തൗഹീദിനെ റബൂബിയ്യത്ത് (രക്ഷാകര്തൃത്വത്തിലുള്ള ഏകത്വം), ഉലൂഹിയ്യത്ത് (ആരാധനയിലുള്ള ഏകത്വം) എന്നിങ്ങനെ രണ്ടായി വിഭജിച്ചവരായിരുന്നു. (ഈ വിഭജനം തന്നെ അടിസ്ഥാന രഹിതമാണെന്ന് വേക്കൊര്യം :ലേ:)
അവരെഴുതുന്നത് കാണുക: ”നാം ഇതുവരെ തൗഹീദിനെ തൗഹീദുറുബൂബിയ്യത്ത്, തൗഹീദുല് ഉലൂഹിയ്യത്ത് എന്നിങ്ങനെ രണ്ടായിട്ടാണ് വിഭജിച്ചിരുന്നത്. തൗഹീദ് പഠിപ്പിക്കാന് നാം അവലംബിച്ചിരുന്ന പുസ്തകം ‘അത്തൗഹീദ്’ എന്ന അബ്ദുല് ഖാദിര് മൗലവി (കണ്ണൂര്)യുടെ പുസ്തകമായിരുന്നു. ഇന്നും അതു പഠിപ്പിക്കുകയും പ്രചരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നുമുണ്ട്. അതില് ഇവര് പറയുന്ന ഇനം പ്രത്യേകമായി നല്കുന്നില്ല. രണ്ടായിട്ടാണ് വിഭജിക്കുന്നത്.
ജാമിഅഃ നദ്വിയ്യ എടവണ്ണ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്ന അന്നദ്വ(1998) മാഗസിനില് എഴുതുന്നു: ”ഇസ്ലാമിലെ തൗഹീദിന് രണ്ടു വശങ്ങളുണ്ട് (ഒന്ന്) ആരാധ്യനായിരിക്കുക എന്നതിലെ അല്ലാഹുവിന്റെ ഏകത്വം. ഇതിനെ തൗഹീദുല് ഇബാദഃ അഥവാ തൗഹീതുല് ഉലൂഹിയ്യഃ എന്നു വിളിക്കുന്നു. ഈ തൗഹീദാണ് ‘ലാഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹ്’ എന്ന സാക്ഷ്യവാക്യത്തിന്റെ പൊരുള്. ഈ രംഗത്തെ ശിര്ക്കിനെ ഇബാദത്തിലെ ശിര്ക്ക് എന്ന് പറയുന്നു. (രണ്ട്) രക്ഷാകര്തൃത്വത്തിലെ അല്ലാഹുവിന്റെ ഏകത്വം ഇതിന് തൗഹീദു റുബൂബിയ്യഃ എന്ന് പറയുന്നു.” (അന്നദ്വ 1998 പേജ്126 ജമാഅത്ത് ചോദ്യങ്ങള്ക്ക് മറുപടി എന്.വിസകരിയ്യ അരീക്കോട്. ഉദ്ധരണം: മുജാഹിദുകള്ക്ക് ആദര്ശവ്യതിയാനമോ? പേജ് 32,33 എ. അബ്ദുസ്സലാം സുല്ലമി എടവണ്ണ).
എന്നാല് ഇപ്പോള് മുജാഹിദുകള് പറയുന്നത് ഇതുവരെ തുടര്ന്നുവന്ന സമീപനം തെറ്റായിരുന്നുവെന്നും തൗഹീദിന് മൂന്ന് ഘടകങ്ങള് ഉണ്ടെന്നും ഇനിമുതല് പാഠശാലകളില് ഈ തിരുത്ത് അംഗീകരിച്ച് പഠിപ്പിക്കണമെന്നുമാണ്.
”തൗഹീദിന് റുബൂബിയ്യത്ത്, ഉലൂഹിയ്യത്ത്, അല് അസ്മാഉവസ്സിഫാത്ത് എന്നിങ്ങനെയുള്ള വിഭജനം ഈ യോഗം ശരിവെക്കുകയും അതു പാഠശാലകളില് പഠിപ്പിക്കേണ്ടതാണെന്ന് തീരുമാനിക്കുകയും ചെയ്തു.” (2001 ജൂണ് 4ന് പുളിക്കള് മദീനതുല് ഉലൂമില് വെച്ച് ചേര്ന്ന കേരളാ ജംഇയ്യത്തുല് ഉലമാ നിര്വ്വാഹക സമിതി യോഗതീരുമാനങ്ങള്, പേജ് 11).
ഏറ്റവും പരമപ്രധാനമായ തൗഹീദിന്റെ കാര്യത്തില് പോലും ഒരു ഉറച്ച നിലപാട് സ്വീകരിക്കാന് കഴിഞ്ഞിട്ടില്ലെന്ന് വന്നാല് അതില്പരം ആശ്ചര്യം മറ്റെന്താണ്? അല്ല കൂട്ടരെ, നിങ്ങളുടെ തൗഹീദ് ഇടക്കിടക്ക് ഇങ്ങനെ വികസിക്കുകയും സങ്കോചിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ഒന്നാണോ? ഈ വിഭജനത്തിന്റെ മുമ്പ് മരിച്ചുപോയ കണ്ണൂര്കാരന് അബ്ദുല് ഖാദിര് മൗലവി, കെ.എം. മൗലവി മുതല് ഇബ്നു തീമിയ്യ വരെയുള്ളവരുടെ സ്ഥിതി എന്താണ്? നിങ്ങളുടെ തീരുമാനപ്രകാരം അവരുടെ തൗഹീദിലുള്ള വിശ്വാസം പൂര്ണമാകാന് തരമില്ലല്ലോ?
എന്നാല് ഇപ്പോള് മാത്രം ഈ മാറ്റത്തിന് വല്ല കാരണവുമുണ്ടോ? തീര്ച്ചയായും ഉണ്ട്. കേരള വഹാബികള് അടുത്തകാലത്തായി ഗള്ഫിലെ പണ്ഡിതരുമായും സംഘടനകളുമായും അടുക്കുകയും കൂടുതല് മനസ്സിലാക്കാന് ശ്രമിക്കുകയും ചെയ്തു. അവരെ അന്ധമായി ‘തഖ്ലീദ്’ ചെയ്തുകൊണ്ടാണ് ഇപ്പോള് വഹാബികള് തൗഹീദിന് പുതിയ വിശദീകരണം നല്കാന് തീരുമാനിച്ചത്.
സത്യത്തില് ഇത്രയും കാലമായിട്ട് തൗഹീദിന്റെ ശരിയായ രൂപം ഗ്രഹിക്കാന് ഇവര്ക്കായിട്ടില്ലെന്നാണ് മറ്റൊരു വഹാബി പുരോഹിതന് കുമ്പസരിക്കുന്നത്.
മുജാഹിദ് പണ്ഡിതന്മാര്ക്ക് അവര് നയിക്കുന്ന തൗഹീദ് സംഘടനയെ വെറും അഞ്ചു പതിറ്റാണ്ടുകള് പിന്നിട്ടപ്പോഴേക്കും നശിപ്പിച്ച് രണ്ടു തുണ്ടുകളാക്കി പിളര്ത്താന് എങ്ങനെ കഴിഞ്ഞുവെന്ന് ശുദ്ധഹൃദയര് അത്ഭുതം കൂറിയേക്കാം.
എന്നാല് അതില് അത്ഭുതപ്പെടേണ്ടതില്ല എന്നാണെന്റെ അഭിപ്രായം. കാരണം, അവരില് പലര്ക്കും തൗഹീദിനെ വേണ്ട വിധത്തില് മനസ്സിലാക്കാനും പ്രബോധനം ചെയ്യാനും കഴിഞ്ഞിട്ടില്ല എന്നതാണ് സത്യം.” (ഡോ: ഇ.കെ. അഹ്മദ് കുട്ടി, 2002 ആഗസ്റ്റ് 25 മാധ്യമം ദിനപത്രം.)
എങ്ങനെ കഴിയും? തൗഹീദ് പഠിക്കേണ്ടവരില് നിന്ന് പഠിക്കേണ്ടേ? ഒന്നും തിരുത്തി പറയേണ്ടി വന്നിട്ടില്ലെന്നു പറഞ്ഞ വഹാബികളാണ്, പുരോഹിത സഭ കൂടി തൗഹീദ് രണ്ടിന് പകരം മൂന്നാക്കണമെന്ന് പറഞ്ഞത്. ഈ തൗഹീദ് അംഗീകരിക്കാന് ജനങ്ങളെക്കിട്ടുമോ? നേതാക്കള്ക്ക് തന്നെ തിരിയാത്ത തൗഹീദ് അനുയായികള്ക്കെങ്ങനെ തിരിയും? ജനങ്ങള്ക്ക് തിരിയാത്തത് എങ്ങനെ ജനങ്ങള് അംഗീകരിക്കും? വഹാബീ തൗഹീദ് ജനങ്ങള് നിരാകരിച്ചതില് കുണ്ഠിതപ്പെട്ടുകൊണ്ട് പറയുന്നതു നോക്കുക: ”നമ്മള് പറഞ്ഞ എല്ലാ കാര്യങ്ങളും ജനം ഏറ്റെടുത്തു. വിദ്യാഭ്യാസം, ഖുര്ആന് പഠനം, യതീംഖാന, സാമൂഹ്യക്ഷേമം തുടങ്ങിയവ ഉദാഹരണം. എന്നാല് നാം പ്രചരിപ്പിച്ചിരുന്നതില് ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട തൗഹീദ് ഇപ്പോഴും ജനം ഏറ്റെടുത്തിട്ടില്ല.” (കെ.എന്.എം. ന്റെ രണ്ടാം പ്രബന്ധം പേജ് 8, മുജാഹിദുകള്ക്ക് ആദര്ശ വ്യതിയാനമോ? പേജ് 41). ഇസ്ലാമിക സമീപനത്തില് നിന്ന് വ്യതിചലിച്ച് പുരോഹിത സഭ കൂടി സ്വന്തം ദുര്വ്യാഖ്യാനങ്ങളെ അവലംബിച്ചതാണ് ഈ കരണംമറിച്ചിലിനൊക്കെ കാരണമായത്.
ഇസ്ലാമിക വീക്ഷണം:- ഇസ്ലാമിന്റെ അടിസ്ഥാന ശിലയും മുസ്ലിംകള് ഭിന്നിക്കാന് പാടില്ലാത്തതുമായ കാര്യമാണ് അല്ലാഹുവിന്റെ ഏകത്വം അംഗീകരിക്കല് (തൗഹീദ്). ആദം നബി (അ) മുതല് അന്ത്യപ്രവാചകന് മുഹമ്മദ് നബി(സ) വരെയുള്ള പ്രവാചകര് പ്രബോധനം ചെയ്തത് പരിശുദ്ധമായ തൗഹീദാണ്. അല്ലാഹുവിന്റെ ദാത്ത് (സത്ത) പോലെയൊരു ദാത്തും അവന്റെ ഗുണങ്ങളെ (സിഫത്ത്) പോലെയുള്ള ഗുണങ്ങളും അവന്റെ പ്രവര്ത്തി (അഫ്ആന്) കളെപ്പോലെയുള്ള പ്രവര്ത്തികളും വേറെ ആര്ക്കുമില്ലെന്ന് നാം വിശ്വസിക്കണം. ഇതാണ് ഇസ്ലാമിക കാഴ്ചപ്പാടില് തൗഹീദിന്റെ താല്പര്യം. നമ്മെ പടച്ചത് അല്ലാഹുവാണ്. നമ്മുടെ പ്രവര്ത്തികളും നമുക്കുണ്ടാകുന്ന വിവിധ കഴിവുകളും ഗുണങ്ങളുമെല്ലാം അല്ലാഹു നല്കിയതാണ്. അഥവാ അവന് നല്കിയിട്ടുവേണം നമുക്ക് ലഭിക്കാന്. അല്ലാഹു അങ്ങനെയല്ല. അവനെ ആരും പടച്ചതല്ല. അവന്റെ കഴിവുകളും ഗുണങ്ങളും ആരും നല്കിയതുമല്ല. അവന് എല്ലാ കാര്യത്തിലും സ്വയം പര്യാപ്തനാണ്. നാം ഒന്നിലും സ്വയം പര്യാപ്തരല്ല. വിശുദ്ധ ഖുര്ആന് 112-ാം അധ്യായം ഇതാണ് പഠിപ്പിക്കുന്നത്. ”നബിയെ താങ്കള് പറയുക. അല്ലാഹു ഏകനാകുന്നു എന്നതാണ് കാര്യം. അവന് ആശ്രയിക്കപ്പെടുന്നവനാണ്. സ്വയം പര്യാപ്തനാണ്. അവന് ജനിപ്പിച്ചിട്ടില്ല. അവന് ജനിപ്പിക്കപ്പെട്ടവനുമല്ല. അവനു തുല്യമായി ആരുമില്ല.” ഇതേ താല്പര്യം തന്നെയാണ് തൗഹീദിന്റെ വചനമായ ‘ലാഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹ്’ (ഇബാദത്ത് ചെയ്യപ്പെടാന് അര്ഹന് അല്ലാഹു അല്ലാതെ വേറെ ഒരിലാഹുമില്ല)യും ബോധ്യപ്പെടുത്തുന്നത്.
-----കേരളത്തിൽ പ്രവാചക കാലത്ത് തന്നെ ദീനെത്തുകയും സഹാബിക ളിൽ നിന്ന് തന്നെ ദീൻ പഠിക്കുകയും പകർത്തുകയും ചെയ്യാൻ ഭാഗ്യം ലഭിച്ചവരാണ് കേരളീയ മുസ് ലിംകൾ .അവരുടെ തൗഹീദ് ശെരിയല്ലെന്ന് പറഞ്ഞ് 1920 കളിൽ തല്ലിക്കൂട്ടിയ മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനത്തിന് യഥാർത്ഥ തൗഹീദ് -വിഭജനത്തോടെ കണ്ടെത്താൻ 2001 ജൂൺ 4 വരെ കാത്തിരിക്കേണ്ടി വന്നു എന്നത് ചീഞ്ഞളിഞ്ഞ വഹാബിയൻ നവോത്ഥാനത്തിന്റെ പോരിശ തന്നെയാണ്.
2001 ജൂൺ 4 ന് പുളിക്കലിൽ മൗലവിമാർ യോഗം ചേർന്നില്ലെങ്കിൽ എന്താകുമായിരുന്നു സ്ഥിതി!.... ഹൊ .... ഓർക്കാൻ പോലും പറ്റണില്യ..... യഥാർത്ഥ തൗഹീദും വിഭജനവും മനസിലാകാതെ മ്മള് തോനെ കഷ്ടപ്പെട്ടേനേ..... ആ യോഗം പുളിക്കലിൽ നടന്നത് തന്നെ മഹാഭാഗ്യം.... മൗലവിമാർ വിഭജിച്ച് അംഗീകരിച്ച് ഒപ്പിട്ട് പാസാക്കിയ പുളിക്കൽ തൗഹീദുമായി സമാദാനത്തോടെ കണ്ണടക്കാലോ.... മൗലവിമാരുടെ ഒപ്പിന്റെ ശഫാഅത്തുള്ളതു കൊണ്ട് അസ്റാഈലിനും ദേശ്യമുണ്ടാകാൻ വഴിയില്ല!..... ഒരു നിലക്ക് ചിന്തിച്ചാൽ- തിരുനബിയും സഹാബത്തും എത്ര നിർഭാഗ്യരാണല്ലെ....?..... അവർക്കാർക്കും പുളിക്കൽ തൗഹീദനുസരിച്ച് ജീവിക്കാൻ പറ്റിയില്ലല്ലോ...... ശെരിക്കും പറഞ്ഞാൽ പുളിക്കലെ യോഗം തിരു നബിയുടെ കാലത്ത് തന്നെ നടക്കേണ്ടതായിരുന്നു. പാസാക്കി ഒപ്പ് വെക്കുമ്പോൾ- ഒരു ബലത്തിന് അബൂജഹലിനെയും കൂട്ടാമായിരുന്നു!. മൂപ്പരാണെങ്കിൽ മൗലവിമാർ വിളിച്ചാൽ ആ നിമിഷം ഓടി എത്തിയേനേ.... കേരളത്തിലെ സുന്നികളെ മുശ്രിക്കാക്കി - അബൂജഹലിന്റെ തൗഹീദ് ശെരിയാക്കാൻ ഖുർആൻ ദുർവ്യാഖ്യാനിച്ചതിന്റെ നന്ദി, പുള്ളിക്കാരൻ കാണിക്കാതിരിക്കുമോ?.... ഇതിപ്പോ രാവിലെ മുതൽ വൈകുന്നേരം വരെ കഷ്ടപ്പെട്ട് വെള്ളം കോരിയിട്ട് അന്തിക്ക് കലമൊടച്ച പ്രതീതിയായിപ്പോയി..... നബിയും സഹാബത്തുമറിയാത്ത തൗഹീദും വിഭജനവും!....... തൗഹീദ് ശെരിയല്ലാത്തതിനാൽ - നബിക്കും സഹാബത്തിനും വേണ്ടി ശഫാഅത്ത് ചെയ്യാനുള്ള അവകാശം കൂടി മൗലവിമാർക്ക് കൊടുത്ത് ഒപ്പിട്ട് പുളിക്കലിൽ വച്ച് തന്നെ പാസാക്കിയാൽ - ഏതാണ്ടൊരു പരിഹാരമാകുമായിരുന്നു!...... നമുക്ക് കാത്തിരിക്കാം...... പുളിക്കൽ അവിടെത്തന്നെയുണ്ടല്ലോ ...?... പ്രധാനപ്പെട്ട ഇത്തരം കാര്യങ്ങൾ നടക്കാതെ ലോകം അവസാനിക്കില്ലെന്നും കരുതാം.... സഹായത്തിനായി ദജ്ജാലും വരാനുണ്ടല്ലോ...?... 1920 ന് മുമ്പുള്ളവരുടെ കാര്യം അങ്ങിനെ ഒരു വിധത്തിൽ തീരുമാനമായി.... ഹാവൂ..... മ്മടെ ഭാഗ്യം!..... ഇനി തീരുമാനമാകാനുള്ളത് - മുജാഹിദ് മൗലവിമാരെ വിശ്വസിച്ച് ,യഥാർത്ഥ പുളിക്കൽ തൗഹീദ് വിഭജന സഹിതം അറിയാതെ 1920കൾ മുതൽ 2001 ജൂൺ 4 വരെ മരണപ്പെട്ട വഹാബികളുടെ കാര്യമാണ്..... ങ്ങടെ കാര്യം മഹ്ഷറയിൽ ഞമ്മളേറ്റെന്നു പറഞ്ഞ മ്മടെ സ്വന്തം മൗലവിയെ സമീപിച്ച് ലിസ്റ്റ് തപ്പിയെടുത്ത് പെട്ടെന്നൊരു തീരുമാനം കൂടി എടുത്താൽ മ്മടെ നവ നവോത്ഥാനം ശുഭം! ഭൂമിയേക്കാൾ വിശാലമായ സ്വർഗത്തിൽ ആളനക്കമുണ്ടാകുകയും ചെയ്യും!
✍ ഖുദ്സി