മദ്ഹബ് സുന്നി വീക്ഷണം
മദ്ഹബ് സുന്നി വീക്ഷണം
📝Subject: : മദ്ഹബ് സുന്നി വീക്ഷണം
....
📝✅>>പ്രവാചക വഫാതിനു ശേഷം ഉസ്മാന് റ വിന്റെ കാലത്താണ് ഖുർ ആൻ ക്രോടീകരണം നടന്നത്. (ഖുര് ആൻ മന പ്പടമാക്കിയ സ്വഹാബതുകള് ശഹീദായി ഖുര്ആന് വരും തലമുറകള്ക്ക് നഷ്ടപെടുമോ എന്ന ആശങ്കയാണ് ഖുര്ആന് ക്രോടീകരണത്തിന്റെ പശ്ചാത്തലം ) ...
📝✅>>പ്രവാചക വഫാതിനു ശേഷം ഉസ്മാന് റ വിന്റെ കാലത്താണ് ഖുർ ആൻ ക്രോടീകരണം നടന്നത്. (ഖുര് ആൻ മന പ്പടമാക്കിയ സ്വഹാബതുകള് ശഹീദായി ഖുര്ആന് വരും തലമുറകള്ക്ക് നഷ്ടപെടുമോ എന്ന ആശങ്കയാണ് ഖുര്ആന് ക്രോടീകരണത്തിന്റെ പശ്ചാത്തലം ) ...
📝✅പ്രവാച ക ചര്യ അഥവാ സുന്നത് നബിയുടെ വാക്ക് , പ്രവര്ത്തി, ഉപദേശം, അനുവാദം , മൌനാനുവാദം, .... ഇവകളില് നിന്നും പുതിയ പല സാഹചര്യങ്ങലള്ക്കുമുള്ള മറുപടി
📝✅(ഉദാഹരണത്തിന് ക്ലോണിംഗ് islam അനുവദിക്കുന്നുണ്ടോ???) .... Etc...........
📝✅ഇസ്ലാമിന്റെ അനുഷ്ടാനങ്ങളെ സംബതിച്ചുള്ള വിജ്ഞാന ശാഖ യാണ് മദ്ഹബ് ...
>>
📖📘✅>>സഹാബാക്കള്ക്ക് മദ്ഹബ് ആവശ്യമില്ലായിരുന്നു കാരണം അവര് ക്ക് എല്ലാത്തിന്നും പ്രവാചകന് ജീവിച്ചിരിപ്പുണ്ടായിരുന്നു ....താബിഉകളുടെ കാലത്ത് ഒരുപാട് മദ്ഹബ് ഉണ്ടായിരുന്ന്നു ... പലതും ക്രോ ടീ കരിക്കപെട്ടില്ല ....
📖📝✅ഓര്ക്കുക മദ്ഹബ് (ഖുര്ആന് , ഹദീസ്, ഇജ്മാഅ് , ഖിയാസ് എന്നെ 4 ഘടകത്തിന് നിന്ന് കൊണ്ടാണ് ).... ഷാഫിഈ , ഹനഫീ, ഹംബലി, & മാലികി എന്നി 4 മദ്ഹബ് കള് വ്യക്തമായി
ക്രോടീകരിക്കപ്പെട്ടിട്ടും ലോക മുസ്ലിം പന്ധിതന് മാര്ക്ക് ഇജമാഅ് ആണ് (ഏകാഭിപ്രായം ...
ക്രോടീകരിക്കപ്പെട്ടിട്ടും ലോക മുസ്ലിം പന്ധിതന് മാര്ക്ക് ഇജമാഅ് ആണ് (ഏകാഭിപ്രായം ...
❌❌>>സലഫികള് varunnath വരെ .... )
❌❌>>സലഫികള് "ahle hadees" എന്നാണ് ഇന്നും കേരളത്തിന് പുറത്തു അറിയപ്പെടുന്നത് ഈയടുത്താണ് കേരളത്തിലെ സലഫികള്ക്ക് "നിച് ഓഫ് ട്രുതിന്റെ വാദം എടുത്താല് "മുജാഹിദുകള് കർമ്മ ശാസ്ത്രത്തിലെ 4 മദ്ഹബിനെയും ഒരു പോലെ അങ്ഗീകരിക്കുന്നു" എന്നതിൽ എത്തിയത്……….നല്ല മാറ്റമാണ് ...
>>)
>>)
📗✅👉>>ആരാണ് മദ്ഹബ് ന്റെ ഇമാമുകള് ....
✅📝>>(1 )ഇസ്ലാമിന് വേണ്ടി ജീവിതം അർപ്പിച്ച മഹാന്മാരായ "mujtha hidukal "ആണ് ( ഇന്നത്തെ ഏതെങ്കിലും വിഷയത്തിലെ "നോബല് leurate " നെ ക്കാളും വലിയ പണ്ടിതന് ..... evarekkalum വലിയ ഒരു പന്ധിതന് innu ഒരു സലഫി masjidilum... arabic collegilum illa.... avarkk kittiya hadeesine ക്കാളും വലിയ ഒരു ഹദീസും ഒരു maulavikk kittiyittillla
📝✅>>(2 ) ഷാഫീ ഇമാം ഹനഫീ ഇമാമിൻ റ്റെ അടുത്ത്പോയപ്പോള് സുബ്ഹി നിസ്കാരത്തില് ഖുനൂത് ഒതിയില്ല .... അഥവാ ഹനഫി ഇമാമിനെയും shafi imam അന്ഗീകരിച്ചിരുന്നു എന്നര്ത്ഥം ... അവിടെ ഹനഫി ഇമാം ഹദീസിനു വിപരീതമാണ് പ്രവർത്തിക്കുന്നത് enn ഷാഫീ ഇമാം വിശ്വസിച്ചിരുന്നില്ല .... അവര് 2 പേരും നബി ചര്യയില് നിന്ന് കൊണ്ടാണ് അവരുടെ വീക്ഷണം പറഞ്ഞത് എന്നര്ത്ഥം ...
(4 IMAMUMARUM MUJ THAHIDUKALAAN)
✅📝>>(3 ) പ്രബല അഭിപ്രായ പ്രകാരം ഇമാം ബുഖാരി, , ഇമാം നവവി (റിയാളിസ്വാളിഹീന് രാജയിതവ്), ഇമാം ഗസ്സാലി , ഇമാം റാസി, etc . തുടങ്ങിയവര് ഷാഫി മദ്ഹബ് കാരാണ് .... എന്ത് കൊണ്ട് ഈ പറയ പെട്ട മഹാ പണ്ഡിതന്മാര് ഷാഫി ഇമാമിനെ തഖ്ലീദ് ചെയ്തു????
എവെരെയെല്ലാം കവച്ചു വെക്കുന്ന ഏത് പന്ധിതനന് സലഫികള്ക്ക് ഇന്ന കേരളത്തില് ഉള്ളത്??? ...❓❓..
❌📝👉അല്ലങ്കില് കെട്ടുറപ്പും ആശയ ഉറപ്പുമുള്ള വരാണോ?? ഇന്നത്തെ മുജാഹിദുകള്.... ഇപ്പോഴും ഹദീസ് നിഷേധികള് ഔദ്യോഗിക വിഭാഗത്തില് ഇല്ലെ.... ?????? .... ഇവര് തഖ്ലീദ് ചെയ്യാന് പറ്റുമോ???❓❓ സലഫികള്ക്ക് ഹദീസ് അള്ളാഹു direct അറിയിച്ചു കൊടുക്കുമോ?????❓❓
>>
❓✅>>എന്ത് കൊണ്ട് തഖ്ലീദ്???
❓✅>>എന്ത് കൊണ്ട് തഖ്ലീദ്???
👉📝>>(1 ) ഈ പറയപെട്ട 4 ഇമാമുമാര് അവരുടെ ജീവിത ശുദ്ധി കൊണ്ടും പാണ്ടിത്യം കൊണ്ടും മുസ്ലിം ലോകം അംഗീകരിച്ച വരാണ്.
📝👉>>(2 ) മുസ്ലിം ലോകം ഇവരെ ഇജ്തിഹാദ് ചെയ്യാന് കഴി വുള്ള വരായി കാണുന്നു ....ഇമാമു മാര് മുജ്തഹിദുകളാണ് .... salafi പ്രസ്താനതുള്ള ഏത് പന്ധിതനാണ് മുജ്തഹിദ് ആയിട്ടുള്ളത്????
📗👉അതിനു ശേഷമാണു തഖ് ലീദ് വരുന്നത് ... തഖ്ലീദ് ചെയ്യാതെഇവര്ക്ക് എവിടുന്നു ഹദീസ് ലഭിക്കും .
📝✅👉>>(3 ) ഷാഫി ഇമാം ഹനഫീ ഇമാമിനെ അന്ഗീകരിക്കുന്നത് ഹനഫീ ഇമാമിന് ഹദീസ് കിട്ടാത്തത് കൊണ്ടല്ല ……. ഒരു വിഷയത്തില് രണ്ട് അഭിപ്രായം വന്നാൽ എന്ന് മനസിലാക്കാം ... അഥവാ രണ്ട് പേരുടെയും അഭിപ്രായങ്ങള് ഹദീസ് കൊണ്ട് സ്ഥിരപെട്ടതാണ് ....
📝✅👉>>(4 ) 4 ഒരു മദ്ഹബ് സ്വീകരിക്കലോടെ ഇസ്ലാമിലെ അനുഷ്ടാനങ്ങളിലെ പണ്ഡിത ചര്ച്ചകള്ക്ക് ഒരു പരിഹാരം എന്നതാണ്...
👉📝✅(ഈ ഇമാമുമാര് പ്രവാചക കാല ഘട്ടത്തിനോട് അടുത്ത് ജീവിച്ചവരും ആണ് (ഖൈറുള് ഖുറൂനി ..കrനീ എന്നാ ഹദീസ് ഓര്ക്കുക )
👉📝✅ഇപ്പോള് കേരളത്തില് govt തലത്തില് കോടതികളില് ഷാഫി മദ്ഹബ് പ്രകാരമാണ് തുഹ്ഫ ഔദ്യോഗികമായി govt തലത്തില് അന്ഗീകരിച്ചതാണ് ...
👉📝✅>>5 ) ഈ മദ്ഹബ് ന്റെ ഇമാമുമാരെ അംഗീകരിച്ചു കൊണ്ട് പുതിയ വിഷയങ്ങളില് പന്ധിതന് പരിഹാരം കാണുന്നതാണ് ഇസ്ലാമിക സമൂഹത്തിനു നല്ലതെന്നു മുള്ള കാഴ്ച പാടാണ് സുന്നികളുടെത്
👉✅📝>>തഫ്സീർ - പണ്ഡിതന്മാരെ അനുസരിക്കണം
>>അല്ലാഹു പറയുന്നു – വിവരമില്ലാത്ത നിങ്ങള് പണ്ഡിതന്മാരില് നിന്നും അറിവ് കരസ്തമാക്കണമെന്നു. അതിന്റെ പ്രമാണവും ഇവിടെ കൊടുത്തതല്ലേ? നിങ്ങള് വിവരമില്ലതവരാണെങ്കില് വിവരമുള്ളവരോട് ചോദിക്കൂ...(നഹ്ല്)
>>{ فَٱسْأَلُواْ أَهْلَ ٱلذِّكْرِ إِن كُنْتُم لاَ تَعْلَمُونَ }
>>[النحل: 43] وأجمعوا على أن الأعمى لا بدّ له من تقليد غيره ممن يثق بميزه بالقبلة إذا أشكلت عليه؛ فكذلك من لا علم له ولا بصر بمعنى ما يدين به لا بد له من تقليد عالمه، وكذلك لم يختلف العلماء أن العامة لا يجوز لها الفتيا؛ لجهلها بالمعاني التي منها يجوز التحليل والتحريم.
>>ഇമാം ഖുര്തുബി(റ) വ്യാഖ്യാനിക്കുന്നു – “പൊതുജനം പണ്ഡിതന്മാരെ പിന്തുടരണമെന്ന കാര്യത്തില് പണ്ഡിതന്മാര് ഏകോപിച്ചിരിക്കുന്നു. അതാണ് ഈ ആയതിന്റെ ഉദ്ദേശം. ദിശയറിയാതെ നട്ടം തിരിയുന്ന അന്ധന് തീര്ച്ചയായും കാഴ്ചയുള്ളവനെ ആശ്രയിച്ചേ തീരൂ. അതുപോലെ വിജ്ഞാനം ഇല്ലാത്തവനും ദീനിലെ പ്രയോഗങ്ങളുടെ അര്ഥം അറിയാത്തവനും തീര്ച്ചയായും പണ്ഡിതന്മാരെ അനുകരിച്ചേ തീരൂ. അപ്രകാരം തന്നെ, ഹലാലിന്റെയും ഹറാമിന്റെയും സാങ്കേതികതയെ കുറിച്ചുള്ള അജ്ഞത നിമിത്തം, പൊതുജനത്തിന്
>>മതകാര്യത്തില് വിധി പറയുവാന് അനുവാദമില്ല. “
>>അല്ലാഹു പറയുന്നു – വിവരമില്ലാത്ത നിങ്ങള് പണ്ഡിതന്മാരില് നിന്നും അറിവ് കരസ്തമാക്കണമെന്നു. അതിന്റെ പ്രമാണവും ഇവിടെ കൊടുത്തതല്ലേ? നിങ്ങള് വിവരമില്ലതവരാണെങ്കില് വിവരമുള്ളവരോട് ചോദിക്കൂ...(നഹ്ല്)
>>{ فَٱسْأَلُواْ أَهْلَ ٱلذِّكْرِ إِن كُنْتُم لاَ تَعْلَمُونَ }
>>[النحل: 43] وأجمعوا على أن الأعمى لا بدّ له من تقليد غيره ممن يثق بميزه بالقبلة إذا أشكلت عليه؛ فكذلك من لا علم له ولا بصر بمعنى ما يدين به لا بد له من تقليد عالمه، وكذلك لم يختلف العلماء أن العامة لا يجوز لها الفتيا؛ لجهلها بالمعاني التي منها يجوز التحليل والتحريم.
>>ഇമാം ഖുര്തുബി(റ) വ്യാഖ്യാനിക്കുന്നു – “പൊതുജനം പണ്ഡിതന്മാരെ പിന്തുടരണമെന്ന കാര്യത്തില് പണ്ഡിതന്മാര് ഏകോപിച്ചിരിക്കുന്നു. അതാണ് ഈ ആയതിന്റെ ഉദ്ദേശം. ദിശയറിയാതെ നട്ടം തിരിയുന്ന അന്ധന് തീര്ച്ചയായും കാഴ്ചയുള്ളവനെ ആശ്രയിച്ചേ തീരൂ. അതുപോലെ വിജ്ഞാനം ഇല്ലാത്തവനും ദീനിലെ പ്രയോഗങ്ങളുടെ അര്ഥം അറിയാത്തവനും തീര്ച്ചയായും പണ്ഡിതന്മാരെ അനുകരിച്ചേ തീരൂ. അപ്രകാരം തന്നെ, ഹലാലിന്റെയും ഹറാമിന്റെയും സാങ്കേതികതയെ കുറിച്ചുള്ള അജ്ഞത നിമിത്തം, പൊതുജനത്തിന്
>>മതകാര്യത്തില് വിധി പറയുവാന് അനുവാദമില്ല. “
👉👇👇👇👇👇✅✅✅
എനി മുജായിദ് സ്താപകനായ ഇബ്നു അബ്ദുള് വഹാബ് തന്നെ പറയുന്നത് നോക്കൂ
എനി മുജായിദ് സ്താപകനായ ഇബ്നു അബ്ദുള് വഹാബ് തന്നെ പറയുന്നത് നോക്കൂ
>>ثم انا نستعين على فهم كتاب الله، بالتفاسير المتداولة، ومن أجلها لدينا تفسير ابن جرير، ومختصره لابن كثير الشافعي ، وكذلك البغوي والبيضاوي ، والخازن ، والحداد ، والجلالين وغيرهم . وعلى فهم الحديث بشروح الأئمة المبرزين ، كالعسقلاني ، والقسطلاني على البخاري ، والنووي على (مسلم) والمناوي على )الجامع الصغير) . (كتاب : الشيخ محمد بن عبد الوهاب – عقيدته السلفية ودعوته الإصلاحية ....)
>>ഖുര്ആന് മനസ്സിലാക്കാന് ഞങ്ങള് ആധികാരിക തഫ്സീറുകളായ ത്വബ് രിയും അതിന്റെ സംഗ്രഹം ഇബ്നു കസീറും, അത് പോലെ, ബഗ്വി, ബൈളാവി, ഖാസിന്, ഹദ്ദാദ്, ജലാലൈനി എന്നിവയോടും സഹായം തേടുന്നു. ഹദീസ് മനസ്സിലാക്കാന് ലോകപ്രശസ്ത ഇമാമുമാരെ ആശ്രയിക്കുന്നു - ബുഖാരിക്ക് വേണ്ടി ഇമാം അസ്ഖലാനിയെയും ഇമാം ഖസ്തല്ലാനിയെയും മുസ് ലിമിന് വേണ്ടി ഇമാം നവവിയെയും ആശ്രയിക്കുന്നു.(ഇബ്നു അബ്ദിൽ വഹാബ്)""
>>ഖുര്ആന് മനസ്സിലാക്കാന് ഞങ്ങള് ആധികാരിക തഫ്സീറുകളായ ത്വബ് രിയും അതിന്റെ സംഗ്രഹം ഇബ്നു കസീറും, അത് പോലെ, ബഗ്വി, ബൈളാവി, ഖാസിന്, ഹദ്ദാദ്, ജലാലൈനി എന്നിവയോടും സഹായം തേടുന്നു. ഹദീസ് മനസ്സിലാക്കാന് ലോകപ്രശസ്ത ഇമാമുമാരെ ആശ്രയിക്കുന്നു - ബുഖാരിക്ക് വേണ്ടി ഇമാം അസ്ഖലാനിയെയും ഇമാം ഖസ്തല്ലാനിയെയും മുസ് ലിമിന് വേണ്ടി ഇമാം നവവിയെയും ആശ്രയിക്കുന്നു.(ഇബ്നു അബ്ദിൽ വഹാബ്)""